แฟนหนังไททานิก 3D โวย-ทางการจีนหั่นภาพ "หน้าอก" โรส-อ้างกลัวคนดูยื่นมือจับ!

 วันที่ 13 เม.ย. เว็บไซต์ข่าวเดลี่เมล์ รายงานว่า สำนักงานวิทยุ ภาพยนตร์ และโทรทัศน์ ของประเทศจีน มีคำสั่งตัดต่อภาพในภาพยนตร์ชื่อดังเรื่อง "ไททานิก" ที่เพิ่งออกฉายใหม่ทั่วโลกในระบบ 3 มิติ (3 D) เพื่อปกปิดเซ็นเซอร์หน้าอกของ เคต วินสเล็ต ที่รับบทเป็น "โรส"

เดลี่เมล์ ระบุว่า สำนักงานวิทยุ ภาพยนตร์ และโทรทัศน์ของจีน ให้เหตุผลแปลกๆ ในการบังหน้าอกของเคตว่า เป็นเพราะเกรงว่าผู้ชมภาพยนตร์ดังกล่าวจะยื่นมือออกไปจับหน้าอกจริงๆ ซึ่งจะเป็นการรบกวนผู้ชมคนอื่นๆ ในโรงภาพยนตร์

ทั้งนี้ ฉากที่เกิดปัญหาถูกเซ็นเซอร์นี้ถือว่าเป็นฉากไฮไลท์เด่นในท้องเรื่อง โดยเป็นช่วงที่ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ หรือ "แจ๊ก" พระเอก กำลังวาดภาพเปลือยของโรสขณะทั้งคู่อยู่บนเรือไททานิก และทางการจีนแก้ปัญหาด้วยการตัดต่อภาพให้เห็นเฉพาะส่วนใบหน้า ลำคอ กับหัวไหล่ของโรสเท่านั้น

รายงานข่าวแจ้งว่า คำสั่งตัดต่อหน้าอกโรสของทางการจีนครั้งนี้ เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์อื้ออึงในสังคมออนไลน์ของจีน อาทิ บล็อกออฟบีทไชน่า ซึ่งรายงานเรื่องราวเกี่ยวกับวัฒนธรรมอินเตอร์เน็ตจีน มีผู้เขียนข้อความไว้ว่า "เรารอมานาน 15 ปีเพื่อดูหน้าอก 3 มิติ ไม่ใช่ดูภูเขาน้ำแข็ง 3 มิติ"

13 เม.ย. 55 เวลา 17:10 18,827 10 160
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...