รวมเรื่องแปลกรอบโลก

รวมเรื่องแปลกรอบโลก 3...............!♥☻♥
หน้าแรกเว็บบอร์ด กระทู้ของฉัน  
 
 
Share3    

ยอดนักพรางตัว
ช่าง ภาพบันทึกภาพเจ้า "ตุ๊กแกหางใบไม้" หรือ "leaf-tailed gecko" เจ้าของฉายายอดนักพรางตัวแห่งมาดากัส การ์ ขณะมันเกาะกิ่งไม้อยู่ในอุทยานอันดาซิเบ มานทาเดีย ประเทศมาดากัสการ์ (ภาพ/เท เลกราฟ)

 


ตุ๊กตาเมียผู้นำ
บริษัท ทำของเล่น "เจลเบรก ทอยส์" เมืองมะกันเกาะกระแสความดังคับโลกของ "สุภาพสตรีหมายเลข 1" ผลิต "ตุ๊กตามิเชลล์ โอบามา" ภรรเมียทั่นประธานาธิบดีบารัก โอบามา ออกวางขาย แต่งแต้มสีสันเสื้อผ้างามงดสมฐานะ

น้องๆ หนูๆ ชาวมะกันคนไหนอยากได้ตัวคุณ นายมิเชลล์ยิ้มแฉ่งเห็นฟันขาวจั๊วะไปเล่นด้วย ก็เตรียมเก็บตังค์ซื้อได้กลางเดือนหน้า

แฮ่...ถ้ามีพ่อค้าหัวใสริอ่านนำภริยาทั่น "โอบามาร์ค" เมืองไทยมาปั้นตุ๊กตาขายมั่งจะได้ไหมน้อ...เพราะสวยไม่แพ้กันเล้ยยย์ เอิ๊กอ๊ากอินเตอร์


ของจิ๋ว
สิ่งประดิษฐ์ของจิ๋วที่ต้องซูมกันหน่อย ทั้งบ้านไม้ย่อส่วน 1/114 และหุ่นยนต์กันดั้ม ขวัญใจผู้ชมเด็กเล็กเด็กโข่งทั่วเอเชีย ขนาดสูง 18 มิลลิเมตร เป็นผลงานของ ริเอโกะ ทานากะ ศิลปินชาวญี่ปุ่น อวดโฉมอยู่ในงานดีไซน์ เฟสต้า เป็นงานแสดงศิลปะนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ใครมีผลงานสร้างสรรค์สวยงามอะไรก็มาแสดงได้เลย 
 

ชนะหมาป่า
เบน โคเฮน นักรักบี้ทีมชาติอังกฤษ วัย 31 ปี พี่แกเป็นชุดที่ได้ "แชมป์โลก" ปี 2003 มาแล้ว แต่หลุดโผทีมชาติไปตั้งแต่ปี 2006 ซึ่งแกก็หวังจะรีเทิร์นให้ได้
เพื่อพิสูจน์ฝีเท้า พร้อมรับตังค์ค่าโฆษณารองเท้าไปในตัว ก็เลยท้าดวลกับหมาป่า
...อ่านไม่ผิดหรอกจ้ะ เป็นหมาป่าชื่อ มอนตี้
วิ่งแข่ง 100 เมตรกันที่ลู่สนามเวมบลีย์ ผลออกมาว่า นายเบนชนะ
แต่คนที่ไปยืนดูอยู่ด้วยบอกว่า ท่าทางเจ้ามอนตี้มันไม่ได้อยากแข่งด้วย วิ่งไปงั้นๆ แหละ!
เอิ๊กอ๊ากอินเตอร์
 

บ้าบิ่น
ด่านตรวจคนเข้าเมืองของนอร์เวย์ ในกรุงออสโล จับกุมชายคนหนึ่งหลังค้นตัวพบซุกซ่อนลูกงูเห่า 14 ตัว และกิ้งก่าอีก 10 ตัว ไว้ในถุงเล็กๆ ติดเทปกาวไว้รอบอกและรอบน่อง ทั้งยังพบว่าเอาแมงมุมพิษทาแรนทูล่าซ่อนมาในกระเป๋าอีกหนึ่งตัว ลักลอบนำเข้ามาในประเทศ ซึ่งเป็นพฤติการณ์ที่เสี่ยงอันตราย และไม่ค่อยพบเจอ(เอเอฟพี)
 

สนพระทัย
เจ้าชายฮิซาฮิโตะ พระโอรสของเจ้าชายอากิชิโนะและเจ้าหญิงคิโกะ ทรงเล่นกับกระต่าย ระหว่างเสด็จสวนสัตว์อูเอโนะ ซูโลจิคัล การ์เดน ในกรุงโตเกียว เจ้าชายองค์น้อยของญี่ปุ่นเป็นรัชทายาทลำดับที่ 3 ของราชวงศ์เบญจมาศ เมื่อ 26 ต.ค. (เอเอฟพี)
 

