นร.เครียดไม่มีค่าเทอม ผูกคอตาย

ตำรวจ สภ.ร่อนพิบูลย์ ได้รับแจ้งว่า มีคนผูกคอตาย ที่บ้านเลขที่ 114 หมู่ 10 ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ภายในห้องน้ำพบศพของ นางสาวแก้ว อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม. 4 ผูกคอตายด้วยเชือกผูกวัว ไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายแต่อย่างใด

บิดาของผู้ตาย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยรับราชการทหาร แต่ต่อมาลาออกไปทำงานรับจ้างทั่วไป เพราะมีปัญหาเรื่องสุขภาพจึงทำให้ทำงานหนักไม่ได้ ประกอบกับมีลูกถึง 9 คน เงินเดือนทหารจึงไม่พอที่จะเลี้ยงครอบครัว

ลูกสาวบอกกับตนว่า ต้องจ่ายค่าเทอมและอุปกรณ์การเรียนจำนวน 2,900 บาท แต่ตนยังไม่มีให้ลูก จึงบอกให้ลูกไปผ่อนผันกับทางโรงเรียน แต่ลูกอายเพื่อน

คาดว่าสาเหตุที่ผูกคอตาย น่าจะเกิดจากเรื่องนี้ เนื่องจากครอบครัวของตนได้ขอความช่วยเหลือกับโรงเรียนมาแล้วบ่อยครั้ง จนกระทั่งตอนเช้า ตนจะเข้าไปพูดคุยกับลูกเรื่องค่าเทอมอีกครั้ง แต่ก็พบว่า ลูกสาวของตนผูกคอตายไปแล้ว

ตำรวจ คาดว่าประเด็นของการผูกคอตายในครั้งนี้ ไม่น่าจะเกิดจากเรื่องค่าเทอมเพียงอย่างเดียว เพราะผู้ตายเรียนอยู่ในโรงเรียนรัฐบาล และอยู่ในเกณฑ์เรียนดี ถ้าหากไม่มีค่าเทอมมาจ่าย ทางโรงเรียนคงผ่อนผันให้ได้

ประกอบกับก่อนหน้านี้ ครอบครัวดังกล่าวมีปัญหาจนถึงขั้นมีการแจ้งความกันมาแล้ว คาดว่าผู้ตายน่าจะสะสมความเครียดจากปัญหาครอบครัวเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ประกอบกับไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม เลยตัดสินใจฆ่าตัวตายดังกล่าว

และ จากการสอบถามจากเพื่อน ๆ ของผู้ตาย ทราบว่า ผู้ตายได้รับการช่วยเหลือให้เรียนฟรีตามนโยบายของรัฐบาลตั้งแต่มัธยมศึกษา ตอนต้น และในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย แต่ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ผู้ตายต้องขอความช่วยเหลือเรื่องค่ารถ ค่าอาหารกลางวัน จากเพื่อน และครูมาโดยตลอด

15 พ.ค. 55 เวลา 01:18 2,470 1 230
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...