ซึ้ง! เด็กออทิสติก จากทีมยอมรับความจริง ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ 2012

เวทีไทยแลนด์ก็อตทาเลนท์ 2012 ที่เพิ่งเปิดฉากไปได้ไม่นาน สร้างความฮือฮาอีกครั้งด้วยการแสดงของผู้เข้าประกวด "ทีมยอมรับความจริง" เด็กออทิสติกทั้ง 7 คน ที่ตั้งใจมาแสดงความสามารถให้ทุกคนเห็น เพียงเพราะพวกเขาต้องการการยอมรับจากคนในสังคมบ้างเท่านั้น ..

 
          ทีมยอมรับความจริง ปรากฎตัวขึ้นในการประกวดความสามารถเวที Thailand's Got Talent 2012 โดยมีคุณครูจากบ้านเรียนชวนชื่นเพื่อการพัฒนาเด็กพิเศษ เป็นผู้พาเด็ก ๆ ขึ้นมาบนเวที ก่อนที่จะเล่าว่า เด็ก ๆ เหล่านี้ คือเด็กพิเศษที่มีอาการแตกต่างกันไป บางคนเป็นออทิสติก บางคนก็มีพัฒนาการล่าช้า ซึ่งการแสดงความสามารถของพวกเขาในครั้งนี้ จะ เป็นครั้งสุดท้ายที่จะได้รวมตัวกัน ก่อนที่บ้านเรียนชวนชื่นของพวกเขาจะปิดตัวลง เนื่องจากมีปัญหาหนี้สินจากการกู้ยืมเงินเมื่อครั้งที่โรงเรียนถูกไฟไหม้ เมื่อ 7 ปีก่อน
 
          ซึ่งถ้าหากบ้านเรียนชวนชื่นต้องปิดตัวลง เด็ก ๆ ในความดูแลทั้ง 55 คน ก็อาจจะออกไปอยู่ในสังคมภายนอกไม่ได้ เนื่อง จากสังคมยังไม่เปิดโอกาสให้เด็กพิเศษมากนัก การมาร่วมประกวดในครั้งนี้จึงเป็นการแสดงศักยภาพของพวกเขา ให้สังคมได้เปิดโอกาสและยอมรับในสิ่งที่เขาเป็น เพราะพวกเขาก็คือส่วนหนึ่งในสังคมเช่นกันกับทุก ๆ คน





          และเมื่อเด็กออทิสติกจากทีมยอมรับความจริง ทั้ง 7 คน ร่วมร้องเพลงประสานเสียง Live and Learn พวกเขาก็สามารถสะกดผู้ชมทั้งในห้องส่งและทางบ้าน รวมถึงคณะกรรมการได้อยู่หมัด พร้อมกันนี้พวกเขายังได้โชว์ลีลาประกอบดนตรี กับรอยยิ้มใส ๆ ที่ดูมีความสุขตลอดการแสดง งาน นี้ทำให้เรียกน้ำตาจากทั้งคณะกรรมการและคนดูเป็นอย่างมาก จนกระทั่งกรรมการทั้ง 3 คน ลงคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ให้ทีมยอมรับความจริงผ่านเข้ารอบต่อไป พร้อมทั้งเอ่ยปากชมรอยยิ้มมีความสุข รวมทั้งการแสดงออกที่กินใจ ท่ามกลางความดีใจของเด็ก ๆ ที่ได้ผ่านเข้ารอบไปแบบอิ่มใจ
11 มิ.ย. 55 เวลา 15:02 5,512 3 320
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...