พายุงวงช้างถล่มอยุธยา พัดบ้านพังกว่า 200 หลัง กวาดรถกระบะลอยไปติดต้นไม้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 15.00 น. วันที่ 20 เมษายน เกิดพายุงวงช้างและพายุฤดูร้อนพัดถล่มเข้าชุมชน ต.สามบัณฑิต อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา อย่างรุนแรงและเป็นเวลานานกว่า 30 นาที สร้างความเสียหายจำนวนมากแก่บ้านเรือนประชาชนในเขต ต.สามบัณฑิตทั้ง 10 หมู่บ้านรวมจำนวน 135 หลัง และในเขต ต.ข้างเคียงเช่น ต.โพธิ์สาวหาญ , ต.หนองน้ำส้ม อีกกว่า 70 หลัง โดยพบว่าบ้านเรือนประชนจำนวนมากมีสภาพที่ไม่แตกต่างกันคือหลังคาและโครงหลังคาทั้งที่ทำจากไม้ เหล็ก หรือวัสดุมุงหลังคาทั้งสังกะสีและกระเบื้องปลิวหลุดลอย กระจกบ้านเรือน หน้าต่าง แตกกระจาย เพิงร้านค้าที่สร้างง่ายๆ พังทั้งหลัง บางร้านถูกลมกระชากลงไปกองในลำคลองข้างถนน และมีรถยนต์ถูกลมหอบไปค้างบนต้นไม้ ขณะที่ต้นไม้หักโค่นจำนวนมาก เสาไฟฟ้าล้มจำนวนมาก กระแสไฟฟ้าดับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคต้องเร่งจัดส่งช่างไฟฟ้าเข้ามากู้เสาไฟฟ้าที่หักโค่นไม่ต่ำกว่า 50 ต้น เพื่อหาทางเร่งจ่ายกระแสไฟฟ้าแก่ประชาชน อย่างไรก็ตามยังไม่พบรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 

นายบำรุง จำนงบุญ อายุ 48 ปี กล่าวว่า หลังคากระเบื้องปลิวไปตามลม เห็นชัดว่าเกิดลมพายุม้วนเป็นวงคล้ายพายุวงงวงช้างพัดเจ้าถล่มชุมชนเรา


ด้านนางจำนง คลังทอง อายุ 63 ปี เล่าว่า พายุพัดแรงมากตนเองพร้อมสามีที่แก่แล้ว ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะลมพัดเอาหลังคาบ้านและโครงหลังคาบ้านลอยไปบนฟ้าและบ้านพังโดยสิ้นเชิง ข้าวของในบ้านเสียหายหมด เกิดมาไม่เคยเห็นลมพายุอะไรจะแรงขนาดนี้


และนายธวัช หามนตรี อายุ 38 ปี บอกว่า รถกระบะของตนถูกพัดหอบลอยขึ้นและมีสภาพไปค้างอยู่ชนรากต้นไม่ใหญ่ที่ถูกพัดหักโค่นเพราะแรงลมพายุ พายุหมุนมันคล้ายพายุงวงช้างจริงๆ งงว่ามีสภาพนี้ได้อย่างไร

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...