10 จุดแปลกประหลาดและไม่ธรรมดาที่สุดในโลก

1. หลุมน้ำเงิน : สระน้ำยักษ์ใจกลางมหาสมุทร (Belize - อเมริกากลาง)(สะดื้อทะเล) 

 

มีสระน้ำหลายแห่งนอกฝั่งทะเล Belize อยู่ที่เกาะปะการัง Lighthouse Reef Atoll ห่างนคร Belize ไปทางทิศตะวันออกประมาณ 50 ไมล์ 
ด้วย เส้นผ่าศูนย์กลางเกือบ 305 เมตร ลึก 125 เมตร ที่นี่เป็นสระน้ำที่สามารถมองเห็นชัดเจนที่สุดด้วยตาธรรมดาขณะบินผ่านและก็ เป็นจุดนัดพบสำหรับใครๆที่หลงใหลดำน้ำทะเล 
ไม่ เพียงเท่านั้น ที่ Blue Hole กัปตันเรือผู้ล่วงลับ Jacques Cousteau และคณะภาพยนตร์ของเขาได้ค้นพบอุโมงค์ใต้น้ำที่เพดานยุบลงเมื่อ 10,000 ปีก่อน 
____________________________________________________ 

2. The Wave: คลื่นภูเขาหินช็อกโกแลต (Arizona อเมริกา) 

 

ถูก ต้องเหมือนชื่อที่เรียกพวกมัน ภูเขาหิน The Wave ทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกเหมือนกำลังหลงเข้าไปในอีกโลกหนึ่งที่เต็มไปด้วย สิ่งลวงตา ด้วยคลื่นหินวนเวียน อวดตัวเองใต้แสงแดดของทะเลทราย 
บินสูงตามจิตนาการของนักท่องเที่ยวแต่ละคน ภูเขาหินแห่งนี้สามารถเปลี่ยนเป็นถุงขนมช็อกโกแลตกว้างใหญ่ ด้วยผนังภูเขาสูงถึง15 เมตร 
มี นักท่องเที่ยวหลายคนเปรียบเทียบ The Wave เหมือนสระว่ายน้ำยักษ์ ด้วยกำแพงระลอกคลื่นโลดแล่นเปลี่ยนรูปร่างต่อเนื่อง บางครั้งแล่นลึกไปทางขอบฟ้า บางครั้งม้วนตัวเป็นทางซิกแซ็ก 
_____________________________________________________ 

3. เกาะ Socotra: ประเทศ “ต่างดาว” บนโลก Yemen 

 

แยก ออกจากแผ่นดินใหญ่ห่างจากนี่ 18 ล้านปี เกาะ Socotra ของเยเมน มองดูไม่ต่างอะไรกับดินแดนนอกโลกด้วยพืชและสัตว์สุดจะแปลกประหลาด ด้วยระบบนิเวศวิทยาหลากหลายที่สุด Socotra จึงได้รับการตั้งชื่อว่า “Galápagos ของมหาสมุทรอินเดีย” 
เป็น เกาะใหญ่ที่สุดในจำนวน 4 เกาะสังกัดหมู่เกาะ Socotra การแยกโดดเดี่ยวได้นำมาให้ Socotra กลุ่มพืชและสัตว์ “หนึ่งไม่มีสอง” ในโลก 37% ในจำนวนพืช 825 ชนิด สัตว์เลื้อยคลาน 90% และสัตว์น้ำมีเปลือกชนิดต่างๆ 95% ที่ Socotra ในแบบเฉพาะถิ่น ไม่สามารถพบเห็นในไม่ว่าสถานที่อื่นใด เหตุนั้น จึงไม่มีอะไรน่าแปลกใจเมื่อการท่องเที่ยวทางนิเวศพัฒนายอดเยี่ยมที่สุดที่ เกาะนี้ 
_____________________________________________________ 

4. ร้านค้า Ithaa: กินดื่ม ...พร้อมกับฝูงปลา Maldives 

 

