ศาลสั่งจำคุก 2 ปี สาวนั่งดริ๊งรูดทรัพย์แขก-ชี้มีพฤติการณ์เป็นภัยสังคม ไม่รอลงอาญา

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 11 เม.ย. ศาลอ่านคำพิพากษาคดีลักทรัพย์ อ.686/ 55 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ฟ้อง น.ส.สุดา หรือเจี๊ยบ หอมมาลา อายุ 24 ปี อาชีพรับจ้าง ชาว อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ เป็นจำเลยในความผิดฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

ตามฟ้องโจทก์สรุปว่า เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 55 เวลาประมาณ 23.30 น. นายเก๋ แซ่ภู ผู้เสียหาย ได้มาเที่ยวหาความสำราญที่ร้านคาระโอเกะ แห่งหนึ่งย่าน ถ.สุทธิสารฯ และได้พาจำเลย ซึ่งมีอาชีพขายเครื่องดื่ม(นั่งดริ๊ง) ไปร่วมหลับนอนที่โรงแรม 45 ย่าน ซ.พหลโยธิน 11 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กระทั่งเวลา 05.00 น.ของวันที่ 27 ม.ค. 55 ผู้เสียหายตื่นขึ้นมา ไม่พบจำเลย และทรัพย์สินมีค่าหลายรายการสูญหายไป อาทิ เงินสด 12,000 บาท สร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึง พร้อมพระเลี่ยมทอง มูลค่า 15,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่องราคา 2,000 บาท รวม 29,000 บาท จึงเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อติดตามจับกุมจำเลยดำเนินคดี จำเลยให้การรับสารภาพ

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดจริงตามฟ้องพิพากษาลงโทษจำคุก 2 ปี จำเลยรับสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 1 ปี อย่างไรก็ตาม เมื่อพิเคราะห์รายการสืบเสาะ และพินิจ สภาพครอบครัว การศึกษา และอื่น ๆ ของจำเลยแล้วเห็นว่า จำเลยไม่ได้ประกอบอาชีพเป็นกิจจะลักษณะ อีกทั้งพฤติการณ์การกระทำผิดเป็นภัยต่อสังคม สร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้อื่น จึงไม่สมควรรอการลงโทษ และให้จำเลยชดใช้เงิน หรือค่าเสียหายจำนวน 29,000 บาทแก่ผู้เสียหายด้วย 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...