สยอง! หมอบราซิลทำคลอดพลาด ดึงหัวเด็กขาด

 

 

 

สยอง! หมอบราซิลทำคลอดพลาด ดึงหัวเด็กขาด

 



ทีมแพทย์บราซิลประมาท ทำคลอดพลาดดึงหัวทารกขาดจากตัวแม่ - ครอบครัวเตรียมยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหาย

            เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2555 เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานเรื่องราวสุดสลดของทีมสูตินรีแพทย์ โรงพยาบาลซานตา อิซาเบล ในจังหวัดอารากาชู ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศบราซิล ที่ทำคลอดให้คุณแม่วัย 22 ปีพลาด หลังจากพยายามดึงทารกเพศชายที่ติดคาช่องคลอด แต่กลับทำให้เด็กศีรษะหลุดและเสียชีวิตก่อนที่จะลืมตาดูโลกอย่างน่าอนาถ

            รายงานระบุว่า ทีมสูตินรีแพทย์ 5 คน ของโรงพยาบาลใช้เวลาหลายชั่วโมงในการทำคลอดให้กับนางมาเรีย เวียรา อัลไซลน์ อาโมน เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยแพทย์พยายามนำทารกเพศชายออกมาขณะไหล่ของเด็กติดอยู่ พวกเขาจึงดึงเด็กออกมา แต่กลับทำให้หัวเด็กหลุด ขณะที่ร่างกายที่ไร้ศีรษะยังติดอยู่ในตัวแม่ แพทย์จึงต้องรีบนำเธอออกจากห้องคลอด และย้ายเข้าห้องฉุกเฉินเพื่อผ่าตัดออก

            ขณะที่ญาติของเธอ นางกิลมาร่า อัซเซเบโด โดส ซานโทส ระบุว่า แพทย์ใช้เวลาทำคลอดชั่วโมงแล้วชั่วโมงเล่าแต่ก็ไม่สำเร็จ โดยพวกเขาได้ดันที่ท้องของเธอ เพื่อพยายามเอาเด็กออกมา ทำให้เธอต้องเจ็บปวดทรมานมาก ๆ จนกระทั่งเธอได้ยินเสียงบางอย่างดัง "กร๊อบ" ต่อมาเธอก็ได้ยินแพทย์ตะโกนใส่กัน เธอจึงถามออกไปว่าเกิดอะไรขึ้นแต่ไม่มีใครกล้าตอบ และพาเธอไปที่ห้องผ่าตัดทันที ทั้งนี้ ครอบครัวของเธอรู้สึกช็อกและตกตะลึงกับสิ่งที่เกิดขึ้น และต่างก็เศร้าโศกเสียใจอย่างยิ่ง โดยเฉพาะแม่ของเด็กทุกข์ทรมานทั้งกายและใจจนไปร่วมงานศพลูกชายไม่ได้ ซึ่งลูกคนนี้ได้รับการตั้งชื่อว่า เนย์มาร์ ตามชื่อนักฟุตบอลชื่อดังของบราซิล

            พร้อมกันนี้ นางกิลมาร่า อัซเซเบโด โดส ซานโทส ยังระบุด้วยว่า ครอบครัวของเธอเตรียมที่จะฟ้องร้องโรงพยาบาลฐานประมาทจนทำให้เด็กเสียชีวิต ขณะที่ทางด้าน นางเดโบรา ลีต ผู้อำนวยการฝ่ายคลินิกของโรงพยาบาล กล่าวว่า โรงพยาบาลได้แต่งตั้งคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญขึ้นมาสอบสวนกรณีการทำคลอดจนเสียชีวิตครั้งนี้แล้ว

22 พ.ค. 55 เวลา 14:55 2,033 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...