อยู่ ที่ระดับลึก 5 เมตรจากผิวน้ำทะเล ร้านค้า Ithaa อยู่ในเกาะ Conrad Maldives Rangali เขต resort หรูหราแห่งหนึ่งของกลุ่มโรงแรมมีชื่อเสียง Hilton ถ้าโชคดี “จอง” ได้ 1 ในทั้งหมด 12 ที่นั่งของร้านค้านี้ ลูกค้าจะได้รับรางวัลรับประทานอาหารภายในกำแพงแก้วกับฝูงปลาที่ว่ายน้ำอย่าง คึกคะนองอยู่รอบๆ 
เปิด ร้านตั้งแต่เวลา 1100 ถึง 2400 ทุกวัน Ithaa บริการอาหาร 2 มื้อ เที่ยงและค่ำด้วยอาการและเครื่องดื่มตามรสนิยมยุโรป ประสานกับประเพณี Maldives ประเทศที่มีเกาะประมาณ 1,200 เกาะและตั้งอยู่ห่างอินเดียประมาณ 480 กม. 
_____________________________________________________ 

5. Cappadocia: “ปล่องควันโบราณ” สูงสง่า ตุรกี 

 

ตุรกี ดึงดูดนักท่องเที่ยวมากที่สุด พื้นดิน Cappadocia ตั้งอยู่ที่ภาคกลาง มีชื่อเสียงด้วยกลุ่มหินเหมือนก้าวออกมาจากเรื่องเทพดา ได้รับการเรียกชื่อว่า “ปล่องควันโบราณ” กลุ่มหินเหล่านี้เป็นรูปร่างจากการเซาะกร่อนขัดเกลาจาดลมฝนธรรมชาติผ่านมา หลายพันปี 

ความ จริง อาจพบเห็น “ปล่องควันโบราณ” ในที่อื่นๆบนโลก เช่น ภูเขาหิน Bryce ที่ Utah หรืออนุสาวรีย์แห่งชาติ Badlands ที่ Nam Dakota (อเมริกา) แต่มีเพียงที่ Cappadocia บรรดา “ปล่องควันโบราณ” เพิ่งได้รับพลเมืองที่ตั้งหลักแหล่งมานานเปลี่ยนเป็นระบบบ้านเรือนและโบสถ์ กว้างใหญ่ 

ใน ช่วงต้นพันปีแรก บรรดาผู้นับถือศาสนาคริสต์ได้วิ่งไปถึง Cappadocia อาศัยภูมิประเทศภูเขาหินเพื่อหลบซ่อนการไล่ติดตามของชาวโรมัน ถึงคริสต์ศตวรรษที่ 4 ประชาคมโบสถ์แห่งหนึ่งได้ก่อตั้งขึ้นที่ใจกลาง Cappadocia 
_____________________________________________________ 

6. San Alfonso del Mar: สระว่ายน้ำที่มนุษย์สร้างขึ้นใหญ่ที่สุดในโลก Chile 

 

ต้อง การว่ายน้ำผ่อนคลาย 2-3 รอบก่อนอาหารเช้า ? เช่นนั้นก็อย่าเลือกสระว่ายน้ำของ resort San Alfonso del Mar ที่บริเวณฝั่งทะเล Algarrobo ชิลีนะ เพราะว่าที่นั่นเป็นสระว่ายน้ำกลางแจ้งใหญ่ที่สุดในโลก ว่ายน้ำรอบเดียวก็พอทำให้ขาดลมหายใจแล้ว! 
ตั้ง อยู่ใกล้ฝั่งทะเล สระน้ำนี้ใช้แหล่งน้ำจากมหาสมุทรแปซิฟิก ก่องสร้างเสร็จเมื่อ ธ.ค.2549 มันได้รับบันทึกในรายชื่อที่สุดของโลก Guinness รับรองเป็นสระว่ายน้ำใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อปี 2550 ด้วยความยาวคร่าวๆกว่า 1,000 เมตร 
_____________________________________________________ 

7. Spiral Jetty: รูปแกะสลักบนพื้นดินยอดเยี่ยม Utah 

 

