รวบแก๊งโจ๋แสบ ใช้แฟนสาว เฟซบุ๊กลวงปล้น

 

 

 

รวบแก๊งโจ๋แสบ ใช้แฟนสาว เฟซบุ๊กลวงปล้น

 

ตำรวจรวบแก๊งวัยรุ่นเมืองโคราช พฤติกรรมสุดแสบรวมหัวให้แฟนสาวหน้าตาดีเป็นนางนกต่อ เล่นเฟซบุ๊กหลอกล่อตีสนิทเหยื่อหนุ่มๆ ให้ขับรถจักรยานยนต์มารับ ก่อนให้แฟนพร้อมพวกดักปล้นเอารถหลบหนี…

เมื่อวันที่ 21 พ.ค.  พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผบช.ภ.3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวนายเฟซ อายุ 19 ปี อยู่ในพื้นที่ ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา พร้อมแฟนสาว น.ส.จันทิมา ชูประเทศ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 375 หมู่ 10 ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหาร่วมกันปล้นทรัพย์ ตามหมายจับเลขที่ 141/2555 และ 142/2555 ของศาลจังหวัดนครราชสีมา ลงวันที่ 21 พ.ค.2555 และเพื่อนร่วมแก๊งอีก 3 คน อายุระหว่าง 15-17 ปี โดยมีผู้เสียหายเดินทางมาชี้ตัวยืนยัน

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 พ.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา รับแจ้งจากนายธีระยุทธ ยุทธกลาง อายุ 20 ปี ว่าถูกคนร้ายจำนวน 7 คนปล้นชิงรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ซี 90 ซึ่งเป็นรถแต่งโบราณเป็นที่นิยมของวัยรุ่น เหตุเกิดบริเวณหน้าวัดป่าศรัทธารวม ถนนราชสีมา-โชคชัย โดยกลุ่มผู้ต้องหา ได้ใช้วิธีล่อลวงผู้เสียหายให้มาพบจุดเกิดเหตุ ก่อนที่จะใช้กำลังทำร้ายร่ายกายผู้เสียหายและชิงรถจักรยานยนต์หลบหนีไป ซึ่งพฤติกรรมของกลุ่มผู้ต้องหาได้ใช้วิธีวางแผนหลอกล่อเหยื่อซึ่งเป็นหนุ่มๆ ทางเฟซบุ๊ก โดยการนำรูปถ่ายของ น.ส.จันทิมา ซึ่งเป็นคนหน้าตาดี มาโชว์ทางเฟซบุ๊ก โดยใช้ชื่อว่า พี่เตย คิ้วเข้ม

จากนั้นได้ติดต่อส่งข้อความพูดคุยทางเฟซบุ๊ก เชิงชู้สาวกับผู้เสียหายจนหลงเชื่อตายใจก่อนมีการแลกเบอร์โทรศัพท์และมีการติดต่อพูดคุยทางโทรศัพท์เป็นระยะ จากนั้นได้หลอกให้นายธีระยุทธ ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ออกมาหาที่จุดนัดหมาย โดยอ้างว่าต้องการจะขับขี่รถคันดังกล่าวเที่ยวเล่นและเมื่อนายธีระยุทธ มาถึง กลุ่มคนร้ายจึงลงมือปล้นชิงรถ

นอกจากนี้ พบว่ากลุ่มผู้ต้องหามีพฤติกรรมล่อลวงผู้เสียหายมาปล้นชิงรถ โดยใช้ น.ส.จันทิมา เป็นนกต่อทางเฟซบุ๊ก ซึ่งจะเลือกเหยื่อที่มีการถ่ายรูปรถจักรยานยนต์โบราณโชว์ทางเฟซบุ๊ก โดยจะเข้าไปติดต่อพูดคุยตีสนิท จนเหยื่อตายใจ โดยตลอดเวลาที่ติดต่อพูดคุยนายเฟซ ซึ่งเป็นแฟนของน.ส.จันทิมา จะเป็นคนเล่นเฟซบุ๊กพูดคุยก่อนทำการติดต่อล่อให้เหยื่อขับขี่รถจักรยานยนต์คันที่ต้องการออกมา และร่วมกันก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว และยังมีผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่อีก 2 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เร่งติตตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

22 พ.ค. 55 เวลา 13:26 877
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...