จำคุกปีครึ่ง! หนุ่มโพสต์ภาพร่วมรักกับอดีตแฟนสาวว่อนเน็ต

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

จำ คุก 3 ปีหนุ่มกรุงเก่าจอมแสบปล่อยรูปมีเพศสัมพันธ์กับอดีตแฟนสาวว่อนเน็ต รับสารภาพเหลือติดคุกปีครึ่ง ปรับเกือบแสน ศาลระบุทำสังคมเสื่อมเสีย เพื่อไม่ให้ผู้อื่นเอาเป็นเยี่ยงอย่าง โทษจำคุกจึงไม่รอการลงอาญา
       
       ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษาคดี ที่อัยการฝ่ายคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ฟ้องนายประเสริฐ เบญจวรเดชกุล อายุ 33 ปี ประกอบอาชีพส่วนตัว ชาว จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นจำเลยในความผิดฐานนำเข้า, เผยแพร่ ส่งต่อ ภาพอันมีลักษณะลามกอนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์
       
       โดยโจทก์ฟ้อง ระบุความผิดสรุปว่าเมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2554 เวลากลางคืน จำเลยนำภาพการมีเพศสัมพันธ์ระหว่างจำเลย กับ น.ส.เอ (นามสมมติ) อดีตแฟนสาว ผู้เสียหาย มาลงเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต และเว็บไซต์ บางแพรก-ลีก ดอทคอม ที่จำเลยเป็นผู้ดูแลอยู่ ซึ่งทำให้อดีตแฟนสาวได้รับความเสียหาย นอกจากนี้จำเลยยังไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงาน โดยไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลทางคอมพิวเตอร์ด้วย ซึ่งเหตุเกิดที่ ต.บ้านแพรก อ.บ้านแพรก จ.พระนครศรีอยุธยา และที่อื่นๆ เกี่ยวพันกัน ทั้งนี้ ชั้นสอบสวนจำเลยให้การปฏิเสธ แต่ให้การรับสารภาพชั้นศาล
       
       ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยกระทำผิด ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 14(4), 27 เป็นความผิดหลายกรรม ฐานนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ 3 กระทง จำคุกกระทงละ 1 ปี รวมจำคุก 3 ปี ฐานไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานปรับ 50,000 บาท ปรับวันละ 300 บาท จำนวน 353 วัน รวมเป็นเงิน 105,900 บาท จำเลยรับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่งคงจำคุก 1 ปี 6 เดือน ปรับ 77,950 บาท
       
       อย่างไรก็ตาม เมื่อพิเคราะห์พฤติการณ์การกระทำผิดประกอบรายงานการสืบเสาะสถานภาพครอบครัว การศึกษา และอื่นๆ แล้ว นับเป็นการกระทำให้สังคมเสื่อมเสีย ทำให้ผู้เสียหายเดือดร้อน เพื่อมิให้ผู้อื่นเอาเป็นเยี่ยงอย่าง แม้จำเลยจะชดใช้ค่าเสียหายจำนวน 50,000 บาท แก่ผู้เสียหายแล้ว ก็ไม่มีเหตุเพียงพอที่จะรอการลงโทษ
25 เม.ย. 55 เวลา 02:32 11,963 9 170
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...