วิญญาณเฮี้ยนเข้าฝันเพื่อนอยากกลับบ้าน ล้างป่าช้าตะลึงเจอกระดูกเพื่อนจริง ๆ

ขนลุกล้างป่าช้าเจอเพื่อนเหลือแต่กระดูก มาเข้าฝันบอกให้พากลับบ้านด้วยทั้งที่ไม่เจอกันมา 18 ปี 

วันนี้ (15 เม.ย.) นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ ในฐานะประธานมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจาก น.ส.ศิริณัฏฐ์ อินทร์เพ็ง อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/125 ม.6 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ที่มาร่วมเก็บศพไร้ญาติว่า ได้พบศพและเอกสารที่ระบุว่าเป็นเพื่อนของตนที่ไม่ได้พบกันมานานกว่า 18 ปี ภายในหลุมฝังศพที่ 609 ของสุสานเก็บศพไร้ญาติของมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ หลังจากที่เพื่อนได้มาเข้าฝันเมื่อคืน และบอกว่าให้ช่วยพากลับบ้านด้วย เนื่องจากได้รับความลำบากมาก และได้มาพบศพเพื่อนที่ไม่ได้เจอกันมานานกว่า 18 ปีจริง ๆ อย่างปาฏิหาริย์ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่แปลกประหลาด สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่ทราบข่าว
 

น.ส.ศิริณัฏฐ์ เล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา น.ส.สร้อยสังวาล ยินดี ซึ่งเป็นเพื่อนที่สนิทกันตั้งแต่สมัยเรียน และไม่ได้เจอกันมานานกว่า 18 ปีแล้ว ได้มาเข้าฝันบอกตนว่า ขอให้พากลับบ้าน เนื่องจากได้รับความลำบากมาก ซึ่งในฝันนั้น เพื่อนได้ขับรถบัสโดยสารมา และบอกว่ากลับบ้านไม่ได้ โดยไม่ทราบสาเหตุ บนรถโดยสารคันใหญ่แต่มีตนกับเพื่อนเพียง 2 คนเท่านั้นที่อยู่บนรถ กระทั่งวันนี้ได้เดินทางมาร่วมเก็บศพไร้ญาติ ล้างป่าช้าของมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ และในขณะที่กำลังทำความสะอาดกระดูกที่ขุดพบในป่าช้าอยู่นั้น ได้มีคนวิ่งมาบอกว่า พบศพที่ได้ระบุไว้ก่อนเดินทางมาเก็บศพในหลุมที่ 609 น่าจะเป็นเพื่อนของตนที่ได้มาเข้าฝัน และบอกให้ช่วยเหลือ จึงได้วิ่งมาดู ถึงกับตกใจเนื่องจากเป็นเพื่อนที่เธอฝันถึงเมื่อคืนจริง ๆ โดยในกระเป๋าเงินมีบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้าของ สปสช. เลขที่ 8966424002 ของ รพ.เขาสมิง จ.ตราด ออกให้เมื่อ 21 ธ.ค. 2552 มีบัตรประชาชนเลขที่ 5-3013-00010-41-8 อยู่บ้านเลขที่ 75/10 หมู่1 ต.ท่าโสม อ.เขาสมิง จ.ตราด และบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้าของ สปสช. เลขที่ 8959971890 ของ รพ.เมืองยาง อ.เมืองยาง จ.นคราชสีมา ระบุชื่อ นางสาวสร้อยสังวาล ยินดี อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 1 ต.โนนอุดม อ.เมืองยาง จ.นครราชสีมา โดยตนยืนยันว่า ชื่อ และที่อยู่ ที่ระบุเป็นเพื่อนอย่างแน่นอน และก็ไม่ทราบมาก่อนว่าเพื่อนได้เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกมาก
 

ด้านนายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี ประธานมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ กล่าวว่า ขณะที่เซียนซือท่านประทับทรง และได้ชี้มาที่หลุม 609 ให้ขุดตรงนี้และพบศพดังกล่าว ซึ่งเป็นความเชื่อของพวกเราว่า วิญญาณของผู้เสียชีวิตที่ยังไม่ได้นำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา วิญญาณจะล่องลอยเพื่อหาที่เกิดใหม่ และบังเอิญเป็นช่วงจังหวะของเราจริง ๆ ที่พบจึงถือว่าเป็นนิมิตรที่วิญญาณได้มาเข้าฝันให้เพื่อนมาเก็บกระดูกตรงนี้ ที่มีวิญญาณคอยอยู่ และเอกสารที่พบน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 - 3 ปีที่ผ่านมา และยังได้กล่าวอีกว่า การทำพิธีเก็บศพไร้ญาตินี้ ทางมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ (เม่ง เลี้ยก เซี๊ยง ตั้ว ) หรือเซียนซือสัตหีบ ได้ทำพิธีเก็บศพไร้ญาติเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งห่างจากครั้งแรกเมื่อปี 2536 ประมาณ 19 ปี ซึ่งปัจจุบันมีศพไร้ญาติที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ การเจ็บป่วย หรืออื่น ๆ ที่ไม่มีญาติมาติดต่อขอรับศพ และได้ถูกนำมาเก็บฝังไว้ ณ สุสานแห่งนี้มากกว่า 1,200 ศพ และจากการที่ได้ร่วมขุดศพไร้ญาติมาตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. 55 เป็นต้นมา ได้พบศพไร้ญาติแล้วกว่า 400 ศพ
 

สำหรับในกรณีที่พบศพในลักษณะเช่นนี้ มีสาเหตุหลายประการ อาทิ อาจจะเกิดจากอุบัติเหตุขนาดใหญ่ที่ เจ้าหน้าที่พยายามติดต่อญาติแล้ว แต่ไม่สามารถติดต่อได้ และให้หน่วยกู้ภัยนำศพมาฝากฝังไว้ หรืออาจจะเสียชีวิตจากโรงพยาบาลด้วยโรคร้ายแรง และญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต หรือการเสียชีวิตในกรณีอื่นๆ ที่ญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต และให้หน่วยกู้ภัยนำศพมาฝังไว้ ณ สุสานฝังศพไร้ญาติของมูลนิธิฯ อาจเป็นไปได้ ซึ่งในกรณีนี้ จะได้มีการติดต่อหาญาติผู้ตายให้ได้รับทราบว่า ศพที่พบนี้เป็นศพของ น.ส.สร้อยสังวาล ยินดี ที่ผู้เก็บศพไร้ญาติได้พบพร้อมเอกสาร ที่ได้ระบุชื่อไว้ในหลุมฝังศพที่ 609 หรือไม่ต่อไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...