บุรีรัมย์-นร.ดีเด่นเกิดอุบัติเหตุเนื้องอกที่ศีรษะไม่มีเงินรักษา

นักเรียนดีเด่นขอไปทำงานกรุงเทพฯ ช่วยแม่หาเงิน เกิดอุบัติเหตุรถปิกอัพพุ่งชน ไม่รู้สึกตัวนาน 15 วัน รักษาตัวนาน 1 ปีไม่ดีขึ้น กลับมีศีรษะปูดบวมใหญ่อีกเท่าตัว แพทย์ระบุต้องใช้เงินค่ารักษาให้หายร่วม 200,000 บาท

ผู้ สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 143 หมู่ 7 บ้านหนองขาม ต.สวายจีก อ.เมือง บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านของ นางสังวาลย์ พลขีดขิน อายุ 52 ปี หลังได้รับแจ้งจาก อบต.สวายจีก ว่ามีนักเรียนดีเด่นกำลังต้องการความช่วยเหลือ 

เมื่อ ไปถึงพบนางสังวาลย์ กำลังดูแลลูกสาว น.ส.หนึ่งฤทัย พลขีดขิน หรือน้องลูกหมู อายุ 18 ปี สภาพศีรษะด้านซ้ายปูดบวมโตเกือบเท่าเกือบเท่าตัวของศีรษะเดิม นอนบนเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ 

จาก การสอบถาม น้องลูกหมูสามารถพูดคุยได้รู้เรื่องพอสมควร จำชื่อตัวเอง ชื่อเพื่อนๆ พี่น้อง ได้พอประมาณ ร้องเพลงได้ มีความพยายามจะทำความรู้จัก และพยายามตอบสนองกับเหตุการณ์นั้นๆ เช่น ระหว่างที่ช่างภาพถ่ายภาพน้องจะนับ 1-2-3 และบอกว่า อยากกลับไปเรียนหนังสือ

นาง สังวาลย์เล่าว่า ขณะที่น้องลูกหมูสอบปลายภาค ม.5 โรงเรียนสวายจีกพิทยาคม และขอแม่ไปทำงานกับเพื่อนที่กรุงเทพฯซึ่งจะได้ค่าแรงวันละ 210 บาท บอกว่าจะหาเงินช่วยแม่ เพราะแม่ทำงานหนัก จึงอนุญาตให้ไป 

หลังจากทำงานได้ 15 วัน วันที่ 30 มีนาคม 2554 ลูกสาวโทรฯมาบอกจะโอนเงินให้แม่ หลังจากโอนเงินเสร็จได้ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับที่พัก ได้มีรถปิกอัพพุ่งชนไม่รู้สึกตัวนาน 15 วัน แพทย์ที่ กทม.บอกว่าสมองด้านซ้ายได้รับความกระทบกระเทือนอย่างหนัก จากนั้นได้นำตัวมารักษาที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ที่ตนเอง มีอาชีพเป็นแม่บ้านโรงพยาบาลนี้ และจำเป็นต้องออกจากงานมาดูลูกสาว เนื่องจากสามีที่อาชีพขับรถรับจ้างที่กรุงเทพฯหายตัวไปโดยไม่ทราบสาเหตุ เมื่อ 4 ปีก่อน
นางสังวาลย์กล่าวว่า ลูกสาวเป็นคนเรียนเก่ง ได้เกรดเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.5 ได้รับใบประกาศเกียรติคุณหลายใบ ความฝันของลูกคือเป็นพยาบาล แต่มาเกิดเหตุขึ้นก่อน แม้อาการ เริ่มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ปัญหาที่ศีรษะบวม หมอยังช่วยอะไรไม่ได้ ต้องรอให้ศีรษะยุบตัวก่อนจึงจะนำกะโหลกเทียมใส่ให้ และหากต้องการรักษาให้ดีจะต้องใช้เงินร่วม 200,000 บาท ซึ่งครอบครัวไม่มีเงิน หนี้สินเดิมที่กู้ให้สามีไปออกรถรับจ้างยังใช้ไม่หมด

บริจาคช่วยเหลือน้องลูกหมู
กองทุนเรื่องเล่าเช้านี้เพื่อรักษาน้องลูกหมู ธนาคารกรุงเทพ สาขาอาคารมาลีนนท์ 
เลขที่บัญชี 014-0-13422-2

หรือ ชื่อบัญชี นางสังวาลย์ พลขีดขิน ธนาคารกรุงเทพ สาขาบุรีรัมย์ 
เลขบัญชี 297-4-49311-2 หรือโทร 089-5798185
ที่มา : ครอบครัวข่าว 3

20 เม.ย. 55 เวลา 11:22 3,342 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...