"มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก" แวบโผล่"สารคดีตำรวจจีน" เขาไปทำอะไร? ชมคลิปเพื่อดูคำตอบ

เว็บไซต์สังคมออนไลน์ของจีนและบล็อกเกอร์เกิดกระแสฮือฮา ขึ้นอีกครั้ง หลังมีคนตาไวสังเกตเห็น"มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก" ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก ในสารคดีทางโทรทัศน์ของจีนที่ว่าด้วยการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

 

 

โดยสารคดีดังกล่าว ทางสถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีของรัฐบาลจีน เป็นส่วนหนึ่งของสารคดีชุดที่ว่าด้วยการสืบสวนคดีต่างๆของตำรวจจีนโดยใช้ เทคโนโลยีไฮเทค โดยช่วงระยะเวลาประมาณ 2-3 วินาทีในนั้น ปรากฏภาพของซัคเคอร์เบิร์ก และพริสซิลลา ชาน ภรรยาของเขา ที่เดินตามหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย และถูกนำไปเผยแพร่ออนไลน์โดยสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมของมณฑลเหอเป่ย

 

ภาพฟุตเทจดังกล่าว เป็นภาพของทั้งสอง ซึ่งสวมเสื้อผ้าชุดเดียวกับที่ทั้งคู่เคยถูกถ่ายภาพไว้ เมื่อครั้งที่เดินทางมายังนครเซี่ยงไฮ้ เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา โดยซัคเคอร์เบิร์กสวมแจ็คเก็ตแบบมีฮู้ดสีน้ำตาล และกางเกงยีนส์ ขณะที่ชานสวมชุดเดรสมีลวดลายแบบสั้น

 

คลิปแสดงภาพของซัคเคอร์เบิร์ก ที่กำลังมองไปทางด้านหลังของเจ้าหน้าที่ และยิ้มกว้างก่อนที่ทั้งคู่จะเดินออกจากหน้าจอ ขณะที่ผู้บรรยายกล่าวว่า "ขณะนี้ กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจีนกำลังขาดแคลนอย่างหนัก"

 

อย่างไรก็ดี ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดว่าโปรดิวเซอร์รายการสารคดี ตั้งใจตัดต่อภาพดังกล่าวลงไปหรือไม่ ขณะที่เฟซบุ๊กยังคงถูกบล็อคในจีน เช่นเดียวกับทวิตเตอร์ ยูทูบ และสื่ออนไลน์อื่นๆ เนื่องจากเกรงว่าอาจถูกใช้เป็นเครื่องมือเพื่อส่งเสริมให้มีการต่อต้าน รัฐบาล

 

ซัคเคอร์เบิร์กเดินทางเยือนจีนเมื่อเดือนมีนาคมเพื่อพักผ่อน และพบปะผู้ประกอบกรด้านเทคโนโลยี อาทิ นายโรบิน หลี่ ซีอีโอของเว็บไซต์เสิร์ชเอนจิน""ไป่ตู" ขณะที่โฆษกของเฟซบุ๊กไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นใดๆต่อคลิปดังกล่าว

 

 

 

30 พ.ค. 55 เวลา 12:51 3,373 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...