รถเทียมหมา
ชายชราชาวจีนเดินทางไปบนท้องถนนด้วยรถลาก โดยมีสุนัขคู่ใจออกแรงลาก เป็นจุดสนใจในนครเซี่ยงไฮ้ เมืองเศรษฐกิจที่หรูหราของจีน
 

ร่วมงานไฮเทค
หุ่นยนต์สาว เอชอาร์พี-4 ซี ผลิตและพัฒนาโดยสถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีก้าวหน้าแห่งชาติ จัดแสดงในงานแสดงสินค้าดิจิตอล คอนเทนต์ เอ็กซ์โป ที่มีผลงานหุ่นยนต์และอุปกรณ์ไฮเทคมากมาย ทั้งด้านเกม ศิลปะ การแพทย์ และอื่นๆ นำเสนอในรูปแบบทั้งแปลกแหวกแนว และเป็นประโยชน์ในชีวิตประจำวัน (ภาพ-เอเอฟพี)
 

ประจำการ
สภาพน้ำท่วมบ้านเรือนในเขตสลัมปาสิก ซิตี้ ฝั่งตะวันออกของกรุงมะนิลา มีเจ้าสุนัขปีนขึ้นไปอยู่บนหลังคา แม้ว่าพายุลูปิต ที่ชาวฟิลิป ปินส์พากันระทึก จะไม่เข้ากระหน่ำจังๆ แต่พิษจากพายุกิสนาและไต้ฝุ่นป้าหม่าที่ก่ออุทกภัยร้ายแรงในรอบ 40 ปียังคงมีผล (ภาพ-อีพีเอ)
 

ผู้ดีมุง
นกกระจิ๊ดหัวมงกุฎ ในหมู่นักดูนกไทย ถือว่า "โหล" หาดูได้ง่าย ขำๆ แต่เผอิญมันไปโผล่ที่เมืองนิวคาสเซิลในอังกฤษได้อย่างไรไม่ทราบได้ จึงกลายเป็น "ดาวดัง" ที่บรรดานักไล่ล่าส่องนก 400 คนแห่กันไปดูยิ่งกว่าไทยมุง
บางคนถึงกับบอกว่า ได้เห็นเจ้าจิ๊ดนี่แล้ว เหมือนซิวถ้วยฟุตบอลโลกยังไงยังงั้น
ตั้งแต่ปีค.ศ.1843 นกชนิดนี้โผล่มาให้เห็นในยุโรปเพียง 4 ครั้ง ครั้งนี้ครั้งแรกในอังกฤษ
...ยิงชัตเตอร์กันพันๆ ช็อตก็เพื่อ "นก" ตัวเดียวนี่ล่ะ 
เอิ๊กอ๊ากอินเตอร์
 

หนูอัจฉริยะ!
เจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์
เจ้าหนูในภาพมีชื่อว่า "ฮอบบี้-เจ"
คณะนักวิทยาศาตร์วิทยาลัยการแพทย์จอร์เจีย สหรัฐ และมหาวิทยาลัยอีสตŒ ไชน่า นอร์มอล ประเทศจีน ช่วยกันสร้างมันขึ้นมาจากกระบวนการตัดต่อพันธุกรรม 
โดยดัดแปลงหน่วยพันธุกรรม หรือยีน "NR2B" ในตัวของหนู กระทั่งทำให้เซลล์ "NMBA" ในสมองของหนูตัวนี้มี "ขนาด" ใหญ่ขึ้น
ผลที่ตามมาก็คือ การรับส่งข้อมูลระหว่างเซลล์ประสาทสมอง "ฮอบบี้-เจ" จะทำงานเร็วและดีกว่าหนูตามธรรมชาติทั่วไป 
ส่งผลให้มันมีความสามารถในการ "จดจำ" และ "เรียนรู้" สภาพแวดล้อมรอบๆ ตัวขั้นเทพ!
ข้อยืนยันความสำเร็จครั้งนี้ได้แก่ การที่หนูฮอบบี้-เจ หาทางออกจากเขาวงกตเร็วกว่าหนูตัวอื่นในห้องทดลอง และจดจำแยกแยะของเล่นได้แม่นยำถึง 3 ชนิด
 

แท็กซี่สีชมพู
สาวแก่แม่ม่ายในกรุงเม็กซิโก ซิตี มีทางเลือกใหม่ในการสัญจรแล้วจ้าาา..
นั่นก็คือ "แท็กซี่สีชมพู" หรือ "พิงก์แท็กซี่" ตัวถังรถทาสีชมพูหวานแหวว ข้างในมีอุปกรณ์แต่งหน้า-เสริมสวยพร้อมสรรพ..
ออกวิ่งให้บริการ 35 คัน คนขับเป็นผู้หญิงและรับเฉพาะผู้โดยสารหญิงเท่านั้น!
ที่มาธุรกิจก็คือลูกค้าสาวๆ บ่นหูชาว่าโดนคนขับเพศผู้ทำกิริยา "หื่น" ใส่บ่อยมั่กๆ
แล้วถ้ายังโดน "สาวหล่อ" ลามปามอีก คงต้องให้สาว "นะยะ" มาขับแทนไหมเนี่ย..??!
เอิ๊กอ๊ากอินเตอร์
 

