“บัวขาว” โผล่ชกไทยไฟต์ ลั่นติดคุกก็ยอม

“ดำดอทคอม” บัวขาว ป.ประมุข ยอมหักไม่ยอมงอ ขึ้นเวทีทำศึกมวยไทยไฟต์ 2012 ณ แหลมบาลีฮาย พัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อช่วงค่ำวันอังคารที่ 17 เมษายน 2555 ระดมสาดหมัดแข้งชนะน็อก “หมีพันธุ์ดุ” รัสเทม ซาริโพว์ จากรัสเซียในยกที่สอง ประกาศศักดาต่อหน้าแฟนหมัดมวยนับหมื่น
       
       เป็นประเด็นคาใจคอหมัดมวยมานานถึงโอกาสที่ สมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว ป.ประมุข ขวัญใจชาวไทยจะสามารถขึ้นชกในศึกไทยไฟต์ประจำปี 2012 ได้หรือไม่ ในวันที่ 17 เม.ย.เหตุจากต้นสังกัดไม่อนุญาตให้ขึ้นสังเวียนผ้าใบ โดย บัวขาว ต้องยื่นเรื่องต่อนายทะเบียน คณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พิจารณาให้มีผลเปลี่ยนชื่อก่อนขึ้นชก มิเช่นนั้น “ป.ประมุข” พร้อมดำเนินการฟ้องร้องดำเนินคดีทางกฎหมาย
       
       แต่ล่าสุด บัวขาว ตัดสินใจสวมนวมใส่กระจับขึ้นชกเป็นคู่ที่ 4 ในรุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวท 70 กิโลกรัม พบกับ รัสเทม ซาริโพว์ ซึ่งตอนแรกตามโปรแกรมนักชกจากแดนหมีขาวมีคิวดวลกำปั้น ไทรโยค พุ่มพันธ์ม่วง แต่ตามพระราชบัญญัติ “พ.ร.บ.” กีฬามวย พ.ศ.2542 ระบุไว้ว่านักชกจะขึ้นไฟต์ต่อไปได้ก็ต่อเมื่อได้พักเกิน 21 วันไปแล้ว ดังนั้น บัวขาว จึงสร้างความประหลาดใจขึ้นตะบันแทน ซึ่งการชกปรากฏว่า “ดำดอทคอม” วัย 29 ปี อาศัยเชิงมวยและความหนักหน่วงที่เหนือกว่าไล่ขยี้จนน็อก “หมีพันธุ์ดุ” ลงได้ในปลายยกที่สอง
       
       ซึ่งภายหลังการแข่งขัน บัวขาว เปิดใจทั้งน้ำตาบนเวทีว่า “ตอนแรกผมนึกว่าจะไม่ได้ขึ้นชกแล้ว เนื่องจากมีปัญหาหลายประการอย่างที่ทราบกัน แต่ครั้งนี้ผมมีความตั้งใจมาก ซึ่งทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งค่ายเก่า (ป.ประมุข) หรือฝ่ายจัดการแข่งขันไทยไฟต์ ย่อมรู้ถึงความตั้งใจของผม ที่ผ่านมา ผมตั้งใจซ้อม ผมอยากแข่ง เพราะเป็นแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว ที่สำคัญ ผมไม่ได้ขึ้นสังเวียนเพื่อตัวเอง แต่เพื่อประเทศชาติ เพื่อชาวจังหวัดสุรินทร์ วันนี้คุณพ่อและญาติพี่น้องก็ตามมาเชียร์ถึงที่นี่ ผมจึงไม่สามารถทิ้งความฝันได้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น หากพรุ่งนี้ผมต้องติดคุกก็ยอม” จากนั้น บัวขาว ก็ก้มลงกราบที่เท้าของคุณพ่อเล็ง วัย 62 ปี เรียกเสียงเชียร์จากญาติพี่น้องบ้านสองหนอง อำเภอสำโรงทาบ ที่ตามมาให้กำลังใจ รวมถึงคอหมัดมวยได้อย่างล้นหลาม
       
       ส่วนผลไทยไฟต์คู่อื่นๆ ที่น่าสนใจ "ซ้ายดับวิญญาณ" สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ เป็นตัวแทนนักชกไทยไปต่อยในรุ่นเวลเตอร์เวท 67 กก.ศึกไทยไฟต์รอบสุดท้ายวันที่ 16 ธันวาคม ที่ลานพระบรมรูปทรงม้าต่อไป พร้อมรับเงินรางวัลอีก 3 แสนบาทจากอีซูซุ สปอนเซอร์ค่ายรถยนต์เจ้าใหญ่ เมื่อเอาชนะคะแนน "ขุนศอกอเวจี" สุดสาคร ส.กลิ่นมี ไปได้
       
        ขณะที่คู่ประกอบรายการ เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง โชว์ฝีมือสมดีกรีแชมป์ไทยไฟต์ 2011 รุ่นเวลเตอร์เวท แจกศอกจามไม่ยั้งทำให้ มิเชล คอร์นูเบต จากฝรั่งเศส มีแผลแตกบริเวณหว่างคิว เมื่อแพทย์สนามเข้ามาดูอาการไม่อนุญาตให้ชกต่อ ทำให้กรรมการชูมือให้ เข้ม ชนะเทคนิเคิล น็อกเอาท์ (TKO) ไปในที่สุด ด้าน ท็อปคิงส์ บ๊อกซิ่ง อีกหนึ่งกำปั้นไทยต่อยโชว์ 2 ยก ประเดิมชนะคะแนน มัลกี แชซ จากสหรัฐอเมริกา ไปได้ตามคาด

บัวขาว ขึ้นเวทีพร้อมพระบรมฉายาลักษณ์

 

จัดการคว่ำ "หมีพันธุ์ดุ"

 

แข้งซ้ายของ "ดำดอทคอม"

 

สมราคาแชมป์ไทยไฟต์

 

 

 

17 เม.ย. 55 เวลา 21:53 5,192 4 120
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...