วิศวกรจีนคลั่ง ตัดคอ-กินเนื้อ ผู้โดยสารบนรสบัส-อ้างคิดว่าเหยื่อเป็น เอเลียน

 

 

 

 

วิศวกรจีนคลั่ง ตัดคอ-กินเนื้อ ผู้โดยสารบนรสบัส- อ้างคิดว่าเหยื่อเป็น เอเลียน

 


วินซ์ เหวยกวง ลี วัย 43 ปี ซึ่งถูกแพทย์วินิจฉัยว่าเป็นโรคจิตเภท (Schizophrenia) ถูกประกาศให้พ้นผิดในข้อหาฆาตกรรม ทิม แม็คลีน วัย 22 ปี บนรถเกรย์เฮานด์ บัส เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ปี 2008 
        
       ลีเก็บตัวเงียบนับตั้งแต่ถูกนำไปสอบสวนที่ศูนย์ดูแลผู้ป่วยจิตเวชในเมืองวินนิเพก รัฐแมนิโทบา ซึ่งเขาได้รับการรักษาจนสามารถนำตัวออกมาพบเจอผู้คนได้ 
        
       ลีเผยต่อ คริส ซัมเมอร์วิลล์ ประธานสมาคมผู้ป่วยจิตเภทแห่งแคนาดาว่า ตนเริ่มได้ยินเสียงแปลกๆ ตั้งแต่ปี 2004 ซึ่งเชื่อว่าเป็น “เสียงจากพระเจ้า” 
        
       “เสียงนั้นบอกว่า ผมเป็นเรื่องราวที่ 3 ของพระคัมภีร์ไบเบิล ผมเป็นเหมือนพระเยซูที่ลงมายังโลกครั้งที่ 2 โดยมีหน้าที่ปกป้องชาวโลกจากมนุษย์ต่างดาว” บทพูดของลี ซึ่งถูกเผยแพร่ตามสื่อต่างๆ ของแคนาดาเผย 
        
       ลีซื้อมีดมาพกติดตัวไว้เพื่อป้องกัน “เอเลียน” และอ้างว่าขณะนั้นเขาไม่ทราบเลยว่าตนเองป่วยเป็นโรคจิต 
        
       “ผมรู้สึกกลัวมาก ผมจำภาพขณะที่ผมตัดคอเขาได้ ตอนนั้นผมเชื่อจริงๆ ว่าเขาเป็นเอเลียน เสียงนั้นบอกให้ผมฆ่าเขา ไม่อย่างนั้นเขาจะฆ่าผมและฆ่าคนอื่นๆ ด้วย แต่ตอนนี้ผมไม่เชื่ออย่างนั้นแล้ว” 
        
       ลีใช้มีดกระหน่ำแทงแม็คลีน ซึ่งนั่งหลับอยู่ข้างๆ จากนั้นจึงตัดศีรษะของเขา ผ่าท้องเอาอวัยวะภายในออกมา ตัดจมูก ลิ้น และหูเอามาใส่กระเป๋าเก็บไว้ และยังหิ้วศีรษะของแม็คลีนไปหลอกตำรวจและผู้โดยสารที่ยืนมุงอยู่รอบๆ รถ

 

ทิม แม็คลีน วัย 22 ปี 


       คำให้การจากตำรวจซึ่งระบุอยู่ในเอกสารของศาลเผยว่า ลี “ก้มลงไปดมกลิ่น และกินเนื้อของ ทิม แม็คลีน” และยัง “เลียเลือดบนฝ่ามือของเขาด้วย” หลังจากที่ตำรวจเข้าปิดล้อมรถบัสคันดังกล่าวบนถนนไฮเวย์ ห่างจากเมืองวินนิเพกไปทางตะวันตกราว 90 กิโลเมตร 
        
       ทางการแคนาดาพบชิ้นส่วนศพของแม็คลีนกระจัดกระจายอยู่ทั่วรถ โดยบางชิ้นถูกบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีขาว ดวงตา 2 ข้างและชิ้นส่วนหัวใจราว 1 ใน 3 หายไป ซึ่งคาดว่าลีคงจะกินมันเข้าไป ตามคำให้การของนักพยาธิวิทยา 
        
       ผู้โดยสารบนรถอีก 35 คนและคนขับต่างตกใจกลัว และวิ่งหนีลงมาจากรถบัส โดยใช้โซ่ล่ามประตูเพื่อขังลีเอาไว้ข้างใน จากนั้นตำรวจจึงค่อยๆ หว่านล้อมนานกว่า 3 ชั่วโมงจนลียอมมอบตัว 
        
       ลี ซึ่งเป็นวิศวกรคอมพิวเตอร์และเป็นชาวคริสต์ที่เคร่งครัด อพยพจากจังหวัดเหลียวหนิงของจีนมายังแคนาดาพร้อมภรรยาของเขาเมื่อปี 2001 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...