เริ่มคลายปมปอร์เช่ชนสยองบนโทลล์เวย์ พบสีปอร์เช่ใต้ท้องรถฟอร์จูนเนอร์

 

 

 

 

 

เริ่มคลายปมปอร์เช่ชนสยองบนโทลล์เวย์ พบสีปอร์เช่ใต้ท้องรถฟอร์จูนเนอร์

 

ความคืบหน้าการสอบสวนคดีอุบัติเหตุรถชนกันบนโทลล์เวย์ขาออก เมื่อวันที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา  ช่วงหน้าอาคารที่ทำการหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ บริเวณเขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร เป็นเหตุให้ นายไทฟ้า ชยวรประภา อายุ 54 ปี กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัดดี้ กรุ๊ป จำกัด และเจ้าของโรงแรมบัดดี้ วิลเลจ ถนนข้าวสาร ซึ่งขับรถยนต์ปอร์เช่ รุ่น 911 จีที 2 หมายเลขทะเบียน  กก – 911 กรุงเทพมหานคร  เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ พร้อม พ.ต.ศักดิภัทร ปทุมารักษ์ บุตรชาย นายชาญชัย ปทุมารักษ์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งขับรถโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ ทะเบียน ษข – 3333 กรุงเทพมหานคร และมีผู้บาดเจ็บนั้น

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (2 พฤษภาคม ) พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วยผบ.ตร.) กล่าวว่า ได้มีการตรวจสอบรอบความเร็วของรถยนต์ที่ปรากฏอยู่บนเรือนไมล์ รวมทั้งมีการเก็บข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิดทั้ง 16 ตัว บนทางด่วนแล้ว โดยภาพจากกล้องตัวที่ 1-12 สามารถนำมาดูค่าเฉลี่ยของความเร็วเพื่อบ่งบอกพฤติการณ์ในการใช้รถของผู้ที่เกี่ยวข้องได้ และภาพจากกล้องวงจรปิดตัว 14 – 16 บริเวณจุดที่รถชนกัน จะนำมาหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับความเร็ว ในจุดที่เป็นพื้นที่วิกฤต ที่ไม่มีกล้องวงจรปิด แต่จากการตรวจสอบรอยเบรก หรือเก็บสี พบว่า มีร่องรอยยาวประมาณ 120 เมตร และกองพิสูจน์หลักฐาน พบว่า บริเวณใต้ท้องรถกระบะฟอร์จูนเนอร์มีสีเทาของรถปอร์เช่ติดอยู่ด้วย จึงสันนิษฐานว่ารถยนต์ปอร์เช่อาจจะถูกทับขณะที่เกิดอุบัติเหตุ

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รอง ผบช.น. (ดูแลงานสอบสวน) เปิดเผยว่า ได้เรียก พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ อินทร์เทศ พงส.(สบ2) งานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดีรังสิต/ทางพิเศษ (สน.วิภาวดี) มาพูดคุย พร้อมตรวจสอบพยานเอกสาร พยานบุคคล ภาพเคลื่อนไหว ภาพนิ่งในที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามความคืบหน้าในด้านการสอบวน โดยคาดว่าจะสรุปสำนวนคดีนี้ได้ภายในสัปดาห์หน้า

———————————————————————————

ในที่สุดตำรวจก็ได้ภาพวงจรปิดที่บันทึกภาพหลังเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ปอร์เช่ชนกับโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์บนโทลล์เวย์แล้ว พยานหลักฐานสำคัญชิ้นแรกที่เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เผยภาพวงจรปิดหลังเหตุปอร์เช่ชนฟอร์จูนเนอร์บนโทลล์เวย์

ภาพจากกล้องวงจรปิดบนทางยกระดับโทลล์เวย์ ใกล้จุดที่เกิดเหตุรถยนต์ปอร์เช่เฉี่ยวชนกับรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ก่อนที่รถยนต์มาสด้า 2 จะพุ่งชนโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ซ้ำ บริเวณทางยกระดับโทลล์เวย์ฝั่งขาออก ตรงข้ามสำนักพิมพ์เดลินิวส์  โดยกล้องตัวนี้อยู่ฝั่งขาเข้าและเจ้าหน้าที่ได้หันมุมกล้องออกไปฝั่งขาออก หลังได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ ซึ่งสามารถบันทึกภาพหลังเกิดอุบัติเหตุไว้ได้ทั้งหมด ถือเป็นพยานหลักฐานสำคัญในการสืบสวนคลี่คลายคดีนี้ เนื่องจากก่อนเกิดเหตุยังไม่มีบุคคลอื่นเห็นเหตุการณ์

