หมวดเจี๊ยบจวก ส.ส. ชาย ปชป. ดูภาพโป๊ในสภา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ท หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า อันที่จริงพรรคเพื่อไทยไม่ต้องการซ้ำเติม ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ คือ นายณัฏฐ์ บรรทัดฐาน เรื่องดูคลิปโป๊ในสภาฯ เนื่องจากเชื่อว่า ส.ส.ท่านนั้น คงจะได้รับบทเรียนราคาแพงจากเรื่องนี้พอสมควรแล้ว แต่พรรคเพื่อไทย เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะ นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไม่ควรปล่อยให้เรื่องนี้ผ่านไป โดยไม่แสดงความรับผิดชอบ

เพราะจะเป็นการสร้างบรรทัดฐานที่ไม่ดี และอาจทำให้เยาวชนเข้าใจว่า การใช้มือถือดูภาพโป๊ ในโรงเรียน ในที่ทำงาน หรือ สถานที่สาธารณะ ไม่ใช่เรื่องผิด และไม่ใช่เรื่องใหญ่โต แต่เป็นเรื่องธรรมดาของผู้ชาย เพราะขนาด ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยังเปิดภาพโป๊ดูในสภาฯ ระหว่างที่มีการประชุมได้ โดยที่ไม่มีความผิดอะไรเลย สิ่งที่น่าเป็นห่วงจากเรื่องที่เกิดขึ้น คือ ทัศนคติในเรื่องเพศของ ส.ส.ชายจากพรรคประชาธิปัตย์ ที่อาจเป็นอุปสรรคในการทำงานเพื่อผู้หญิง

พร้อมกันนี้ อยากถามว่า พวกท่านมองเห็นผู้หญิงเป็นเพียงวัตถุทางเพศใช่หรือไม่ เพราะอย่างนี้หรือเปล่า โฆษกพรรคประชาธิปัตย์จึงโจมตีกองทุนพัฒนาสตรีมาตลอด โดยอ้างว่าจะทำให้ผู้หญิงแตกแยกกัน นั่นเพราะลึก ๆ ในใจ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ดูถูกว่าผู้หญิงทำงานไม่เป็น และคงทะเลาะกัน จนทำงานไม่สำเร็จ หรือเป็นเพราะ ในจิตใต้สำนึกของท่าน คงเห็นว่าผู้หญิงมีหน้าที่สนองความต้องการทางอารมณ์ของเพศชายเท่านั้น ใช่หรือไม่

นอกจากนี้ ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ ก็มีพฤติกรรมที่ส่อไปในทางคุกคามและดูหมิ่นศักดิ์ศรีความเป็นหญิงของนักการเมืองสตรีเป็นระยะ ๆ โดยเฉพาะท่านนายกรัฐมนตรี ดังนั้น นาย อภิสิทธิ์ และพรรคประชาธิปัตย์ ควรแสดงจุดยืนให้สังคมเห็นว่า พวกท่านมีทัศนคติอย่างไรกันแน่ต่อเพศหญิง ท่านเห็นผู้หญิงเป็นเพียงวัตถุทางเพศหรือไม่

ทั้งนี้ การเปิดดูภาพโป๊ในรัฐสภาของ สส.พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ใช่เรื่องเล็กน้อย ถือว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ของทั้งผู้ส่งภาพและผู้รับภาพ และสะท้อนทัศนคติที่เป็นอันตรายต่อเพศหญิง ที่สำคัญ คนทำ ก็เป็นถึง ส.ส. ผู้ทรงเกียรติ ซึ่งเป็นบุคคลสาธารณะที่ ต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคม

ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์เองก็ต้องแสดงความรับผิดชอบ เพราะเป็นผู้คัดสรรและนำเสนอบุคคลดังกล่าวมาให้สังคมเลือก สิ่งที่เกิดขึ้นสะท้อนให้เห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมักจะสร้างภาพว่าตัวเองดีกว่า เหนือกว่า และมีจริยธรรมสูงส่งกว่าตนอื่น แต่ความจริงแล้ว กลับมีพฤติกรรม ที่ตรงกันข้ามกับสิ่งที่ปากพูดโดยสิ้นเชิง

อย่างไรก็ตาม สังคมกำลังรอดูว่า ส.ส.หญิง ของพรรคประชาธิปัตย์ จะแสดงท่าทีต่อเรื่องนี้อย่างไร เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีของผู้หญิง ไม่เช่นนั้นสังคมอาจเข้าใจว่า พรรคประชาธิปัตย์จะส่ง สส.หญิง ออกมาพูดเรื่องสิทธิสตรี เฉพาะกรณีที่เป็นประโยชน์กับพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น แต่ไม่มีความจริงใจในการปกป้องผลประโยชน์ของลูกผู้หญิง

20 เม.ย. 55 เวลา 18:42 4,847 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...