สงกรานต์ 2555 สถานที่เที่ยววันสงกรานต์

 

 

 

 

สงกรานต์ 2555 สถานที่เที่ยววันสงกรานต์

สงกรานต์ปีนี้เที่ยวในเมืองไทยกันนะค่ะ 

แม้ในบางพื้นที่ในบางภาคของประเทศไทยจะเกิดเหตุร้ายรุนแรง แต่กระนั้นก็ยังคาดหวังกันว่าเทศกาล สงกรานต์ ที่กำลังจะมาถึงในอีกสัปดาห์กว่า ๆ ข้างหน้านี้ จะช่วยให้เศรษฐกิจไทยคึกคัก ได้เหมือนในช่วงสงกรานต์ของทุกปี ซึ่งในขณะที่ชาวต่างชาติบางส่วนอาจลังเลกับการจะมาเที่ยวในไทยในช่วงสงกรานต์ กับความคาดหวังเรื่องเศรษฐกิจไทยจะคึกคักช่วงสงกรานต์ก็คงต้องหวังพึ่งคนไทยเอง จากการที่ ไทยเที่ยวไทย


วันสงกรานต์ สงกรานต์ 2555

ทุกภาค รวมถึงภาคใต้ มีแหล่งน่าท่องเที่ยวมากมาย

ไทยช่วยกันเที่ยวไทยให้ครึกครื้น ต่างชาติก็จะไม่กลัว

ทั้งนี้ สำหรับการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ถ้าใครกำลังสนใจทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรือภาคอีสาน ก็มีการจัดงานจัดกิจกรรมช่วงสงกรานต์ในทุก ๆ จังหวัด อย่างเช่นที่ขอนแก่น ก็เด่นดังทุกปี และกับสงกรานต์ปี 2555 นี้ก็น่าจะยิ่งคึกคักครึกครื้นกว่าทุกปี เพราะเห็นว่าเป็นปีครบรอบ 10 ปี ถนนข้าวเหนียว

ว่ากันถึง ถนนข้าวเหนียว เป็นย่านถนน (ถนนศรีจันทร์) ที่ถูกกำหนดชื่อ ถูกกำหนดให้เป็นถนนสายหลักในการเล่นน้ำสงกรานต์ของขอนแก่น ตั้งแต่ปี 2545 ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีตั้งแต่ปีแรกที่มีการกำหนด และก็มีการจัดงานในช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างต่อเนื่องเรื่อยมาเป็นประจำทุกปี โดยที่ปัจจุบันชื่องาน สุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว นั้น เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย

การเล่นสงกรานต์ที่ สนุก-ปลอดภัย-ไร้เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และ ไม่ลามกอนาจาร เป็นสิ่งที่ควรต้องให้ความสำคัญ ซึ่งสำหรับในปี 2555 นี้ สุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ที่จะจัดระหว่าง 11-18 เม.ย. ก็ยังคงให้ความสำคัญกับเอกลักษณ์เด่นในเรื่องนี้จริงจัง เป็นปีที่ 15 แล้ว

วันสงกรานต์ สงกรานต์ 2555


และกิจกรรมที่จะมีการจัดขึ้นในงาน ก็ยิ่งมีสีสันน่าสนใจมากกว่าปีที่ผ่าน ๆ มา ไม่ว่าจะเป็นแบบ ที่สุดในประเทศไทย การจัดกิจกรรมเล่น คลื่นมนุษย์ เรืองแสง ไร้แอลกอฮอล์ รวมแล้วหลายหมื่นชีวิต

กิจกรรมแบบ ที่สุดในโลก เกี่ยวกับความ ยาว โดยชาวขอนแก่นจะร่วมแรงร่วมใจปั้นข้าวเหนียวที่มีความยาว 10 เมตร ปรุงรสแล้วทาด้วยไข่ ก่อนนำไปจี่หรือปิ้งบนเตาขนาดใหญ่ ซึ่งจะถือว่าเป็น ข้าวจี่ ที่ยาวที่สุดในโลก สำหรับให้คนที่ไปร่วมงานได้ร่วมบันทึกไว้เป็นประวัติศาสตร์บนถนนข้าวเหนียวในวันที่ 14 เม.ย.

