นักท่องเที่ยวดวงซวย โดนเสือตะปบหัวคากรง

 

นางไวโอเล็ต เดอเมลโล วัย 60 ปี หญิงชาวสก็อตแลนด์ เดินทางไปท่องเที่ยวประเทศแอฟริกาใต้กับสามีวัยเกษียณของเธอ และเข้าเยี่ยมชมสัตว์ป่าในเขตสงวนพันธุ์สัตว์ป่าในเมืองพอร์ต เอลิซาเบธ ซึ่งมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ใกล้ชิดกับสัตว์ป่าที่ถูกสอนและเลี้ยงให้ เชื่องโดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

แต่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเมื่อ นางไวโอเล็ต กับครอบครัว ได้เข้าไปชมเสือชีตาห์พี่น้องอายุ 4 ปี ภายในกรงแบบใกล้ชิด ทันใดนั้น เสือชีตาห์เล็งเป้าหมายเข้าตะปบเด็กหญิงวัย 7 ปี ที่เข้ามาพร้อมกับครอบครัวจนได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ นางไวโอเล็ต วิ่งเข้าไปห้ามเด็กชายที่กำลังเดินตามเข้ากรงมา ก่อนที่เธอจะถูกเสือชีตาห์เล่นงานอีกราย

เสือชีตาห์วิ่งพุ่งชนตัวเธอจนล้มลง ใช้กรงเล็บตะปบที่ศีรษะของเธอ ตอนแรกทุกคนคิดว่า นี่เป็นการหยอกล้อทักทายของเสือซีตาห์ขี้เล่นและเป็นมิตรสองตัวนี้ แต่สถานการณ์พลิกเอารวดเร็ว เมื่อศีรษะของเธอเริ่มมีเลือดและบาดแผล

เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาจับเสือชีตาร์ออกจากตัวเธอ ก่อนที่พวกมันจะกลับมาเล่นงานเธออีกครั้ง โดยตะปบเข้าที่ลำตัวและขาจนได้รับบาดเจ็บ เสือชีตาร์เล่นงานเธออยู่ราว 3 นาที ก่อนที่จะเธอจะอาศัยจังหวะวิ่งหนีออกจากกรงได้ในที่สุด

นางไวโอเล็ต ถูกรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์ทำการรักษาและเย็บแผลบริเวณศีรษะ ท้อง และขา ซึ่งนับว่าโชคดีมากที่เธอรอดชีวิตมาได้ เพราะปกติแล้วเสือชีตาห์มักจะเล็งตะปบเหยื่อบริเวณท้องและคว้านท้องเหยื่อจน เสียชีวิต ปัจจุบัน นางไวโอเล็ต ถูกรักษาแผลและเริ่มหายเป็นปกติแล้ว

นายไมค์ แคนเธอร์ ผู้จัดการเขตสงวนสัตว์ป่าฯ ยังรู้สึกตกใจและผิดหวังกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นี่เป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุเช่นนี้ขึ้น ส่วนด้านนักวิชาการก็ระบุว่า ไม่ว่าจะยังไง เสือชีตาห์ ก็คือ สัตว์ป่า มันไม่ใช่แมวเชื่องๆ ที่ใครจะเข้าไปลูบหัวได้ทุกคน ยังไงเราก็ไม่อาจจะเข้าถึงจิตใต้สำนึกของพวกมันได้ว่า มันคิดหรือมีอารมณ์แบบไหนอยู่

6 พ.ค. 55 เวลา 10:17 6,200 1 200
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...