แตกตื่น! รอยงูยักษ์ เลื้อยพาดผ่านบ้านช่างปั้น "พญานาค" ยาวกว่า 20 เมตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านพระยอด ชุมชนหน้าค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม ชาวบ้านต่างพากันแตกตื่นหลังจากพบร่องรอยประหลาดคล้ายงูใหญ่เลื้อยพาดผ่านผนังบ้าน ความยาวกว่า 20 เมตร บริเวณหน้าบ้านของ จ.ส.อ.สมคิด ถาวร อายุ 57 ปี ข้าราชการบำนาญ อยู่บ้านเลขที่ 490 บ้านพระยอดเมืองขวาง โดยหลังจากชาวบ้านทราบข่าวต่างพากันแห่ไปดู เชื่อว่าเป็นอิทธิฤทธิ์ของพญานาค ที่ปรากฏกายในคืนวันเสาร์ห้า ซึ่งจากการตรวจสอบร่องรอยบริเวณผนังหน้าบ้านปูนชั้นเดียว พบเป็นร่องลอยเปรอะเปื้อนโคลนลักษณะเหมือนงูเลื้อยผ่านผนัง ไปตามโต๊ะหน้าบ้าน ก่อนเลี้ยวเลาะไปข้างบ้าน ซึ่งติดกับสระน้ำ ทำให้เจ้าของบ้าน และชาวบ้าน ได้นำเครื่องเซ่นไหว้บูชา มากราบไหว้คาราวะ

 

โดยชาวบ้านเชื่อว่า องค์พญานาคมาให้โชคลาภ เนื่องจากเป็นรอยเลื้อยคล้ายงูใหญ่ที่ผิดธรรมชาติ ไม่เคยพบเห็นมาก่อน เชื่อกันว่าปฎิหาริย์ เกิดขึ้นในคืนเสาร์ห้า สร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านที่ทราบข่าวแห่กันมาบูชา ไม่ขาดสาย ส่วนหนึ่งเจ้าของบ้านเชื่อว่า มาจากเครื่องรางที่ นายคเชน ถาวร อายุ 32 ปี บุตรชาย ที่นำมาจากชาวลาว ที่เชื่อว่าเป็นกระดูกพญานาค

 

จ.ส.อ.สมคิด ถาวร อายุ 57 ปี เจ้าของบ้านกล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังมีฝนตกหนัก จนกระทั่งรุ่งเช้าตื่นขึ้นมาจึงพบเห็นร่องรอยดังกล่าว แรกๆ ชัดมาก มีลายลักษณะคล้ายเกล็ดงูใหญ่เลื้อยไปตามผนังข้างบ้าน แต่ผิดธรรมชาติที่เลื้อยผนังที่ตั้งชัน ผ่านประตูหน้าบ้านไปยังผนังอีกด้าน หลังพบจึงเรียกชาวบ้านมาดู ทำให้ทุกคนแปลกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากนั้นจึงได้นำเครื่องสักการะมากราบไหว้บูชาตามความเชื่อ เพราะเชื่อว่าพญานาคมาให้โชค เนื่องจากเมื่อประมาณ 5 ปีที่ผ่านมา บุตรชายของตนได้นำของศักดิ์สิทธิ์มาจาก สปป.ลาว หลังไปทำงานที่โครงการสร้างเขื่อนน้ำเทิน 2 เชื่อว่าเป็นกระดูกพญานาคที่นำมาบูชาเป็นครู เพราะลูกชายมีอาชีพเป็นช่างศิลป์ปั้นพญานาค แต่พรรคหลังลูกชายไม่ค่อยใส่ใจปล่อยปละละเลย อาจทำให้พญานาคไม่พอใจ และแสดงอิทธิฤทธิ์ให้เห็นดังกล่าว อย่างไรก็ตามเชื่อว่าถือเป็นโชคลาภกับครอบครัว

 

ส่วน นายคเชน ถาวร อายุ 32 ปี บุตรชายเล่าว่า ก่อนนี้เมื่อปี 2550 ตนได้เดินทางไปทำงานที่โครงการก่อสร้างเขื่อนน้ำเทิน 2 ที่บ้านหัวภูนากาย เมืองยมราช เมืองท่าแขก สปป.ลาว จนกระทั่งเกิดอุบัติเหตุขับรถชนกันจึงกลับมารักษาตัวที่บ้าน แล้วกลับไปทำงานอีกรอบ จึงได้มีชาวบ้านไปพบซากกระดูกงูขนาดใหญ่ ที่มีลักษณะคล้ายกระดูกช่วงสันหลังของงู บริเวณน้ำตกหน้าผา แต่คาดว่ามีอายุมากแล้ว เพราะมีลักษณะคล้ายฟอสซิล แต่ไม่ใช่หิน ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นกระดูกพญานาคเจ้าปู่ จึงนำเก็บมาบูชารักษา เพื่อเป็นสิริมงคล จากนั้นจึงได้ตัดแบ่งออกเป็น 7 ส่วน ตนได้มา 1 ส่วน พอหมดสัญญาจ้างประมาณปี 2552 จึงนำกลับมาบูชาไว้ที่บ้าน ช่วงแรกก็ดูแลกราบไหว้บูชาตลอด เพราะถือว่าเป็นครู เนื่องจากตนมีอาชีพหนึ่งคือช่างศิลป์ รับจ้างปั้นรูปพญานาคตามวัดต่างๆ พอช่วงหลังไม่ค่อยได้ดูแล และมีความคิดว่าคงไม่ใช่สิ่งศักดิ์สิทธิ์อะไร จนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ในความเชื่อส่วนตัวเชื่อว่าพญานาคอาจแสดงอิทธิฤทธิ์ให้เห็น เพราะตนลบหลู่ ซึ่งร่องรอยประหลาดดังกล่าวถือว่าผิดธรรมชาติมาก จึงจะต้องมีการคาราวะขอขมา และบูชารักษาไว้เป็นอย่างดี

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีชาวบ้านทราบข่าวแห่มาดูจำนวนมาก ได้มีบรรดาร่างทรงต่างพากันเดินทางมาทำพิธีตามความเชื่อ เพื่อหาที่มาของร่องรอยประหลาด พร้อมระบุว่า เป็นร่องรอยขององค์พญานาคที่ตามมาดูแลรักษาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ลูกชายเจ้าของบ้านนำมา เนื่องจากไม่มีการดูแลรักษาที่ดี ส่วนวิธีปฏิบัติหากไม่นำไปส่งคืนก็ควรดูแลรักษา นำขึ้นหิ้งบูชา ปฏิบัติตามความเชื่อสม่ำเสมอ ทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างพากัน แห่มาขอโชคลาภกัน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...