จะจดจำไปตลอดกาล ส.อ.ชเนรินทร์ กันทะ

 

จะจดจำไปตลอดกาล

ส.อ.ชเนรินทร์ กันทะ ได้สละชีวิตเพื่อประเทศชาติ

 

ข่าวนี้ยังจำกันได้หรือป่าว โจร ใต้ซุ่มยิงถล่มชุดชุดลาดตระเวนเส้นทางสังกัด ร้อย ร.9011 ฉก.นราธิวาส 34 ที่จะนะ ก่อนปะทะเดือดนานกว่า 10 นาที ทหารกล้าพลีชีพ 2 นาย ...

 

 

เมื่อ เวลา 08.00 น. วันที่ 21 มี.ค. พ.ต.อ.ปัตตะ มะดาวา ผกก.สภ.จะแนะ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ทหารชุดลาดตระเวนเส้นทางสังกัด ร้อย ร.9011 ฉก.นราธิวาส 34 ปะทะกับคนร้ายบริเวณเนินดินบ้านไอร์ซือระ หมู่ 3 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 2 นาย จึงพร้อมด้วย พ.ท.กุลพัชร์ ฐานสมบูรณ์ ผบ.ฉก.นราธิวาส 34 เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.ภ.จว.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารและฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจ สอบ  ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบศพเจ้าหน้าที่ทหารจำนวน 2 นาย นอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่บนเนินดิน ทราบชื่อต่อมาคือ ส.อ.ชเนรินทร์ กันทะ

 

 

 

อายุ 25 ปี หัวหน้าชุด และพลทหารนเรศ เพชรรัตน์ อายุ 22 ปี สังกัด ร้อย ร.9011 ฉก.นราธิวาส 34 สภาพถูกยิงพรุนไปทั้งร่าง ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนสงคราม เอ็ม.16 และอาก้า. ของคนร้ายตกอยู่ที่บริเวณพงหญ้ารกทึบจำนวนกว่า 60 ปลอก จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะนำศพทหารที่เสียชีวิตทั้ง 2 นาย ส่ง รพ.จะแนะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

 

สอบ สวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ส.อ.ชเนรินทร์ หัวหน้าชุด ได้นำกำลัง รวม 8 นาย ขี่รถ จยย. 4 คัน เป็นพาหนะออกจากฐาน ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 1 ก.ม. เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยบนเส้นทาง ให้ชาวบ้านสัญจรไปมาได้อย่างปลอดภัย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งสองฟากถนนเป็นเนินดิน ส.อ.ชเนรินทร์ จึงได้สั่งให้ผู้ใต้บังคับบัญชาจอดรถ จยย. แล้วแบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด ชุดละ 4 นาย เพื่อเดินขึ้นไปตรวจสอบที่บริเวณเนินดิน ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาบริเวณดังกล่าวกลุ่มคนร้ายมักจะแฝงตัวใช้อาวุธปืนสงคราม ดักซุ่มยิงเจ้าหน้าที่จนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายครั้ง ขณะที่ ส.อ.ชเนรินทร์ หัวหน้าและลูกน้องกำลังเดินขึ้นไปตรวจสอบบนเนินดินอยู่นั้น ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนซึ่งแฝงตัวอยู่บนเนินดิน ใช้อาวุธปืนสงครามอาก้า และเอ็ม 16 ยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ทหาร จนทั้ง 2 ฝ่ายได้เปิดฉากยิงปะทะกันเป็นระลอก นานกว่า 10 นาที เมื่อเสียงปืนสงบลงพบว่า ส.อ.ชเนรินทร์และพลทหารนเรศ เสียชีวิตรวม 2 นาย

 

 

 

ส่วนทหารที่เหลือปลอดภัย จึงได้วิทยุประสานไปยังฐานนำกำลังมาสนับสนุน    แต่คนร้ายอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้.

 

ไม่ ว่าตอนนี้เวลาจะล่วงเลยเพียงใด เชื่อว่าตอนนี้เค้าได้อยู่บนสรวงสวรรค์แล้ว ถึงเราจะไม่รู้จักกัน แต่เค้าคือกำลังสำคัญของชาติไทย ให้เดินหน้าต่อไป ขอให้ไปสู่สุขคติเถิด "คนดีแห่งประเทศไทย"

 

 

 

21 มิ.ย. 55 เวลา 10:53 15,519 20 160
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...