ศาลโฮจิมินห์ลงโทษประหาร สาวนักศึกษาไทยขนยาบ้า

น.ส.ปรียานุช พุทธรักษา วัย 23 ปี นักศึกษาชาวไทยจากประเทศไทยซึ่งถูกจับปลายปีที่แล้ว ศาลในนครโฮจิมินห์ตัดสินใจวันอังคาร 26 มิ.ย.นี้ ให้ประหารชีวิต ฐานขนยาเสพติดเข้าประเทศ เธอยังมีสิทธิ์ยื่นอุทธรณ์ แต่โอกาสที่จะได้รับการลดหย่อนโทษแทบจะไม่มี นอกจากจะได้รับอภัยโทษจากประธานาธิบดีเวียดนาม ประเทศนี้ถือว่ายาเสพติดเป็น 1 ใน 3 สิ่งชั่วร้ายทางสังคม ที่จะต้องกำจัดให้หมดไปเช่นเดียวกับคอร์รัปชั่นกับการค้าประเวณี ศาลในนครโฮจิมินห์ได้อ่านคำพิพากษาในวันอังคาร 26 มิ.ย.นี้ ให้ลงโทษประหารชีวิตหญิงสาววัย 23 ปีชาวไทย ที่ถูกจับได้เมื่อปีที่แล้วขณะขนยาบ้าข้ามทวีประหว่างเวียดนามกับแอฟริกา ซึ่งเจ้าตัวยอมรับสารภาพตลอดข้อหา
       
       น.ส.ปรียานุช พุทธรักษา สารภาพว่าเคยเดินทางไปไกลถึงประเทศโตโก และ ประเทศเบนิน ช่วยชายชาวแอฟริกันขนยาบ้าน้ำหนัก 3 กิโลกรัมเข้าเวียดนามเมื่อปีที่แล้ว
       เธอสารภาพต่อศาลว่า พบกับหญิงชาวไนจีเรียในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ และตกลงกันในเดือน ม.ค. 2554 เพื่อขนยาบ้าให้หญิงคนดังกล่าว ซึ่งจะได้ค่าจ้าง 1,572 ดอลลาร์ กับค่าใช้จ่ายอีก 1,000 ดอลลาร์
       
       ในเดือน ต.ค. ปรียานุชเดินทางจากไทยไปยังประเทศโตโก จากนั้นได้ต่อรถบัสโดยสารไปยังเบนิน เพื่อรับยาบ้าชาย 2 คน ปลายเดือนนั้นได้เดินพร้อมยาเสพติดซ่อนในกระเป๋าเสื้อผ้าเพื่อไปยังเวียดนาม โดยแวะพักที่คาสซาบลังกากับโดฮา ก่อนเจ้าหน้าที่ศุลกากรเวียดนามจะตรวจพบที่ท่าอากาศยานเตินเซินเญิ๊ต (Tan Son Nhat)
       
       เจ้าหน้าที่เชื่อว่า ปรียานุชเป็นส่วนหนึ่งของแก๊งขนยาเสพติดข้ามชาติเข้าเวียดนาม ซึ่งพักหลังนี้หันไปเด็กนักเรียนหรือนักศึกษาเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ซึ่งได้พบว่าในภายหลังว่า น.ส.ปรียานุช เคยขนยาเสพติดเข้าเวียดนามมา 2 ครั้งก่อนถูกจับ หนังสือพิมพ์เตื่อยแจ๋รายงานในเว็บไซต์.

26 มิ.ย. 55 เวลา 23:46 5,637 7 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...