เดินแก้ผ้าประท้วงค่าเทอมแพง

นักศึกษาหลายร้อยคนได้รวมตัวกันในจตุรัส เพลส เอมิล-กาเมลลิน ในสภาพที่ทุกคนไม่สวมใส่เสื้อผ้า และสวมใส่เพียงชุดบิกินี่ ชุดชั้นใน ผ้าพันผม สายรัดถุงน่อง กางเกงในบ็อกเซอร์ เพื่อทำการประท้วงนโยบายขึ้นค่าเทอม

มีนักศึกษาหญิงบางคนก็เลือกที่จะเปลือยอก และทาสีแดงเข้าไปแทน เพราะจะได้ไม่ถูกจับในข้อหาอนาจารในที่สาธารณะ!!!

นอกเหนือจากการเดินขบวนเปลื้องผ้าแล้ว นักศึกษายังได้ร้องเพลง และตะโกนในขณะที่พวกเขาเดินขบวนว่า Tout nu dehors, jusqu’a la victoire ซึ่งแปลว่า “ทุกคนจะเปลื้องผ้าเดินขบวนจนกว่าจะได้รับชัยชนะ”

โดยก่อนหน้านี้ มีการกำหนดว่า จะให้ผู้เดินขบวนถอดเสื้อผ้าทั้งหมด แต่อาจจะเป็นเรื่องผิดกฏหมายหากทำอย่างนั้น พวกเขาจึงต้องลดความรุนแรงลง เหลือแค่การสวมใส่เสื้อผ้าน้อยชิ้นเพื่อเดินขบวนแทน

ผู้คนในบริเวณนั้น ยังมีปฏิกิริยาที่แตกต่างกันออกไป ผู้ใหญ่บางคนได้เเต่ส่ายหน้าต่อพฤติกรรมของนักศึกษา ในขณะที่อีกหลายๆ คนก็เกิดอาการงงงวยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และบางคนถึงกับปรบมือและส่งเสียงร้องเพื่อเป็นการสนับสนุนนักศึกษาเหล่านี้

สำหรับการเดินขบวนเป็นไปด้วยความสนุกสนาน มีคนแปลกหน้าบางคนที่ร่วมถอดเสื้อผ้าและเข้าร่วมกับนักศึกษาด้วย ซึ่งการเดินขบวนครั้งนี้ จะเป็นการเดินขบวน 10 คืน ติดต่อกัน โดยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ในการประท้วงแต่ละวัน

8 พ.ค. 55 เวลา 17:31 7,795 2 220
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...