อย่างนี้ก็มีด้วย! "สาวงามไต้หวัน"ถูกจับเซ็นสัญญา"ห้ามเป็นภรรยาน้อย1 ปี"

ผู้เข้าการประกวดนางงามเวทีหนึ่งของไต้หวัน จะต้องยอมรับข้อตกลงการกำหนดคุณสมบัติว่าจะต้องไม่มีพฤติกรรมฉันชู้สาวแบบพิเศษ

 

 

โดยคณะกรรมการของการประกวดนางงาม เวที Miss Globalcity ซึ่งเป็นเวทีประกวดนางงามระดับประเทศที่ใหญ่ที่สุด ได้กำหนดคุณสมบัติของผู้เข้าประกวดที่ไม่เหมือนใคร หนึ่งในนั้นคือ ทุกคนจะต้องเซ็นข้อตกลงว่าไม่ได้เป็น"ภรรยาน้อย"ของใคร และผู้ที่พบว่าขาดคุณสมบัติดังกล่าว จะต้องถูกตัดสิทธิ์จากการแข่งขันทันที

 

ฟีฟี่ ชาง ผู้จัดการประกวดเผยว่า สาวงามกว่า 7 คน รวมถึงผู้ชนะจากปีก่อน 2 คน ได้ร่วมกันถ่ายภาพต่อหน้าสื่อมวลชน พร้อมทั้งกล่าวคำปฏิญาณว่า "ปฏิเสธการเป็นภรรยาน้อย!" และว่าข้อตกลงดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้เป็นเวลา 1 ปี และเสริมว่ากฎใหม่นี้ก็เพื่อต้องการส่งเสริมสถาบันครอบครัว เนื่องจากในอดีต ยังไม่เคยมีการออกกฎเช่นนี้มาก่อน แต่หลังจากเห็นว่า พฤติกรรมการเป็นภรรยาลับเริ่มกลายเป็นเทรนด์ ตามดาราและคนดังที่มักออกมาประกาศข่าว และมั่นใจว่ากฎนี้จะช่วยทำให้สื่อและพลเมืองเน็ตออกมาเปิดโปงพฤติกรรมของผู้ ที่หลอกลวงประชาชน

 

ชางหวังว่า ที่ทำเช่นนี้ ก็เพื่อต้องการสอนให้สตรีมีทัศนคติในทางที่ถูกต้อง การเป็นภรรยาน้อยของคนอื่นมีแต่จะทำให้ผู้หญิงแย่ลง และผู้หญิงเองควรที่จะเป็นฝ่ายปฏิเสธฝ่ายชายด้วย และว่าผู้หญิงหลายคนเห็นว่าการเป็นภรรยาน้อยเป็นเรื่องที่ไม่น่ากังวล และต้องการทำสิ่งที่ตนปรารถนา แต่กลับลืมผลที่พวกเธอจะได้รับ

 

แม้ข้อบังคับจะมีผลเพียง 1 ปี แต่เธอหวังว่า ผู้หญิงควรหลีกเลี่ยงการมีความสัมพันธ์กับผู้ชายที่มีครอบครัวแล้ว และหนึ่งในเหตุผลสำคัญของการออกกฎนี้ก็คือ เมื่อเร็วๆนี้ หวังเชียนหมิง ฮีโร่นักกีฬาเบสบอลที่มีชื่อเสียงที่สุดของไต้หวัน ซึ่งเล่นให้กับทีมวอชิงตัน เนชันแนลของสหรัฐฯ ออกมาประกาศข่าวว่า เขามีความสัมพันธ์กับหญิงอื่นที่ไม่ใช่ภรรยามานานกว่า 8 เดือน และทำให้กระแสคำว่า "บ้านแตก"กลายเป็นที่สนใจของชาวไต้หวัน กระทั่งมีการสร้างละครชิงรักหักสวาท โดยเสนอภาพของหญิงที่ทำให้ครอบครัวหนึ่งแตกแยก

 


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...