เด็กนักเรียนวัย 13 ฮีโร่รถบัส ช่วยเพื่อนรอดชีวิต หลังคนขับหัวใจวาย

สถานการณ์สร้างฮีโร่! คนขับรถบัสโรงเรียนหัวใจวาย นักเรียนชายวัย 13 ปี ปรี่จับพวงมาลัยและดับเครื่องช่วยชีวิตเพื่อน 15 คนจนปลอดภัย ก่อนทำซีพีอาร์ให้โชเฟอร์ และโทรขอความช่วยเหลือจากตำรวจ...

สำนัก ข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 11 เม.ย. ว่า เจเรมี วิทส์ชิค นักเรียนชาย ระดับเกรด 7 วัย 13 ปี จากโรงเรียนมัธยมมิลตัน ในวอชิงตัน กลายเป็นฮีโร่ของเพื่อนๆ หลังเกิดเหตุไม่คาดฝันขณะที่เขาและเพื่อนร่วมชั้นอีก 15 คน นั่งอยู่บนรถบัสของโรงเรียน

ทั้งนี้ คนขับรถบัสโรงเรียนวัย 43 เกิด เกิดอาการหัวใจวายกะทันหันระหว่างขับรถ เจเรมี จึงรีบปรี่เข้าจับพวงมาลัยบังคับรถเข้าเส้นทางก่อนดึงกุญแจดับเครื่อง แล้วค่อยเริ่มกดหน้าอกปั้มหัวใจคนขับ ก่อนตะโกนให้นักเรียนคนอื่นๆ ช่วยโทรศัพท์แจ้งเหตุกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ


ด้าน จอห์นนี วู้ด เพื่อนนักเรียนเกรด 7 เผยกับผู้สื่อข่าวว่า เจเรมี รู้วิธีช่วยชีวิตเบื้องต้น หรือ ซีพีอาร์ ส่วนภาพวงจรปิดแสดงให้เห็นว่านักเรียนทุกคนอยู่ในอาการสงบเสงี่ยม ไม่กระโตกกระตากโวยวาย แม้เหตุการณ์จะน่าหวาดเสียวมากก็ตาม ขณะที่รองผู้อำนวยโรงเรียน ระบุว่ามีการจัดฝึกรับมือภัยฉุกเฉินให้นักเรียนปีละหลายครั้ง นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นยังเตรียมตบรางวัลให้กับ เจเรมี ในฐานะที่หัวไวและทำสิ่งที่ถูกต้อง เพื่อช่วยเพื่อนนักเรียนเอาไว้

สำนัก ข่าวเอบีซีนิวส์ เผยในส่วนของคนขับรถ ผู้ไม่เปิดเผยชื่อว่า ถูกส่งตัวไปรับการรักษา ที่โรงพยาบาลฟรานซิสแล้ว โดยอาการป่วยค่อนข้างรุนแรง.

ที่มา : www.thairath.co.th

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...