ฉีดหน้าเรียวด้วยตนเอง อันตราย !!!

อภิรักษ์ หนุ่มวัย 18 ปี ที่มีปมด้อยเรื่องหน้าตา ตัดสินใจเข้าคลีนิคศัลยกรรมด้วยวัยเพียง 15 ปี ทั้งจมูก เสริมคาง ปากบาง และฉีดสารอื่นๆ รวมแล้วผ่าตัดศัลยกรรมมาแล้ว 16 ครั้ง จนปัจจุบันมีหน้าตาที่หล่อ ดูดีขึ้นกว่าอดีต

ปัจจุบัน อภิรักษ์ ทำมาแล้วทั้งหน้า เริ่มจากจมูก เสริมคาง ซึ่งต้องมีการผ่าตัดแก้ไขเพื่อความพึงพอใจ หลายต่อหลายครั้ง ล่าสุด มีการฉีดเมโสเทอร์ราปี ( Mesothrapy )หรือฉีดหน้าเรียว เพื่อทำให้หน้าเรียว กำจัดไขมันเฉพาะส่วนที่ใบหน้า

โดยฉีดด้วยตนเอง แล้วอัดคลิปลงเว็บไซต์ยูทูป ซึ่งก็ยอมรับว่าตนเองประมาท ที่ไม่ให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญฉีดให้

ข้อมูลต่างๆ ในการฉีดหน้าเรียวตนศึกษามาเยอะ คิดว่าไม่ได้มีอันตรายมากเท่าไหร่ คนที่มองจะเป็นภาพที่หวาดเสียว ตอนที่ฉีดก็รู้สึกกลัว กลัวฉีดไปโดนประสาทใบหน้า

แต่ก็ศึกษามาบ้างแล้ว ส่วนการฉีดยานั้นตนถูกฉีดบ่อยจึงไปซื้ออุปกรณ์ และยาตามร้านค้า แล้วนำมาฉีดด้วยตนเอง เพราะปัจจุบันยาด้านนี้มีขายจำนวนมาก แพร่หลาย ซึ่งหลังจากนี้ก็รอดัดฟัน ฟิตหุ่นเพิ่มขึ้น

ด้าน ผช.ศ.พญ.รังสิมา วิณิชภักดีเดชา จากคณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล กล่าวถึงเรื่องการฉีดหน้าเรียวว่า การฉีดด้วยตนเองต้องดูว่ายานั้นจริงหรือปลอม

และถึงแม้ว่าจะเป็นยาจริงเพื่อละลายไขมัน ยาชนิดนี้ยังไม่มีการผ่านอย. ซึ่งอย.ระบุว่ายาชนิดนี้ใช้เพื่อการทาเท่านั้น ยังไม่ได้รับรองให้ทำการฉีดหากนำมาฉีดจะมีความเสี่ยงเยอะ ทั้งความสะอาดของอุปกรณ์ อาจเกิดการติดเชื้อโดยเฉพาะใบหน้า

และอาจไปโดนเส้นเลือด เส้นประสาท และหากเผลอเข้าไปในเส้นเลือดเมื่อเกิดอาการแพ้จะมีอาการอย่างรุนแรง กว่าจะเห็นอาการติดเชื้ออาจผ่านไปนานนับเดือน ซึ่งเป็นสิ่งที่น่ากลัว หากเป็นสารปลอมที่อยู่ในร่างกายเราโดยไม่สลาย อยู่ได้นานถึง 5-10 ปี ผลสุดท้ายกว่าจะเจอก็จะเกิดปัญหา

ปัจจุบัน อภิรักษ์ พอใจกับหน้าตา ไม่มีใครมาล้อเหมือนตอนเด็กๆ ก่อนหน้านี้ก็ได้รับการติดต่อให้เล่นหนัง แต่ตนก็ปฏิเสธไป เพราะเมื่อได้อ่านบทแล้วก็พบว่า ไม่เหมาะกับตนเพราะต้องเปลือยกาย ซึ่งตนเป็นเยาวชนอยู่ด้วยจึงไม่อยากรับบทแบบนี้

6 มิ.ย. 55 เวลา 14:34 16,349 12 340
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...