ปู่ยุ่นปลีกวิเวกเลือกตายบนเกาะ อยู่แบบโป๊เปลือยเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ

คุณปู่ชาวญี่ปุ่นวัย 76 ปี ปลีกตัวเองออกจากสังคม ทิ้งความศิวิไลซ์มาใช้ชีวิตให้เป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ นอนกลางดิน กินกลางทราย ไร้เสื้อผ้าอาภรณ์ อาบฝนชำระล่างกาย เผยอยากเลือกตายบนเกาะ...

สำนัก ข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อ 19 เม.ย. ถึง มาซาฟูมิ นากาซากิ ชายชาวญี่ปุ่นวัย 76 ปี ผู้ปลีกวิเวกตัวเองออกจากสังคม และมาอาศัยอยู่บนเกาะเล็กๆ ชื่อว่า โซโตบานาริ ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างญี่ปุ่น ที่จังหวัดโอกินาวา และไต้หวัน เป็นเวลานานราว 2 ทศวรรษ โดยเขาระบุว่าสถานที่แห่งนี้เป็นที่ที่เขาปรารถนาจะใช้ชีวิตจนถึงลมหายใจสุด ท้าย


ทั้ง นี้ คุณปู่คนดังกล่าวเคยประกอบอาชีพเกี่ยวแวดวงอุตสาหกรรมบันเทิง ก่อนที่จะหันหลังให้กับความศิวิไลซ์ต่างๆ เมื่อมาอยู่เกาะเขาไม่สวมเสื้อผ้าและแทบจะไม่รับประทานอาหารอะไรเลย เว้นแต่เค้กข้าว โดยเขาจะเดินทางไปยังเกาะใกล้ๆ เพื่อหาน้ำดื่มและเค้กข้าว อาทิตย์ละหนึ่งครั้งเท่านั้น และยังหาญกล้าอยู่เผชิญหน้ากับพายุลูกใหญ่ๆ เวลาพัดกระหน่ำมาที่เกาะโซโตบานาริไม่ยอมหนีไปไหนด้วย รวมไปถึงอาศัยน้ำฝนสำหรับอาบน้ำชำระร่างกาย


"ผม ไม่ทำในสิ่งที่สังคมบอกให้ทำ แต่ผมทำตามกฎของธรรมชาติบนโลกใบนี้ คุณไม่สามารถเอาชนะธรรมชาติได้ ดังนั้นจงทำตามธรรมชาติเสีย นั่นเป็นสิ่งที่ผมเรียนรู้เมื่อผมเดินทางมาที่นี่ และนั่นอาจเป็นเหตุผลที่ทำให้ผมยังอยู่สุขกายสบายดี ในปีแรกที่มาอยู่ผมโยนเสื้อผ้าทิ้งไป เมื่อมีเรือแล่นผ่านมาพวกเขาก็จากไปด้วยความกระดากอาย การเดินไปเดินมาโดยไม่สวมอะไรเลยมันไม่ใช่เรื่องปกติในสังคม แต่ที่นี่บนเกาะแห่งนี้กลับรู้สึกว่าใช่ มันเป็นเหมือนเครื่องแบบ แต่เมื่อสวมเสื้อผ้าจะรู้สึกว่่ามันไม่ใช่สำหรับที่นี่"


สำหรับ เวลาในแต่ละวันของคุณปู่นั้น มีการจัดตารางเวลาอย่างลงตัว เริ่มจากนอนอาบแดดบนชายหาด ทำความสะอาดที่พักอาศัยก่อนที่จะพลบค่ำ และมีแมลงออกมากัด อย่างไรก็ดีคุณลุงชี้ว่า แม้จะไม่ใช่ชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีต่อสุขภาพมากนัก แต่ก็ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเลือกสถานที่ตายต่างหาก ว่าจะเป็นบ้าน โรงพยาบาล หรือบนเกาะแห่งนี้ ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ และมนุษย์ไม่สามารถเอาชนะธรรมชาติได้.

 

ที่มา : www.thairath.co.th วันที่ 19 Apr 2012 - 05:30

19 เม.ย. 55 เวลา 12:52 2,407 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...