ฆ่าเปลือย!! อดีตวิศวกรนิวเคลียร์สหรัฐ คาบ้านพักหรูในเชียงใหม่

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 30 พ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.ท.ทนงศักดิ์ คำบุญมา พนักงานสอบสวน สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีชาวต่างประเทศถูกฆ่าตายในบ้านพักหรู หมู่บ้านธนาบุญ เลขที่ 242/50 ต.สันผักหวาน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นและรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อม ด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5  แพทย์เวรจาก รพ.มหาราช นครเชียงใหม่

 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบศพชายชาวต่างประเทศ นอนหงายเปลือยกายตายบนสนามหญ้าในบ้าน สภาพศพถูกแทงด้วยอาวุธมีดสั้นยาวประมาณ 5 นิ้ว เข้าที่บริเวณไหปลาร้าด้านหน้าทะลุปอด 1 แผล ด้านหลัง อีก 1 แผล ข้างศพเจ้าหน้าที่พบมีดสั้นปลายแหลมเปื้อนเลือด พร้อมปลอกมีด ซึ่งเป็นของผู้ตาย  ทราบชื่อผู้ตายต่อมาว่า นายวอล์กเกอร์ ริชาร์ด อัลเลน อายุ 67 ปี เป็นชาวอเมริกัน เกิดที่อิลลินอยส์ อดีตเป็นวิศวกรนิวเคลียร์ของสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันปลดเกษียณแล้ว ที่เกิดเหตุยังพบรอยเลือดและรอยเท้าข้างกำแพงบ้าน

 

ภายในบ้าน พบรอยเท้าของคนร้ายบริวเวณพื้นบ้าน ที่ประตูบ้าน และบริเวณระเบียงด้านหลังบ้าน จึงตรวจหาร่องรอยเก็บไว้เป็นหลักฐาน และพบว่าทรัยพ์สินภายในบ้าน กระเป๋าเงิน โน้ตบุ๊กของผู้ตายหายไป ส่วนสภาพศพ สันนิษฐานว่าเสียชีวิตมาแล้วมาประมาณ 4-5 ชั่วโมง

 

จากการสอบสวน นายสนั่น สติมั่น คนงานตัดหญ้า ให้การว่า ตนรับจ้างทำสวนบ้านดังกล่าวเป็นประจำ โดยจะมาทำทุก 3 วันต่อ 1 สัปดาห์ และวันนี้มาถึงตอนเช้ากดกริ่งหน้าบ้าน ปรากฏว่าผู้ตายซึ่งปกติจะมาเปิดประตูบ้านให้ แต่ครั้งนี้ไม่มา จึงได้ไปหาคนชื่อแดง ซึ่งเป็นแม่บ้านอยู่บ้านข้างๆ มาดู ก็พบศพดังกล่าว และแม่บ้านก็ได้โทรศัพท์แจ้งให้กับนางรัชดากร ฤทธิวากร อายุ 43 ปี อยู่บ้านเดิมเลขที่ 186/6 หมู่ 6 ถ.ทุ่งโฮเต็ล ต.วัดเกตุ อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นภรรยาคนไทยของผู้ตาย มาดูศพ และก็แจ้งให้กับตำรวจในเวลาต่อมา

 

ด้านนางรัชดากร ให้การว่า ตนพักอยู่ที่การเคหะหนองหอย อ.เมืองเชียงใหม่ และมีอาชีพปักผ้าเย็บผ้าขาย ทางแม่บ้านได้แจ้งให้ตนมาดูศพก็เดินทางมา โดยผู้ตายยังมีภรรยาอยู่คนหนึ่งเป็นชาวต่างชาติ แต่แยกกันอยู่ นายอัลเลนจึงมาเช่าซื้อบ้านหลังนี้อยู่เมืองไทยเป็นเวลา 30 ปี และมีแฟนใหม่คือตน สำหรับตนนั้นจะมาที่บ้านแห่งนี้ทุกเสาร์ อาทิตย์ เท่านั้น

 

ทางด้านพนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า การสังหารครั้งนี้ทางตำรวจได้ตั้งประเด็นไว้ 2 ประเด็น คือเรื่องส่วนตัวของผู้ตายเอง ซึ่งเคยมีเรื่องกับคู่กรณีชาวต่างชาติด้วยกัน เรื่องของการทำร้ายร่างกาย และมีการแจ้งความฟ้องกันไปอยู่

 

ประเด็นที่ 2 เรื่องของการชิงทรัพย์ โดยมีการต่อสู้กัน คาดว่านายอัลเลนไปคว้ามีดพกสั้นมาเพื่อจะสู้คนร้ายแต่กลับถูกคนร้ายแย่งมีด และแทงเสียชีวิต คนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2 คนขึ้นไป  โดยตำรวจให้น้ำหนักไปในเรื่องของการชิงทรัพย์

 

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รายได้ให้กับทางกงสุลสหรัฐประจำประเทศไทยได้ทราบเรื่องนี้เป็นการด่วนแล้ว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...