ลีน่าจัง ฉุนแตก ด่ากราดทักษิณ กลางรายการสด

 

 

 

 

 

ลีน่าจัง ฉุนแตก ด่ากราดทักษิณ กลางรายการสด

 


เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่อนอินเทอร์เน็ต เมื่อมีคนบันทึกคลิปรายการ "แฉคดี" ของนางลีนา จังจรรจา หรือเป็นที่รู้จักในชื่อ ลีน่าจัง ซึ่งเธอมีชื่อเสียงจากการลงสมัครเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และเป็นทนายความชื่อดัง โดยรายการดังกล่าว มีเธอเป็นผู้จัดรายการ และได้มีการนำเสนอเรื่องข่าวต่าง ๆ พร้อมให้ความรู้ทางด้านกฎหมายแก่ประชาชน 

          แต่แล้วเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2555 ที่ผ่านมา ก็เกิดเหตุการณ์ชุลมุนกลางรายการสด เมื่อจู่ ๆ มีคนโทรศัพท์เข้ามาในรายการ และสอบถามเรื่องที่ว่า ทำไมลีน่าจังถึงต้องรายงานข่าวในทำนองที่โจมตีคนเสื้อแดง ลีน่าจังมีอคติต่อทักษิณ และคนเสื้อแดงหรือไม่ แถมยังแสดงความคิดเห็นต่อว่า ลีน่าจัง เรื่องที่ไม่สนับสนุน พ.ร.บ.ปรองดอง

          เมื่อลีน่าจังได้ยินดังนั้น ก็ควันออกหู โกรธจัด และด่าคุณผู้ชมทางบ้าน แบบเสียหาย พร้อมสาดคำหยาบเพียบ แทบจะทุกประโยคที่ด่าเลยทีเดียว  โดยมีใจความคร่าว ๆ ว่าดังนี้... 

          "จากข่าวทั้งหมด ตนไม่ได้เป็นคนใส่ร้าย หรือสร้างข่าวขึ้นเอง ตนไม่ได้โจมตี เพราะไม่มีเงินไปซื้อสื่อ ทุกวันนี้ ทำงานกันสองคน มีตนกับพนักงานควบคุมการออกอากาศ ข่าวทั้งหมดตนเอามาจากสำนักพิมพ์ เดลินิวส์ ไทยรัฐ มติชน ข่าวสด เมเนเจอร์ เพราะตนไม่มีเงินจ้างนักข่าว และข่าวเรื่องชาวปทุมฯ ไม่ได้รับเงินเยียวยา ตนก็ไม่ได้กุข่าว หลักฐานมันฟ้องทั่วประเทศ ว่ารัฐบาลนี้ทำงานกันอย่างไร"

          "ถ้าถามว่า ตนอคติกับทักษิณ กับยิ่งลักษณ์ไหม ตนบอกได้เลยว่า อคติ เพราะตนเกลียดพวกเขา เนื่องจากพวกเขาทำตนเจ๊ง ส่วนคนที่ถามตนเรื่องที่ว่า ทำไมตนไม่สนับสนุน พ.ร.บ.ปรองดอง ตนขอบอกเลยว่า ตนไม่ใช่แม่พระเหมือนยิ่งลักษณ์ จะไปเรียกเสื้อแดงมาดูทั้งหมดเลยก็ได้ ตนรออยู่ที่สถานี ตนไม่กลัวอะไรอยู่แล้ว ทักษิณมัน__   มันหลอกให้คนเสื้อแดงไปตาย เพราะอะไรรู้ไหม เพราะมันต้องการที่จะไม่รับโทษ มันจะได้ผ่านกฎหมายปรองดอง ถ้าคนตายไม่เยอะ รัฐธรรมนูญจะแก้ไม่ได้ มันถึงเรียกให้มีคนมาตายแทนมัน โดยบอกคนเสื้อแดงว่า ไม่ต้องกลัวตาย ถ้าตายไปจ่าย 10 ล้าน ครอบครัวสุขสบายแน่นอน" 

          "ทักษิณเลยหาคนกะเรกะราด อย่างณัฐวุฒิ จตุพร ธิดาแดง มาปิดถนน เปิดเวที เพื่อเป่าหูคนเสื้อแดง และแบ่งแยกคนไทยว่ามี "ไพร่" กับ "อำมาตย์" ตนอยู่มา 53 ปี มันมีที่ไหนล่ะ ทุกวันนี้มันมีแต่นักการเมืองขี้โกงทั้งนั้น แล้วพวกเสื้อแดงก็คือทาสรับใช้ ส่วนยิ่งลักษณ์ ก็ไม่ได้อยากมาบริหารประเทศ เพราะทำอะไรไม่เป็น ตอนนี้ไปออสเตรเลีย เขาให้ไปก็ไป แต่ในใจคิดอยู่อย่างเดียวว่า จะเอาเงินสี่หมื่นหกพันล้านมาคืนทักษิณได้อย่างไร"

