รถไฟบรรทุกน้ำมันตกรางใกล้ดอนเมืองเร่งกู้ต่อเนื่อง

 

 

 

รถไฟบรรทุกน้ำมันตกรางใกล้ดอนเมืองเร่งกู้ต่อเนื่อง




นายสมยศ รอดเกิด นายสถานีรถไฟดอนเมืองได้รับแจ้งจาก นายปริญญา ประยงค์ พนักงานขับรถไฟขบวน 640 บึงพระ- สถานนีแม่น้ำ  ว่าได้เกิดเหตุ รถไฟบรรทุกน้ำมันตกราง ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณ หน้า บ.บริการเชื้อเพลิงกรุงเทพ  ถ.กำแพงเพชร 6 แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชา พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม.  ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบรถไฟขบวนดังกล่าว ซึ่งบรรทุก จากทั้งหมด 26 โบกี้ แต่ละถังบรรจุน้ำมันเตาจำนวน 38,000 ลิตร โดยมีน้ำมันเตาไหลออกมาอยู่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงทำการปิดการจราจรถ.กำแพงเพชร 6 ทั้งขาเข้าและออก จากนั้นเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยได้ทำการฉีดโฟมเพื่อควบคุมอุณหภูมิไม่ให้เกิดประกายไฟ พร้อมกันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามนายปริญญา ประยงค์ พนักงานขับรถไฟ ให้การด้วยเสียงตื่นตระหนกว่า  ได้ขับรถไฟเดินทางจากสถานีจ่ายเชื้อเพลิงบึงพระ ต.บึงพระ อ.เมือง จ.พิษณุโลก มุ่งหน้าสถานีบริการเชื้อเพลิงย่านคลองเตย โดยขับมาถึงที่เกิดเหตุได้ยินเสียงดังสนั่นบริเวณท้ายขบวนจึงทำการหยุดรถไฟพร้อมลงไปตรวจสอบพบรถไฟดังกล่าว

โดยทางนายยุทธนา ทรัพย์เจริญ ผู้ว่า รฟท. ได้กล่าวในขณะที่เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุว่า “สาเหตุในครั้งน่าเกิดจากสาเหตุจากที่รางรถไฟขยายตัว แต่ทาง รฟท. ก็มีการดำเนินการตรวจสอบอยู่ตลอด 3 เวลา เนื่องจากตลอดทั้งวันจะมีขบวนรถน้ำมัน วิ่งเข้า-ออกเมือง ประมาณ 5 ขบวนต่อวัน  ซึ่งถ้าหากตรวจสอบพบว่าตรงจุดไหนเป็นจุดที่เสี่ยง ก็จะดำเนินการลดอุณหภูมิของรางรถไฟ โดยการนำน้ำมาชโลมที่ตัวเหล็กราง เพื่อไม่ให้เกิดความร้อนสูง และหลังจากนี้ในการเคลื่อนย้าย ก็จากนำรถเครนขนาดใหญ่ของ รฟท. มาทำการยกตู้รถไฟออกจากจุดเกิดเหตุ ก่อนที่จะทำการซ่อมแซมรางต่อไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...