โครง สร้างรูปแกะสลัก Spiral Jetty ได้รับศิลปิน Robert Smithson รังสรรค์บนพื้นดิน bazan เมื่อปี 2510 มันตั้งอยู่ห่างจากนคร Brigham ของ Utah ไปทางทิศตะวันตก 30 ไมล์และทางทิศเหนือติดทะเลสาบ Great Salt 
เป็น รูปร่างของดินบิดม้วนขนาดใหญ่ยาว 304 เมตรตรงไปลงในกลางทะเลสาบ Great Salt Spiral Jettyได้สร้างขึ้นในช่วงเวลาที่บริเวณนี้แล้งยืดเยื้อ 2-3 ปีต่อมา Spiral Jetty จมน้ำหมดเนื่องจากระดับน้ำทะเลสาบสูงขึ้นมาอีก จนถึงปี 2542 มันจึงปรากฏบนพื้นดินอีกครั้งหนึ่ง 
_____________________________________________________ 

8. อุทยานซากสัตว์และพืชกลายเป็นหินแห่งชาติอเมริกา : อนุสาวรีย์และโบราณกาล Arizona อเมริกา 

 

อุทยาน ซากสัตว์และพืชกลายเป็นหินแห่งชาติอเมริกา ที่รัฐ Arizona เป็นอุทยานแห่งชาติหนึ่งเดียวที่ป้องกันและรวบรวมหลายภูมิภาคเลียบตามถนนสาย 66 ได้รับประเมินเป็นอนุสาวรีย์ที่ระลึกมากที่สุด ในอุทยานแห่งนี้มีทั้งโครงสร้างหินแกะสลักอินเดียและบ้านหินโมรา Agate โดยชนเผ่าผิวแดงก่อสร้างด้วยไม้ที่กลายเป็นหิน 
_____________________________________________________ 

9. หุบเขาภูตผีของทะเลทราย Utah Utah 

 

กว้างกว่า 3,600 เฮกตาร์ ประกอบด้วยหินทรายสูงนูนขึ้นมาจากพื้นทราย หุบเขาภูตผีทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกชอบเมื่อย่างเหยียบที่นี่ 
ก็ ไม่แปลกใจมากนักเมื่อรู้ว่าในทศวรรษ 2463 Arthur Chaffin – ผู้บริหารจัดการเรือข้ามฟากแม่น้ำ Colorado (อเมริกา) ได้หลงใหลผืนดินประหลาดนี้และตั้งชื่อให้มันว่า “หุบเขากองดิน” 
ช่วง เวลาดีที่สุดเพื่อไปดูหุบเขาภูตผีคือในฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วง ช่วงเวลาที่เหลือประจำปี (ตั้งแต่ มิ.ย. ถึง ส.ค.) แดดร้อนที่สุด นักท่องเที่ยวสามารถอยู่เล่นในเวลากลางวันหรือปักเต็นท์กลางคืนแล้วแต่ชอบ 
_____________________________________________________ 

10. Lower Antelope: เส้นทางคดเคี้ยวซอกเขา Arizona อเมริกา 

 

ตั้ง อยู่ทิศใต้ทะเลสาบ Powell (รัฐ Arizona อเมริกา) ซอกเขา Lower Antelope ความจริงเป็นเส้นทางหินวกวน สร้างขึ้นด้วยฝีมือของลมและน้ำ 
มอง จากด้านบน ซอกเขานี้มองดูค่อนข้างคล้ายซอกเขาอื่นตามทะเลทราย Arizona แต่เดินลึกเข้าไปเล็กน้อย จะรู้สึกตนเองกำลังก้าวเข้าสู่โครงสร้างศิลปะธรรมชาติลึกลับไม่สิ้นสุด 2-3 ช่วงของซอกแคบเพียงพอให้คืบคลานได้คนเดียว 

ที่มา soccersuck.com

#สถานที่
noguchieed
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
23 เม.ย. 55 เวลา 17:10 9,097 3 150
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...