สลด!จีนจับวัยรุ่นฝังหญิงชราทั้งเป็น

 

 

 

 

สลด!จีนจับวัยรุ่นฝังหญิงชราทั้งเป็น



 

เลือดเย็น วัยรุ่น ชาย-หญิง ชาวจีน ขับรถชนหญิงแก่จนบาดเจ็บ ก่อนจะอุ้มขึ้นรถนำไปฝังทั้งเป็น เจ้าหน้าที่คาดว่า อาจกลัวความผิด และคิดว่าหญิงชราเสียชีวิตแล้ว โดยไม่ตรวจสอบให้แน่ชัด ว่าเธอยังคงมีลมหายใจอยู่

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีนว่า ทางการจีนจับกุมหญิง-ชาย วัยรุ่นคู่หนึ่ง ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัย มีพฤติกรรมเลือดเย็น โดยฝังหญิงชราวัย 68 ปีทั้งเป็น โดยเชื่อว่าหญิงชราเสียชีวิตแล้ว หลังจากทั้งคู่ ขับรถชนเมื่อช่วงรุ่งสางของวันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งคดีนี้ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เกี่ยวกับความเสื่อมถอยทางศีลธรรมของสังคมในปัจจุบัน
 

รายงานข่าวโดยสำนักข่าวซินหัวของจีนในวันนี้ ระบุว่า ทั้งสองคนอยู่ระหว่างเดินทางกลับที่พักในเมืองซีสี ซึ่งเป็นย่านที่อยู่อาศัยของผู้มีอันจะกิน ทางตะวันออกของมณฑลเจ้อเจียง โดยทั้งคู่อยู่ในอาการมึนเมาอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นอ้างคำให้การของพยานรายหนึ่งว่า ได้ยินเสียงร้องไห้ เมื่อออกไปจึงพบร่างของหญิงชราคนหนึ่งนอนสลบอยู่ใกล้กับรถยนต์ ก่อนที่หญิง-ชายคู่นี้จะรีบลงจากรถมาพยุงร่างของหญิงชราไปไว้ยังที่นั่งด้านหลัง พร้อมกล่าวว่าจะพาไปส่งโรงพยาบาล แต่เหตุการณ์กลับไม่เป็นเช่นนั้น เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจกลับพบร่างของหญิงชรารายนี้ถูกฝังบริเวณพื้นที่ก่อสร้างใกล้กับที่เกิดเหตุ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า สาเหตุการเสียชีวิตน่าจะมาจากการขาดอากาศหายใจ เนื่องจากทั้งสองคนอาจกลัวความผิด และคิดว่าหญิงชราเสียชีวิตแล้ว โดยไม่ตรวจสอบให้แน่ชัด ว่าเธอยังคงมีลมหายใจอยู่ จึงตัดสินใจกระทำการดังกล่าว
 

ทั้งนี้ เรื่องราวที่เกิดขึ้นกลายเป็นประเด็นร้อนแรงอย่างมาก โดยเฉพาะในเครือข่ายสังคมออนไลน์ของจีน “เวยโป๋” ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ผู้ใช้หลายรายแสดงความคิดเห็นไปในทางเดียวกันว่า จีนกำลังเผชิญปัญหาความเหลื่อมล้ำทางสังคมอย่างหนัก ส่งผลให้เกิดความเสื่อมถ่อยทางศีลธรรมอย่างรุนแรง นอกจากนี้ วีดีโอคลิปแสดงภาพเด็กชายวัยเพียง 2 ขวบ ถูกรถชน นอนแน่นิ่งอยู่กลางถนน โดยปราศจากความช่วยเหลือจากผู้ที่ผ่านไปมา ซึ่งได้รับการเผยแพร่เมื่อปีกลาย เป็นชนวนทำให้เกิดการถกเถียงอย่างรุนแรงในประเด็นเดียวกันนี้มาแล้ว.

25 พ.ค. 55 เวลา 15:08 3,873 10 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...