ASIATIQUE The Riverfront ตลาดนัดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ย่านเจริญกรุง

 

 

 

ASIATIQUE The Riverfront ตลาดนัดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ย่านเจริญกรุง

สถานที่เที่ยว ช้อป ชิม ชิลล์ อีกหนึ่งแห่ง ที่คราคร่ำไปด้วยผู้คน ณ ขณะนี้ ต้องยกให้ โครงการตลาดนัดริมน้ำชั้นดีย่านเจริญกรุง ASIATIQUE The Riverfront ศูนย์การค้าแห่งใหม่เอาใจคนชอบแชะ ด้วยการเนรมิตท่าเรือขนถ่ายสินค้าในคริสต์ศตวรรษที่ 18 ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

ASIATIQUE The Riverfront ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งมีการเจริญสัมพันธไมตรีกับราชอาณาจักรเดนมาร์ก พร้อมกับการก่อกำเนิด ท่าเรือของบริษัท อีสท์ เอเชียติก ซึ่งมีนายฮันส์ นิลล์ แอนเดอร์เซน ชาวเดนมาร์กเป็นเจ้าของ เพื่อการค้าไม้สักไปต่างประเทศ จึงสร้างท่าเรือขนถ่ายสินค้าขึ้น ณ ท่าเรือแห่งนี้ เป็นจุดเริ่มต้นของประตูการค้าสากลระหว่างสยามประเทศและยุโรป เป็นกุญแจดอกสำคัญที่ทำให้สยามดำรงความเป็นเอกราชมาจนปัจจุบัน

ณ วันนี้ ที่ตั้งของ ท่าเรือ อีสท์ เอเชียติก ได้ถูกเนรมิตให้กลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง ภายใต้ชื่อ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ “ ASIATIQUE The Riverfront ” ตามแนวคิด Festival Market and Living Museumโครงการไลฟ์สไตล์ริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งแรกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย แลนด์มาร์คใหม่ล่าสุดของกรุงเทพมหานคร

เพลิดเพลินไปกับการช้อปปิ้ง ไลฟสไตล์แนวใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ดื่มด่ำกับบรรยากาศ ย่านทั้ง 4 ของ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์

- ย่านเจริญกรุง (Charoenkrung District) ความรุ่งเรืองจะกลับมาอีกครั้งบนถนนสายนี้ ด้วยร้านขายของที่ระลึก สินค้าของตกแต่งกว่า 1,000 ร้านค้า

     - ย่านกลางเมือง (Town Square District) ด้วยการผสมผสานทางวัฒนธรรม ทั้งตะวันออกและตะวันตก สู่ร้านอาหารนานาชนิด ลานเบียร์ และลานกิจกรรมกลางแจ้ง บนพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร

     - ย่านโรงงาน (Factory District) สะท้อนวิถีชีวิตของคนทำงานในอดีต สู่การพบปะสังสรรค์แบบมีสไตล์ กับร้านค้าแฟชั่นสุดฮิปกว่า 500 ร้านค้า ในอาคารโรงเลื่อยเก่าอายุกว่า 100 ปี ที่ได้รับการออกแบบใหม่ในบรรยากาศของคนทันสมัย

     - ย่านริมน้ำ (Waterfront District) วิถีชีวิตริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่กลับมาพร้อมร้านอาหารนานาชาติและไวน์บาร์ ในบรรยากาศแบบ Panoramic View พร้อมทางเดินริมน้ำที่ยาวที่สุด ในเมืองไทยกว่า 300 เมตร

แหล่งรวมอาหารอร่อยหลากหลายสไตล์  ทั้งไทย จีน ญี่ปุ่น อิตาเลี่ยน ซีฟู้ด และอีกมากมายในย่านกลางเมือง และย่านริมน้ำที่โดดเด่น ด้วยบรรยากาศท่าเรือ แสนผ่อนคลาย

ASIATIQUE The Riverfront

ตื่นตากับโชว์สุดอลังการ พร้อมแสงสีเสียงที่โชว์คาลิปโซ่ และร่วมชมการเชิดหุ่นละครเล็กที่สะท้อนความเป็นไทยได้ที่โจหลุยส์เธียเตอร์ พร้อมค้นหา 7 สิ่งมหัศจรรย์ที่เป็นหลักฐานทางประวัติศาสตร์สำคัญในASIATIQUE The Riverfront และประทับใจกับทัศนียภาพริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาของกรุงเทพมหานคร ในมุมมองที่กว้างไกล (Panoramic view) แบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

นอกจากนี้ ภายในโครงการ ASIATIQUE The Riverfront ได้สอดแทรกเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอดีต เพื่อเป็นการให้ความรู้ในลักษณะจดหมายเหตุ เกี่ยวกับความสำคัญในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น วิถีชีวิตริมแม่น้ำเจ้าพระยา การค้าขายกับต่างประเทศในยุคล่าอาณานิคม พร้อมบอกเล่าถึงความเจริญของสถาปัตยกรรมในยุคนั้น ด้วยการปรับปรุงอาคารเก่า และรักษาโครงสร้างทางสถาปัตยกรรมในสภาพเดิมไว้เกือบทั้งหมด

ASIATIQUE The Riverfront ย่านเจริญกรุง

หลุมหลบภัยในสมัยก่อน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...