ด้านพนักงานสอบสวน สน.วิภาวดี เปิดเผยถึงการตรวจสอบในที่เกิดเหตุว่า พบรอยห้ามล้อและรอยล้อแม็กครูดกับผิวการจราจรเป็นทางยาว แต่ยังระบุทิศทางไม่ได้ เบื้องต้นเชื่อว่าเกิดจากความประมาทของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง จากสอบปากคำนายอำนาจ กลิ่นอยู่ คนขับรถยนต์มาสด้า 2 เบื้องต้นให้การว่า ขับรถมาในช่องที่ 3 ความเร็วประมาณ 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง แต่เกิดมีรถยนต์ขวางถนนในระยะกระชั้นชิด ทำให้เบรกไม่ทันพุ่งชน ส่วนการสรุปสาเหตุคาดว่าใช้เวลา 1-2 สัปดาห์

……………………………………………………………………………………………………………

เมื่อเวลา 00.15 น.วันที่ 27 เม.ย. เกิดเหตุรถชนบนทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์ หน้าสำนักงานหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ที่เกิดเหตุพบรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์ ทะเบียน ษข 3333 กทม. ชนอัดติดอยู่กับประตูด้านขวารถปอร์เช่ จีที 2 สีบรอนซ์ ทะเบียน กก 911 กทม. สภาพพังยับทั้งคู่

ตรวจสอบภายในรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ พบศพ พ.ต.ศักดภัทร ปทุมารักษ์ เสียชีวิตอยู่ที่นั่งคนขับสภาพศพกะโหลกเปิด คอหัก ส่วนในรถปอร์เช่ พบศพ นายไทฟ้า ชยวรประภา อายุ 54 ปีเสียชีวิตอยู่ที่นั่งคนขับเช่นกันสภาพศพคอหักกระดูกลำตัวหักผิดรูป ห่างออกไปเล็กน้อยพบรถ มาสด้า 2 สีขาว ทะเบียน ฎว 2188 กทม.จอดอยู่ ภายในพบร่าง นายอำนาจ กลิ่นอยู่ อายุ 30 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสนั่งอยู่ที่เบาะคนขับจึงช่วยเหลือนำส่ง รพ.วิภาวดี

ทั้งนี้ จากการสอบสวนเบื้องต้นยังไม่พบผู้เห็นเหตุการณ์ที่ชัดเจน แต่หลังเกิดเหตุมีคนโทรศัพท์มาแจ้งว่า ขณะขับรถบนโทลล์เวย์ขาเข้า เห็นรถปอร์เช่วิ่งสวนไปด้วยความเร็วสูง และจากการตรวจสอบรถเก๋งปอร์เช่ พบว่า เข็มไมล์ค้างอยู่ที่ 270 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงคาดว่าขับมาด้วยความเร็วสูง ก่อนจะพุ่งชนท้ายรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ จนพลิกคว่ำ แล้วรถปัดไปโดนรถมาสด้า 2 จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

ส่วนสาเหตุคาดว่ารถคันใดคันหนึ่งวิ่งมาด้วยความเร็วสูงก่อนเสียหลักพุ่งชนคันอื่นจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บละเสียชีวิตดังกล่าวอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบจากภาพวงจรปิดและสอบสวนพยานผู้เห็นเหตุการณ์ต่อไป

เข็มไมล์รถปอร์เช่

ปอร์เช่ซิ่งสยองดอนเมืองโทลล์เวย์ เสยฟอร์จูนเนอร์ดับ 2 สาหัส 1

ปอร์เช่ซิ่งสยองดอนเมืองโทลล์เวย์ เสยฟอร์จูนเนอร์ดับ 2 สาหัส 1

ปอร์เช่ซิ่งสยองดอนเมืองโทลล์เวย์ เสยฟอร์จูนเนอร์ดับ 2 สาหัส 1

ปอร์เช่ซิ่งสยองดอนเมืองโทลล์เวย์ เสยฟอร์จูนเนอร์ดับ 2 สาหัส 1

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...