รุมต้าน ! พิธีโยนเด็กในอินเดีย อ้างช่วยให้สุขภาพแข็งแรง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าพีธีกรรมของชาวอินเดียที่ชื่อว่า พิธีกรรมโยนเด็ก ลงมาจากมัสยิส ความสูงราว 30 ฟุต ได้จัดขึ้นในตอนใต้ของประเทศอีกครั้งในปีนี้ หลังจากที่ถูกห้ามเมื่อปีที่ผ่านมา แต่พวกเขาเชื่อว่าเป็นพิธีกรรมสืบทอดมายาวนาน

คลิ ปวีดิโอพิธีกรรมของปีที่ผ่านมา จะเห็นว่า เด็กที่ถูกจับโยนในพิธีดังกล่าวถูกเขย่าร่างกายในอากาศ และร้องไห้ด้วยความหวาดกลัว  ซึ่งการโยนนั้นจะใช้เด็กทารกอายุต่ำกว่า 2 ปี ด้วยความเชื่อที่ว่า

เมื่อเด็กทารกหล่นลงมาอยู่ในผ้าปูที่นอนแล้ว จะทำให้เด็กสุขภาพแข็งแรง และครอบครัวก็เจริญรุ่งเรือง ทั้งยังเป็นการแก้เคล็ดเนื่องจากเด็กอินเดียมีอัตราการเสียชีวิตสูง  

อย่าง ไรก็ตาม พิธีกรรมโยนเด็กถือว่า ปฏิบัติกันมายาวนานถึง 700 ปีแล้ว ในแต่ละปีจะมีทั้งชาวมุสลิมและฮินดูนับร้อยเข้าร่วมพิธีกรรมนี้ แต่นักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชน และสิทธิเด็กมองว่าเป็นพิธีกรรมที่ป่าเถื่อน และถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในเทศกาลอันตราย สมควรยกเลิกไม่ให้มีการทำพิธีป่าเถื่อนเช่นนี้อีกในปัจจุบัน

ทั้งนี้ พิธีดังกล่าวถูกห้ามไม่ให้จัดขึ้น ในปี 2554 ที่ผ่านมา แต่ในปีนี้ กลับมีการจัดพิธีกรรมโยนเด็กขึ้นอีก แม้ว่าจะมีเสียงคัดค้าน แต่พวกเขาถือว่าเป็นพิธีกรรมตามความเชื่อของโบราณ ที่ยึดถือปฏิบัติมานานหลายร้อยปีแล้ว

9 เม.ย. 55 เวลา 11:46 2,633 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...