ที่สุดของความแปลก! ฮ่องกงนำเถ้ากระดูกคนตายมาทำเป็นเพชร (ชมคลิป)

ที่ประเทศฮ่องกง เปิดธุรกิจใหม่นำเถ้ากระดูกคนตาย โดยบริษัทแห่งนี้เป็นเจ้าเดียวและเจ้าแรก ในฮ่องกงที่นำเสนอบริการแปลงเถ้ากระดูกคนตายเป็นเพชร แต่บริษัทต้นตำรับจริงๆอยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์ ผู้อำนวยการบริษัทบอกว่า เดิมทีก็ไม่ได้คิดจะทำธุรกิจนี้ จนวันหนึ่งที่คุณพ่อเสียชีวิต จึงคิดว่า น่าจะทำอะไรเป็นที่ระลึกไว้เสียหน่อย
 
กรรมวิธีก็คือ เมื่อได้เถ้ากระดูกคนตายจากลูกค้ามาแล้ว ก็ส่งไปที่ห้องแล็บในสำนักงานใหญ่ของสวิตเซอร์แลนด์ จากนั้น เถ้ากระดูกคนตายก็จะผ่านกระบวนการที่มีความร้อนและแรงอัดสูงมาก ใช้เวลา 9 ชั่วโมง เถ้ากระดูกก็จะกลายเป็นเพชรขึ้นมา คิดค่าใช้จ่ายทั้งหมด 96,000 บาท แต่ถ้าทำเป็นเพชร 2 กะรัต ค่าใช้จ่ายจะอยู่ที่ 1,000,000 บาท
 
ด้านนักข่าวซีเอ็นเอ็น กล่าวว่า ประเทศฮ่องกงมีที่ฝังศพจำกัดมาก ด้วยเหตุนี้รัฐบาลฮ่องกงจึงออกกฎให้นำศพมาฝังไว้ได้แค่6ปีเท่านั้น หลังจากนั้นจะต้องขุดศพขึ้นมาฌาปนกิจต่อไป การเอาเถ้ากระดูกคนตายมาทำเป็นเพชรเก็บไว้ก็น่าจะดีเหมือนกัน แต่คนจีนหัวโบราณก็มองว่า ไม่ควรหาผลประโยชน์จากคนที่ตายไปแล้ว เช่นพ่อของผู้อำนวยการบริษัทรายนี้ ก็เคยไม่เห็นด้วย ที่ลูกชายจะทำธุรกิจแบบนี้ แต่ท้ายสุดก็ยอมรับ พอคุณพ่อเสียชีวิต จึงเอาเถ้ากระดูกคุณพ่อไปทำเป็นเพชร 4 เม็ด แบ่งให้ลูกๆ 4คน เก็บไว้เป็นที่ระลึกครั้งสุดท้าย
 
คุณแม่รายหนึ่ง สูญเสียลูกชายเธอตายไปเมื่อกว่า 1 ปีมาแล้ว ด้วยโรคมะเร็ง ทั้งที่มีอายุได้แค่ 17 ปี คุณแม่บอกว่า ลูกชายเธอเข้มแข็งมาก เขารู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น และไม่กลัวที่จะต้องตายเธอจึงนำเถ้ากระดูกของลูกชายมาทำเป็นเพชรแล้วห้อยติด ตัวตลอด ทำให้ตัวเองสงบลงได้ และรู้สึกว่า ลูกชายยังอยู่ใกล้ๆ ตลอดเวลา
 

 

 

24 พ.ค. 55 เวลา 17:20 4,064 8 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...