          "สำหรับการชุมนุมทางการเมืองที่ไปไว้อาลัยนั้น คนตายตนไม่ขอพูดถึง แต่คนบงการนั้นเป็นใครก็น่าจะรู้ บอกประชาชนว่าทหารเป็นคนฆ่า แต่ความจริงแล้ว ตนเห็นทหารคนเดียวโดนเสื้อแดงรุม เห็นมากับตา ทหารโดนรุมก็ต้องปกป้องตัวเองตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา ส่วนพวกเสื้อแดงเห็นทหารป้องกันตัวก็เอาอาวุธที่ทักษิณซื้อไว้มาฆ่าคนไทยกันเอง ตนอยากจะบอกเลยว่า ทหารพวกนั้น มันก็เป็นลูกหลานของเราทั้งนั้นแหละ เป็นเพียงทหารเกณฑ์อายุ 20-21 และที่ทักษิณทำอย่างนี้ ก็เพราะให้ตัวเองกลับมามีอำนาจ แถมตอนนี้ก็ยังยื่นเงินให้สนธิ บุญยรัตกลิน เพื่อสนับสนุน พ.ร.บ. นี้อีกด้วย ซึ่งเรื่องนี้ตนยอมไม่ได้ ที่ให้พวกมันมาทำลายอำนาจของศาล และด้วยความที่ตนเป็นทนาย เป็นนักกฎหมาย ตนจะไม่ยอมให้คนพวกนี้มาทำลายกฎหมายอย่างเด็ดขาด ถ้าแม้ตนต้องตาย ตนก็ยอม" 

          นางลีน่าจัง กล่าวต่อไปว่า ตนมีอคติจริง มีเยอะด้วย ตนไม่ชอบมัน เพราะมันทำให้ตนเจ๊ง มันหลอกให้คนต้องตาย มันทำทุกอย่างเพื่อมันจะไม่ต้องรับโทษ และไม่ให้ลูกน้องเลว ๆ ของมันติดคุก... 

          "ตนคือปีศาจ ปีศาจที่รักความเป็นธรรม ปีศาจที่รักในหลวง ดีกว่ายิ่งลักษณ์ ถ้ายิ่งลักษณ์มันดีจริง ชาวปทุมฯ จะออกมาประท้วงทำไม ตนบอกไว้เลยว่า กูเป็นปีศาจที่ผดุงความยุติธรรม ที่รักในหลวง รักชาติ รักแผ่นดิน ตนรู้ว่าทักษิณต้องการเป็นประธานาธิบดี ต้องการเปลี่ยนประเทศ เปลี่ยนระบบกษัตริย์"

          "ทำไมตนจะต้องเทิดทูนทักษิณ สถานีโทรทัศน์ของตน ตนทำโดยสุจริต ไม่เอาภาษีของประชาชนไปเปิดช่องเสื้อเหมือนที่พวกมันทำหรอก ถ้าจะให้ตนดีกับทักษิณ ไปบอกมัน บอกให้เอาเงินให้ตนเดือนละ 3 ล้าน แล้วตนจะเลียแข้งเลียขาทั้งวันทั้งคืนเลย"

          "ตนไม่เข้าใจว่ามันเคยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหรือเปล่า มันรู้จักการทดแทนบุญคุณแผ่นดินหรือไม่ กว่าจะได้สยามประเทศมา กษัตริย์ต้องต่อสู้ วางแผนต่าง ๆ เพื่อไม่ให้ประเทศไทยเป็นเมืองขึ้นของใคร เรานับถือกษัตริย์ติดต่อกันมาหลายชั่วอายุคน นับถือโดยไม่มีเงื่อนไข คนเรามันต้องมีสำนึกรักแผ่นดินเกิดกันบ้าง แต่นี่ไม่มีเลย เพราะมันต้องการเปลี่ยนประเทศให้ปกครองแบบประธานาธิบดี และมันก็จะเป็นประธานาธิบดีเองด้วย" 

          อย่างไรก็ตาม ระหว่างการออกอากาศ ก็ได้มีคนโทรศัพท์มาสนับสนุนลีน่าจังอย่างมากมาย ส่วนกระแสนอกรายการบรรดาชาวเน็ตก็วิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้กันอย่างกว้างขวาง กลายเป็นประเด็นเด็ดเผ็ดร้อนในตอนนี้เลยทีเดียว

30 พ.ค. 55 เวลา 11:57 4,129 3 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...