เปรูเร่งค้นหาสาเหตุโลมาตายลึกลับ เกือบ 1,000 ตัว

 

 

 

เปรูเร่งค้นหาสาเหตุโลมาตายลึกลับ เกือบ 1,000 ตัว

ทางการเปรูเร่งสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างลึกลับของโลมากว่า 900 ตัว ที่ถูกคลื่นทยอยซัดมาเกยตื้นบริเวณชายฝั่งทางตอนเหนือของประเทศ ตลอดระยะเวลา 4 เดือนที่ผ่านมา ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญสันนิษฐานในเบื้องต้นว่า อาจเกิดจากเชื้อไวรัส



สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงลิมา ประเทศเปรู ว่า ทางการเปรูเร่งสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างลึกลับของโลมากว่า 900 ตัว ที่ถูกคลื่นทยอยซัดมาเกยตื้นบริเวณชายฝั่งทางตอนเหนือของประเทศ ตลอดระยะเวลา 4 เดือนที่ผ่านมา

นายกาเบรียล กูจานเดรีย รมช.กระทรวงสิ่งแวดล้อมของเปรู แถลงผ่านสถานีวิทยุกระจายเสียงท้องถิ่น เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า ผู้เชี่ยวชาญสันนิษฐานในเบื้องต้นว่า การเสียชีวิตของโลมาเหล่านี้ ซึ่งกว่าร้อยละ 95 เป็นโลมาจมูกขวด อาจเกิดจากเชื้อไวรัส อย่างไรก็ตาม ทางการยังคงรอผลการชันสูตรโดยละเอียด เพื่อสรุปอีกครั้งว่า มลภาวะทางสิ่งแวดล้อม หรือปัจจัยอื่นๆ มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่

นอกจากนี้ นายกูจานเดรียยังกล่าวด้วยว่า เหตุการณ์ลักษณะนี้ไม่ใช่ครั้งแรก เนื่องจากเคยมีการพบการเสียชีวิตของโลมาในลักษณะคล้ายกันนี้ ทั้งในเม็กซิโก และสหรัฐ ซึ่งเจ้าหน้าที่วินิจฉัยสาเหตุของการเสียชีวิตว่า เกิดจากการติดเชื้อไวรัส ที่ทำให้เกิดโรคหัด และโรคลงแดง.

21 เม.ย. 55 เวลา 14:37 2,738 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...