อินเดียวิจารณ์-ประณามยับ โฆษณา"สินค้าใหม่"สร้างความสะอาดใต้"หว่างขา"ผู้หญิง (ชมคลิป)

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 22 เม.ย.ว่า เกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนักภายหลังบริษัทผลิตสินค้าแบรนด์"Fair And Only"ของอินเดียได้ออกสินค้า"ทำความสะอาดใต้หว่างขา"ผู้หญิง ผ่านโฆษณา"Clean & Dry Intimate Wash"ทางโทรทัศน์ในช่วงไพรม์ไทม์ โดยโฆษณาดังกล่าวมีเนื้อหาเกี่ยวกับผู้หญิงคนหนึ่งที่ใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเพื่อสร้างความพอใจให้แก่แฟนหนุ่มของเธอ โดยโฆษณานี้ปรากฎว่าถูกประณามอย่างหนักทางทวิตเตอร์ โดยชายบางรายระบุว่า สินค้าดังกล่าวถือเป็นการดูถูกผู้ชายอย่างแรง และอีกหลายรายว่า สินค้านี่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการแบ่งแยกผู้หญิงที่มีหว่างขาดำ

 

รายงานระบุว่า สินค้าดังกล่าวได้สร้างความแตกแยกทางความคิดเห็นในอินเดีย ซึ่งหลายฝ่ายมองว่าเป็นการแสดงสารรังเกียจเดียดฉันท์ต่อชนกลุ่มชั้่นต่ำของอินเดียที่มีผิวดำหรือผิวคล้ำ และบางรายระบุว่า เป็นเรื่องของการเหยียดผิวชัดเจน โดยผู้เชี่ยวชาญด้านวงการโฆษณาของอินเดียระบุว่า สินค้านี้เป็นเรื่องของการนำเสนอสินค้าที่สร้างความสะอาด ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ชายชอบกัน เช่น หากผู้ชายมีผู้หญิงสองคนให้เลือก เขาจะย่อมจะเลือกผู้หญิงที่สะอาดมากกว่าอีกคนหนึ่ง อย่างไรก็ตาม การออกผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้คาดว่าจะทำให้เกิดกระแสการถกเถียงถึงคำว่า"สะอาด"ในแง่ของความสวยงามและความปรารถนาต้องการ

 

ที่ผ่านมา ตลาดบำรุงผิวพรรณของอินเดียถือเป็นตลาดใหญ่ โดยมีดาราบอลลีวูดร่วมเป็นพรีเซนเตอร์ด้วย และผลิตภัณฑ์ของ"Fair And Lovely"เป็นครีมประทินผิวชื่อดังที่ขายไปทั่วโลก ขณะที่สินค้าดังกล่าวมีราคา 1 ปอนด์ (ราว 50 บาท) และสามารถซื้อได้ทางออนไลน์

 

 

 

 


 

22 เม.ย. 55 เวลา 17:03 16,933 11 160
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...