ฮือฮา "รหัสลับ" ตามหาภาพ "ดาวินชี"
เมื่อ 20 ต.ค. เดลี่เมล์รายงานว่า ศาสตราจารย์มัว ริซิโอ เซรานซินี่ ผู้เชี่ยวชาญศิลปะแถวหน้าของอิตาลีอ้างว่า การ ค้นหาภาพถ่ายชิ้นเอกที่หายสาบสูญไปของลีโอ นาร์โด ดาวินชี ศิลปินเอกอิตาลี ใกล้ความจริงมากขึ้นทุกขณะ เมื่อพบรหัสลับที่จิออร์จิโอ วาซารี ศิลปินร่วมยุคเรอเนสซองซ์กับดาวินชี บนภาพเขียนในพระราชวังปาลาซโซ่ เว็กคิโอ ซึ่งปัจจุบันเป็นศาลากลางนครฟลอเรนซ์ เป็นตัวอักษรปริศนา Cerca Trova ปรากฏบนธงของทหารในภาพ แปลว่า "จงหาแล้วเจ้าจะพบ" ตั้งสมมติฐานว่า วาซารีจงใจทิ้งรหัสลับไว้ให้คนรุ่นหลังค้นพบภาพมาสเตอร์พีซ "สงครามแห่งอันเกียรี่" ซึ่งดาวินชีเขียนไว้ราวปีค.ศ.1503
สำหรับศ.เซรานซินี่ เป็นผู้เชี่ยวชาญศิลปะคนดังและมีชื่อเป็นตัวละครในวรรณกรรมเรื่อง รหัสลับดาวินชี ของแดน บราวน์ และยังได้รับอนุญาตจากนายกเทศมนตรีฟลอเรนซ์ให้ใช้เครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ เสาะหาภาพเขียนสงครามแห่งอันเกียรี่ในวังปาลาซโซ่ อย่างเต็มที่
 

"ทาก" ทีเด็ดไขคดี มัดตัวโจรออสซี่
บีบีซีรายงานวันที่ 20 ต.ค. ว่า ตำรวจออสเตรเลียใช้ "ทาก" เป็นหลักฐานเหนือชั้น มัดตัวแก๊งโจรปล้นบ้านหญิงชราวัย 71 ปี ที่แคว้นแทสเมเนีย ถือเป็นคดีแรกในโลกที่อาศัยทากเอาผิดคนร้ายได้
คดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ 8 ปีก่อน กลุ่มโจรบุกบ้านหญิงชราที่บ้าน ช่วงเวลาดังกล่าวในที่เกิดเหตุ มีทากตัวหนึ่งดูดเลือดนายปีเตอร์ อเล็ก แคนนอน โจรในแก๊ง ตำรวจที่เข้าไปค้นหาหลักฐานพบเข้า จึงเก็บทากตัวนี้ไป และเก็บตัวอย่างเลือดที่ทากดูดไว้ไปตรวจหาดีเอ็นเอ เก็บไว้ในแฟ้มประวัติอาชญากร
กระทั่งเมื่อปีที่แล้ว นายแคนนอนถูกจับในข้อหาใช้ยาเสพติด และพบว่า ผลดีเอ็นเอตรงกับตัวอย่างในแฟ้มคดี ทางการจึงดำเนินคดีปล้นทันที ล่าสุด นายแคนนอนให้การรับสารภาพว่า กระทำผิดจริงในข้อหาปล้นโดยใช้อาวุธ โดยฝ่ายอัยการมีหลักฐานสำคัญจากทากที่ทำให้ดิ้นไม่หลุด

วิชาพุงเหล็ก
มีมาให้หวาดเสียวกันอีกแร้ววว์..ภาพการฝึกหฤโหดของบรรดาตำรวจ-ทหารต่างแดนทั้งหลายแหล่
หนนี้ส่งตรงจากกรุงนิวเดลี แดนอินเดีย จับภาพ "คอมมานโด" กองกำลังรักษาความมั่นคงแห่งชาติ นอนให้ครูฝึกขี่แมงกะไซค์ทับปึ้กๆๆ โชว์ความแข็งแกร่งพุงกะทิ 
พลาดพลั้งไส้แตกไปก็นอนโรง"บาลยาวเลยพี่...โจรเจินไม่ต้องออกไปปราบกันพอดี!
เอิ๊กอ๊ากอินเตอร์
 
 
หัวข้อ: รวมเรื่องแปลกรอบโลก 3...............!♥☻♥

 

 
#เรื่องแปลกๆ
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
9 เม.ย. 55 เวลา 08:02 3,521 2 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...