โป๊ะเรือยักษ์สึนามิ ขึ้นฝั่งสหรัฐ

เมืองพอร์ตแลนด์ รัฐออริกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา  พบโป๊ะเรือร้างขนาดยักษ์ที่ลอยเคว้งกลางมหาสมุทรแปซิฟิก จากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิถล่มประเทศญี่ปุ่น เมื่อ 15 เดือนก่อน

คลื่นซัดมาเกยตื้นบริเวณชายฝั่งรัฐออริกอน ทางตะวันตกของสหรัฐ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ถือเป็นหนึ่งในซากความเสียหาย หรือ “ขยะสึนามิ” ชิ้นใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยพบในสหรัฐ

ผู้ช่วยกงสุลกิตติมศักดิ์รัฐออริกอน ยืนยันว่า โป๊ะเรือร้างขนาด 20 เมตรที่มีการพบนั้น เป็นอีกหนึ่งซากความเสียหายจากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิ เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ปีที่แล้วจริง โดยชิ้นส่วนดังกล่าวเป็นเพียง 1 ใน 4 ส่วนของโป๊ะเรือทั้งหมด ซึ่งอีก 3 ส่วนที่เหลือยังคงหายไปอย่างไร้วี่แวว

ชิ้นส่วนสี่เหลี่ยมขนาดยักษ์นี้ ลอยมาจากญี่ปุ่นจริง คือ ข้อความ และเครื่องหมายต่างๆ ที่เป็นภาษาญี่ปุ่นตามตัวโป๊ะ ซึ่งบ่งชี้ว่า โป๊ะเรือขนาดมหึมานี้ ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 2551 และถูกคลื่นซัดลอยมาจากอ่าวมิซาวะ ในจังหวัดอาโอโมริ ทางตอนเหนือของญี่ปุ่น

การที่โป๊ะเรือสามารถลอยมาได้ไกลขนาดนี้ อาจเป็นเพราะโครงสร้างหลักที่ทำมาจากคอนกรีต และสไตโรโฟม ขณะที่เจ้าของโป๊ะไม่ประสงค์ต้องการชิ้นส่วนมหึมานี้กลับคืนแต่อย่างใด

7 มิ.ย. 55 เวลา 17:31 8,709 9 370
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...