ฮือฮา งานแต่งงานเด็กฝาแฝดชายหญิง สินสอดหนึ่งแสนทอง 10 บาท (คลิป)

 

 

 

 

ฮือฮา งานแต่งงานเด็กฝาแฝดชายหญิง สินสอดหนึ่งแสนทอง 10 บาท

 

เมื่อเวลา 07.00 น.วันนี้ (18 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าที่บ้านแหลม หมู่ 2 ต.บ้านแหลม จ.สุพรรณบุรี ได้มีการจัดงานแต่งงานเด็กฝาแฝดชายหญิง จึงไปตรวจสอบพบบ้านดังกล่าวเป็นบ้านทรงไทยหลังใหญ่ ที่ลานหน้าบ้านมีการกางเต๊นตั้งโต๊ะไว้คอยรับแขก และมีคณะแม่ครัวกำลังสาละวนกับการปรุงอาหารไว้ถวายพระและเลี้ยงแขกที่มาร่วมงาน ที่บนบ้านพระสงฆ์ 9 รูปกำลังสวดเจริญพุทธมนต์ โดยมีคู่บ่าวสาวตัวน้อย นั่งรับน้ำพุทธมนต์จากพระสงฆ์ ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มและมีแขกเหรื่อมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

จากการสอบถาม นายมลชัย มีแก้ว ผญบ.หมู่ 8 ต.สาลี เล่าว่าตนเป็นพี่ชาย นายศิริลักษณ์ มีแก้ว อายุ 27 ปีซึ่งแต่งงานกับนางอัญชลี มีแก้ว อายุ 25 ปี หลังแต่งงานกันทั้งคู่ได้ช่วยกันประกอบอาชีพเกษตรกรรม จากนั้นน้องสะใภ้ได้ตั้งท้องและคลอดบุตรออกมาเป็นฝาแฝดชายหญิงโดยหลานชายชื่อ ด.ช.ธนวัฒน์ หรือน้องเซี๊ยะ หลานสาว ชื่อ ด.ญ.วรรณวนัช หรือน้องหมวย ทั้งคู่อายุ 3 ขวบ กับ 6 เดือน หลังจากคลอดแล้วหลานทั้งก็เลี้ยงง่ายเหมือนเด็กปกติ แต่ด้วยความเชื่อและถือปฏิบัติกันมาของคนไทย ที่เชื่อว่าคนที่คลอดลูกออกมาแล้วเป็นฝาแฝดชายหญิง จะต้องทำพิธีให้ทั้งคู่แต่งงานมิฉะนั้นไม่คนใดก็คนหนึ่งจะต้องเสียชีวิต ดังนั้นบิดามารดาของตนและญาติๆ จึงปรึกษากันแล้วกำหนดจัดพิธีแต่งงานให้กับหลานตามความเชื่อของคนโบราณขึ้นในวันนี้

การจัดพิธีแต่งงานครั้งนี้ได้นิมนต์พระสงฆ์ 9 รูปจากวัดป่าพฤกษ์ มาประกอบพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ ถวายภัตตาหารเช้า จากนั้นก็มีขบวนแห่ขันหมาก มีคณะแตรวงมาแห่สร้างสีสัน มีพิธีผูกแขนตามประเพณีไทยทุกอย่าง มีการจัดทำอาหารคาวหวานเลี้ยงแขกที่มาร่วมงาน และที่สำคัญคือการแต่งงานครั้งนี้มีสินสอดเป็นเงินสดจำนวน 100,000 บาทสร้อยคอทองคำและสร้อยข้อมือน้ำหนักรวม 10 บาทสร้างความฮือฮาและสร้างความยินดีให้กับแขกที่มาร่วมเป็นอย่างยิ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น

ทางด้านนายศิริลักษณ์ มีแก้ว และนางอัญชลี มีแก้ว สองสามีภรรยา บิดามารดาของน้องเซี๊ยะ และน้องหมวย กล่าวด้วยความตื่นเต้นว่า รู้สึกตื่นเต้นและยินดีที่มีญาติผู้ใหญ่และแขกจำนวนมากมาร่วมงานแต่งของลูกชายลูกสาวฝาแฝดของตน ที่จัดงานขึ้นก็เพราะรักและเป็นห่วงลูกทั้งสองคน ที่คนโบราณเชื่อว่าเมื่อมีลูกแฝดชายหญิงต้องให้แต่งงานกันไม่เช่นนั้นลูกคนใดคนหนึ่งจะต้องมีอันเป็นไป ตนกลัวว่าจะเสียลูกคนใดคนหนึ่งไปจึงปรึกษาปู่ย่าตายายว่าจะจัดงานให้กับลูก โดยกำหนดเอาวันนี้ซึ่งเป็นวันดีจัดงานขึ้นและตนรู้สึกสบายใจขึ้นเยอะ

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...