พบแล้ว! เจ้าของ"ฮาร์เลย์"ญี่ปุ่น สึนามิซัดเกยตื้นแคนาดา เผยเป็นปาฏิหาริย์โดยแท้

สถานีโทรทัศน์ฟูจิทีวีของญี่ปุ่นรายงานว่า พบเจ้าของรถจักยานยนต์ฮาร์เลย์-เดวิดสัน ที่ลอยไปติดบนชายฝั่งบนเกาะแห่งหนึ่งของแคนาดาแล้ว

 

 

นายปีเตอร์ มาร์ก ชาวแคนาดา พบจักรยานยนต์คันดังกล่าวขณะขับรถเอทีวี เพื่อสำรวจชายหาดที่ร้างผู้คน บริเวณเกาะ Haida Gwaii ของรัฐบริทิช โคลัมเบีย เมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา ก่อนที่จะพบวัตถุสีขาวขนาดใหญ่ ซึ่งคล้ายกับตู้ของรถบรรทุก โดยประตูถูกเปิดอยู่ ภายในมีรถจักรยานยนต์คันหนึ่งจอดอยู่ เมื่อเข้าไปดูใกล้จึงพบว่าเป็นรถยี่ห้อฮาร์เลย์-เดวิดสัน ที่เต็มไปด้วยคราบสนิมเกาะ

 

จากการสืบจากทะเบียนรถพบว่า เจ้าของรถคันดังกล่าวคือนายอิคูโอะ โยโกฮามา ซึ่งกล่าวแสดงความดีใจเป็นอย่างมากและว่านี่เป็นเรื่องปาฏิหารย์มาก หลังจากที่เขาต้องสูญเสียสมาชิกครอบครัวไปถึง 3 คน ในเหตุการณ์สึนามิ เมื่อวันที่ 11 มีนาคมปีที่แล้ว ปัจจุบัน เขาอาศัยอยู่ในบ้านพักชั่วคราวในจังหวัดมิยางิ

 

ฟูจิทีวีรายงานว่า รถคันดังกล่าวจะถูกส่งกลับไปยังญี่ปุ่น และร้านผู้จำหน่ายรถให้แก่นายดยโกฮามา จะเป็นผู้จัดการด้านเอกสารและการจัดส่งให้

 

ทั้งนี้ เศษซากวัสดุจากเหตุการณ์สึนามิ ได้ลอยลงสู่มหาสมุทรแปซิฟิก ก่อนที่จะถูกคลื่นและกระแสน้ำซัดไปไกลถึงอเมริกาเหนือ สำนักงานบริหารสมุทรศาสตร์และบรรยากาศของสหรัฐฯ คาดว่า กระแสน้ำจะนำซากส่วนใหญ่ไปถึงชายฝั่งรัฐอลาสก้า แคนาดา รัฐวอชิงตัน โอเรกอน ระหว่างเดือนมีนาคมปีหน้า ถึงปี 2014

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...