หรือจะเป็นกิจกรรมแบบ ที่สุดในประวัติศาสตร์ ก็จะมีการจัดที่นี่ ให้เป็นหนึ่งในไฮไลต์ในการร่วมฉลองถนนข้าวเหนียวครบรอบ 10 ปี โดยจะมีกิจกรรม อาบน้ำให้ไดโนเสาร์ เป็นครั้งแรกในรอบหลายล้านปี เป็นการสร้างสีสัน เพิ่มความสนุกสนานบันเทิง ให้กับทุกคนที่เข้าร่วมงาน ณ ดินแดนในอดีตของสัตว์ดึกดำบรรพ์

ขณะเดียวกัน ก็ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมายเรียงรายไว้ต้อนรับเทศกาล มีทั้ง ขบวนแห่เกวียนบุปผชาติ ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รวมถึง ขบวนแห่สงกรานต์ และสารพัดการประกวดความสามารถด้านต่าง ๆ เช่น ด้านดนตรี และรวมถึงด้านกีฬาก็มีให้ผู้เข้าร่วมได้เชียร์กันให้สนุกสนานด้วย ทั้งการแข่งขันเปตอง ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จย่า แข่งขันเซปักตะกร้อ ชิงแชมป์ประเทศไทย

สำหรับเรื่องอาหาร เรื่องของฝาก ก็ไม่น้อยหน้า ผู้ที่ไปเที่ยวงานนี้ไม่ต้องกลัวไม่อิ่มอร่อย ไม่ต้องกลัวไม่มีแหล่งซื้อของฝาก เพราะจะมีการออกร้าน สินค้าโอทอป โดยชุมชนต่าง ๆ ในจังหวัด มากมายหลากหลาย

สงกรานต์สีลม

พัฒน์มาศ วงศ์พัฒนศิริ ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) หนึ่งในหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนส่งเสริมการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ ฝากเชิญชวนประชาชนคนไทยไปร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานเทศสงกรานต์ โดยสำหรับที่ขอนแก่นนั้นก็มีการระบุว่า...นอกจากจะได้ความสุขสดชื่นและตื่นตาตื่นใจกับกิจกรรมสงกรานต์แล้ว ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจทั้งในจังหวัดนี้ และจังหวัดใกล้เคียง ให้ได้แวะเวียนไปเที่ยวตักตวงเป็นกำไรชีวิตควบคู่ไปด้วย ซึ่งก็รวมถึงการสร้างบุญสร้างกุศล เสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตและครอบครัว โดยการ ไหว้พระธาตุ 4 เมือง ขอพรให้รุ่งเรืองตลอดชีวิต

และถ้าจัดเวลาได้ลงตัวมากพอ ก็สามารถจะไปร่วมงาน เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ ริมฝั่งโขง ที่ หนองคาย ได้อีก ก็จะได้สรงน้ำ หลวงพ่อพระใส เล่นน้ำสงกรานต์กับชาวหนองคายที่หาดจอมมณี หรือจะท่องเที่ยวชมวิวทิวทัศน์เลียบชายฝั่งโขงสู่อำเภอสังคม หรือไปไหว้พระที่โพนพิสัย ก็ล้วนแต่น่าสนใจ และถ้าอยากไปเยือนเพื่อนบ้านที่เวียงจันทน์ฝั่งลาว แต่มีเวลาวันเดียว ก็ไม่ยาก สามารถจะข้ามไปเที่ยวแบบวันเดียวกลับได้

ทั้งนี้ จะขอนแก่น หนองคาย หรือจังหวัดใด ภาคใด ก็ล้วนมีการจัดกิจกรรมในช่วงเทศกาล สงกรานต์ รวมถึงหาดใหญ่ สงขลา และจังหวัดอื่น ๆ ทางภาคใต้ ซึ่งโดยรวมแล้วทุก ๆ พื้นที่ ทุกทิศทั่วไทย ต่างก็พร้อมจะต้อนรับคนไทยจากต่างถิ่น พร้อมจะรองรับ ’ท่องเที่ยวหัวใจใหม่ เศรษฐกิจไทยยั่งยืน ในช่วงสงกรานต์


ต่างชาติจะแหยง ๆ การมาเที่ยวไทยบ้าง ก็ไม่เป็นไร

ขอเพียงคนไทยช่วยกันเที่ยวในเมืองไทย ให้ครึกครื้น

เศรษฐกิจไทยก็คึกคักได้ และจะดีต่อคนไทยโดยรวม.

9 เม.ย. 55 เวลา 15:06 7,120 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...