KONY 2012 คืออะไร ? 5 วัน 88 ล้านวิวบน YouTube

 

 

KONY 2012 คืออะไร ? 5 วัน 88 ล้านวิวบน YouTube ชาวเน็ตทั่วโลก ดารา นักร้อง เซเลปคนดัง ช่วยกันเปิดโปงKONY 2012 (โคนี่ 2012)

KONY 2012 – Joseph Kony (โจเซฟ โคนี่) คือหัวหน้ากลุ่มกบฎที่ชื่อ LRA ในประเทศอูกันด้า ทวีปแอฟริกา KONY ได้สร้างกองกำลังกบฎของตัวเองด้วยการขโมยเด็กมาจากพ่อแม่ ตามหมู่บ้านต่างๆ เด็กผู้ชายจะถูกเลี้ยงเพื่อให้เป็นทหารเด็ก ถือปืนอาก้า และหัดฆ่าคนให้เป็นตั้งแต่เด็ก ส่วนเด็กผู้หญิงจะกลายเป็นนางบำเรอกาม สนองตัญหาให้แก่นาย KONY (ฝรั่งใช้คำว่า Sex Slave = ทาสเซ็กส์) ซึ่งมีจำนวนเด็กและเยาวชนที่ถูกนาย KONY ขโมยและเข้าสู่กองทัพทหารเด็กไปแล้วกว่า 3 หมื่นคน

รูปนาย Joseph Kony (โจเซฟ โคนี่) หรือ KONY 2012 ที่เอาลักเด็กผู้หญิงจำนวนมากมาบำเรอกาม

และสิ่งที่เลวร้ายที่สุดก็คือ เด็กที่ถูกฝึกเป็นทหารเด็ก อาจจะต้องกลับไปฆ่าพ่อกับแม่ของตัวเอง ในครั้งที่ต้องกัลบไปขโมยเด็กอีกรอบ (ขโมยเด็กมาฝึก > ฝึกเสร็จให้เด็กพวกนั้นกลับไปขโมยเด็กอีกรอบ พร้อมกับฆ่าผู้ใหญ่ที่ไม่ยอม)

เรื่องราวชั่วร้ายเหล้านี้ได้ดำเนินมาเนิ่นนาน จนทั้งโลกไม่รู้จักความชั่วของนาย KONY เลย(ทั้งโลกรู้แต่วายร้าย ซัดดัม ฮุสเซ็น, โอซามะ บินลาดิน)

บัดนี้ได้มีองกรณ์อิสระของต่างประเทศกำลังประโคมข่าว และจัดทำคลิป KONY 2012 (โคนี่ 2012)คลิปสุดฮอตบน YouTube ที่พึ่งอัพโหลดเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2012 แต่มียอดวิวเกือบ 60 ล้านวิวแล้ว โดยเนื้อหาภายในคลิปก็จะบอกเล่าเริ่มตั้งแต่ โลกของเรามีการแชร์ แบ่งปันสิ่งต่างๆ ในโลกอินเตอร์เน็ต และตัดมาที่ตัวผู้จัดทำคลิป เป็นชายธรรมดาคนหนึ่งซึ่งเป็นนักทำหนังสั้น มีลูกชายตัวน้อยที่สามารถบอกได้ว่า อันไหนรูปคนที่ต้องการความช่วยเหลือ และรูปไหนคือตัววายร้าย JOSEPH KONY (คงจะสื่อให้เห็นว่า ขนาดเด็กตัวน้อยๆ ยังรู้จักวายร้ายรายนี้เลย แล้วคุณล่ะยังไม่รู้จักมันอีกหรือ?) หลังจากนั้นก็สาธยายความเลวทรามของนาย KONYโดยใช้หนุ่มน้อยคนหนึ่งซึ่งพี่ชายแท้ๆถูกจังตัวเข้าไปเป็นทหารเด็กแล้ว(ไม่รู้ว่าเป็นหรือตาย) เป็นตัวเล่าเรื่องภายในคลิปนี้

ซึ่งเขาได้วิงวอนให้สื่อต่างๆ ให้ช่วยกันเปิดเผยโฉมหน้ากำจัดนาย KONY หัวหน้ากลุ่มกบฎ LRA ให้หมดสิ้นภายในปี 2012 เช่นการให้ดารา นักร้อง เซเลป คนดังต่างๆ ทั่วโลก ช่วยกันเผยแชร์คลิปนี้ ผ่านทาง facebook, twitter และสื่ออนไลน์ต่างๆ เพื่อที่จะหยุดเรื่องราวเลวทรามที่สุดเรื่องหนึ่งที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ ซึ่งเป้าหมายสูงสุดของผู้จัดทำก็คือ ต้องการให้ ปธน.บารัค โอบาม่า ส่งกองกำลังเข้าไปจัดการนาย KONYนั่นเอง

คลิปแฉความเลวทรามของ KONY 2012

3 สิ่งที่เพื่อนๆ สามารถทำได้ตอนนี้ เพื่อช่วยเหลือเด็กๆ กว่า 3 หมื่นคนในแอฟริกา ลงนามคำมั่นสัญญาการสนับสนุน รับสร้อยข้อมือ KONY 2012 และชุดคิท (อาจจะเป็นโปสเตอร์ ให้เราเอาไปแปะประจาน) ลงทะเบียนบริจาคเงินเล็กน้อยต่อเดือน (15 USD สำหรับ เสื้อยืด หรือสร้อยข้อมือ)

เพื่อนๆ สามารถไปลงนามสนับสนุนการจัดการอาชญากร ตัวเงียบของโลกได้ที่ http://www.kony2012.com

คลิปนี้ฮอตจริงๆ ในระหว่างที่ผมเปิดดูประมาณ ครึ่งชั่วโมง มียอดวิวเพิ่มขึ้น 1 ล้านวิว และคอมเม้นต์เพิ่มขึ้นมา 7000 กว่าเม้นแล้ว O_o!

สภาพเด็กๆ ที่ต้องหลบหนีจากการตระเวนล่าเด็กเอามาเป็นทหารของ KONY 2012

 

 

เด็กหนุ่มคนนี้ พี่ชายของเขาได้ถูกลักพาตัวไป ไม่รู้ว่าอยู่หรือตาย

 

 

ภาพอาชญากรต่อเด็กและสตรีตัวฉกาจของโลก Joseph Kony (โจเซฟ โคนี่)

 

เด็กที่ถูกขโมยไปจะถูกฝึกให้เป็นทหาร หัดยิงปืน หัดฆ่าคนแม้กระทั่งพ่อแม่ของตัวเอง

 

 

เด็กผู้หญิงที่ถูกขโมยไป จะกลายเป็นนางบำเรอของมัน โจเซฟ โคนี่ หัวหน้ากลุ่มกบฎ LRA


26 เม.ย. 55 เวลา 16:32 6,814 3 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...