โสมขาวโหด! เตรียมฉีด สารให้อัณฑะฟ่อ ผู้ต้องหาคดีข่มขืน เพื่อไม่ให้ก่อเหตุซ้ำ

 

 

 

 

โสมขาวโหด! เตรียมฉีด สารให้อัณฑะฟ่อ ผู้ต้องหาคดีข่มขืน เพื่อไม่ให้ก่อเหตุซ้ำ


เจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรมเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ทางการจะฉีดสารเคมีลดความต้องการทางเพศให้แก่นักโทษชาย ซึ่งกระทำความผิดฐานล่วงละเมิดทางเพศเด็กหลายครั้ง นับเป็นครั้งแรกที่เกาหลีใต้นำบทลงโทษนี้มาใช้

 

โดยนักโทษรายหนึ่ง ซึ่งมีชื่อว่านายปาร์ก วัย 45 ปี จะได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำในเดือนกรกฎาคมนี้ หลังรับโทษจำคุก 10 ปีฐานพยายามข่มขืนเด็กหญิง วัย 10 ปี

 

นายคิม ฮยุง ยูล เจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า นายปาร์ก จะได้รับการฉีดสารเคมีดังกล่าวทุก 3 เดือน ติดต่อกันเป็นเวลา 3 ปี เพื่อลดแรงขับทางเพศโดยการปรับระดับฮอร์โมน "ไม่ว่าเขาจะชอบหรือไม่ก็ตาม"  ก่อนหน้านี้ นายปาร์ก เคยถูกจำคุกมาแล้ว 3 ครั้งฐานล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 16 ปีเมื่อปี 1984 1991 และ 1998

 

นายคิม กล่าวว่า คณะกรรมการกระทรวงฯ ออกคำสั่งเมื่อวันจันทร์ อนุญาตให้ใช้สารเคมีในการควบคุมความต้องการทางเพศ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกนับแต่มีการออกกฎหมายอนุญาตให้ใช้วิธีการดังกล่าวได้เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว

อย่างไรก็ดี บทลงโทษนี้จะใช้สำหรับชายที่มีอายุเกินกว่า 19 ปี ซึ่งกระทำความผิดทางอาญาต่อเด็กอายุต่ำกว่า 16 ปี  แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่านายปาร์กยินยอมที่จะให้ใช้วิธีดังกล่าวหรือไม่ แต่ผู้ต้องหาในคดีทางเพศที่มีความรุนแรงเช่นเขา ไม่จำเป็นต้องได้รับความยินยอมจากผู้ต้องหา

 

นายคิมเสริมว่า นายปาร์กอาจต้องรับดทษจำคุกอีกครั้ง หากปฏิเสธการฉีดสารลดความต้องการทางเพศหรือยาประเภทอื่นที่มีผลเช่นเดียวกัน นอกจากนั้น เขายังต้องเข้ารับการบำบัดทางจิต และสวมเครื่องติดตามตัวอิเล็คทรอนิกส์  รวมทั้งห้ามเข้าในสถานที่ที่จัดไว้ให้สำหรับเด็ก

 

เกาหลีใต้นับเป็นประเทศแรกในเอเชียที่อนุญาตให้ใช้สารเคมีควบคุมความต้องการทางเพศของผู้กระทำผิดคดีล่วงละเมิดทางเพศ กระทรวงยุติธรรมเผยว่า วิธีการเช่นนี้ ได้มีการใช้บ้างแล้วในหลายประเทศ อาทิ สหรัฐฯ เยอรมนี สวีเดน และนอร์เวย์

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...