กล้าเข้ามั๊ย? ห้องน้ำ “วัดใจ” ที่เม็กซิโก

เพนท์เฮ้าส์หรูบนอาคาร 15 ชั้นในประเทศเม็กซิโก ที่ภายในได้รับการออกแบบใหม่ให้มีความโดดเด่นไม่ซ้ำใคร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “ห้องน้ำพื้นกระจกใส” ที่ตั้งอยู่บนปล่องลิฟต์เก่า ซึ่งให้ความรู้สึกหวาดเสียวทุกครั้งเมื่อเข้าไปทำธุระส่วนตัว

เพนท์เฮ้าส์ที่ว่านี้ตั้งอยู่บริเวณชั้นบนสุดของอาคาร 15 ชั้นในเมืองกวาดาลาฮารา รัฐฮาลิสโก ประเทศเม็กซิโก ถึงแม้ตัวอาคารจะค่อนข้างเก่าเพราะสร้างขึ้นในยุคปี 70  แต่เพนท์เฮ้าส์ดังกล่าวเพิ่งผ่านการรีโนเวทครั้งใหญ่เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยใช้เวลาในการออกแบบและดำเนินการทั้งสิ้นประมาณ 2 ปี

ผู้รับผิดชอบในการแปลงโฉมห้องพักสุดคลาสสิกให้กลายเป็นเพนท์เฮ้าส์หรูสไตล์คอนเทมโพรารี่ คือ บริษัท เออร์นันเดซ ซิลวา ซึ่งได้ทำการทุบผนังบางส่วนออกเพื่อเพิ่มพื้นที่ห้อง ทั้งยังปรับเปลี่ยนผนังทึบบางจุดให้กลายเป็นผนังกระจกเพื่อรับแสง รับลม และชมวิวเมืองที่สวยงาม ถึงแม้จะเป็นเพนท์เฮ้าส์สไตล์ร่วมสมัย แต่ก็ได้รับการออกแบบโดยเน้นให้ภายนอกมีความสอดคล้องกลมกลืนกับรูปแบบสถาปัตยกรรมของตัวอาคาร เพื่อคงเสน่ห์ของความเป็นอาคารเก่าแก่สไตล์โคโลเนียลเอาไว้ และไม่แลดูขัดหูขัดตา
 

เดิมทีเพนท์เฮ้าส์แห่งนี้มี 4 ห้องนอน แต่ถูกดัดแปลงให้เป็นห้องพักขนาดใหญ่ที่โปร่งโล่ง ทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานได้ตามความต้องการของผู้พักอาศัย เช่น สามารถดัดแปลงห้องนอนใหญ่ให้กลายเป็นห้องนอนเล็กสองห้องโดยใช้ฉากกั้นอัตโนมัติที่ติดตั้งไว้กลางห้อง เป็นต้น สำหรับพื้นที่ส่วนอื่นๆ จะถูกแบ่งโดยผนังสีขาวและสีแดง โดยผนังสีขาวจะกั้นพื้นที่ใช้สอยภายในออกจากส่วนของบันไดและลิฟต์ ขณะที่ผนังสีแดง (ไม่จรดเพดาน) จะกั้นระหว่างห้องครัว และโถงทางเข้า

 

 

แต่ที่เรียกเสียงฮือฮามากที่สุดก็คือ ห้องสุขาสำหรับแขกที่ตั้งอยู่บนปล่องลิฟต์ตัวที่สอง (ที่ผ่านมาไม่เคยมีการติดตั้งลิฟต์ตัวนี้มาก่อน) ซึ่งได้รับการออกแบบให้มีพื้นเป็นกระจกใส แถมยังมีไฟส่องให้มองลงไปเห็นพื้นเบื้องล่างด้วยน่ะ

 

 

    ขอบคุณภาพจาก: http://paow007.wordpress.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...