คนชัยนาทแห่ดู ตะเคียนยักษ์ยาว 22 เมตร!

 

 

 

 

 

คนชัยนาทแห่ดู ตะเคียนยักษ์ยาว 22 เมตร!

 

ชาวบ้าน ต.หนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท แห่ไปดูต้นตะเคียนยักษ์ที่จมอยู่ในลำห้วย ไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกจากบริเวณดังกล่าวได้ เชื่อเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอเลขเด็ดรับปีใหม่กันตามระเบียบ

สำหรับการค้นพบต้นตะเคียนยักษ์ดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากที่ระดับในห้วยขุนแก้วเริ่มลดระดับลงใกล้จะแห้งคอด ทำให้มีผู้พบเห็นลำต้นบางส่วนของต้นตะเคียนดังกล่าวปรากฎขึ้นมา จึงได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านให้พาลูกบ้านมาช่วยขุดว่ามันคืออะไร จนกระทั่งร่วมแรงกันขุดก็พบว่าเป็นต้นไม้ที่ใหญ่มาก จึงประสานงานขอรถแบคโฮและขุด

หลังจากที่ใช้รถแบคโฮขุดเป็นเวลานานหลายชั่วโมง จนพบว่าต้นไม้ดังกล่าวเป็นต้นตะเคียนขนาดใหญ่มาก มีความยาว 22.25 เมตร มีความยาวรอบลำต้นถึง 5 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง 2.5 เมตร บริเวณลำต้นผุเปื่อยจากจมน้ำและถูกรถแบ็กโฮขูดขีดเป็นรอยเล็กน้อย เมื่อพยายามใช้รถแบคโฮเคลื่อนย้าย ปรากฎว่าต้นตะเคียนไม่ขยับแม้แต่น้อย

อย่างไรก็ตาม ทางหมู่บ้านได้ประสานงานขอรถยกอีกจำนวนหนึ่ง เพื่อมาเคลื่อนย้ายต้นตะเคียนออกจากพื้นที่ หากสามารถเคลื่อนย้ายได้ เบื้องต้นอาจจะนำไปตั้งไว้ที่ วัดกระทงทอง ขณะที่ชาวบ้านที่ทราบเรื่องต่างพากันกระจายข่าวการค้นพบต้นตะเคียนยักษ์ไปทั่วบริเวณ ทำให้มีชาวบ้านจากพื้นที่ใกล้เคียงและโดยรอบเดินทางมาดูกันเป็นจำนวนมาก และแห่กันตีเลขเด็ดกันตามความเชื่อ

ชาวบ้านที่เดินทางมาดูต่างบอกกันเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นต้นตะเคียนที่ใหญ่และยาวมาก คาดว่าคงมีอายุหลายร้อยปี เชื่อว่าน่าจะถูกตัดเพื่อนำไปทำเป็นเรือยาวและเนื่องจากต้นตะเคียนต้นนี้มีความยาวเกินไปและถูกตัดออกมาแล้ว จึงจำเป็นต้องปล่อยให้จมน้ำไปโดยปริยาย

 

 

13 เม.ย. 55 เวลา 14:16 8,369 4 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...