เครียด ! เซ็ง ! นิวซีแลนด์ให้บริการ "ขับรถถัง" บดขยี้ข้าวของ แก้เครียด

บริษัทแห่งหนึ่งของนิวซีแลนด์ เปิดบริการให้นักท่องเที่ยว"ขับรถถังบดขยี้ข้าวของ"เพื่อความสะใจ และคลายเครียด เป็นบริการล่าสุดของประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องนิยมกีฬาตื่นเต้นให้หัวใจสูบฉีด แรง

 

 

บริษัท Tanks for Everything ในเมืองไครสต์เชิร์ต ให้บริการรถถัง 8 คัน  ยานยนต์หุ้มเกราะ และรถจี๊ปอยู่จำนวนหนึ่ง โดยรถคันใหญ่ที่สุดของบริษัทสามารถบดขยี้รถเก๋งขนาดครอบครัวให้แบนราบเป็น หน้ากลอง

 

โจนาธาน ลาฮีย์-เนียรี่ เจ้าของบริษัท กล่าวว่า เขาคิดว่าวิธีการเช่นนี้ ช่วยปลดปล่อยความเครียดได้ดี ในวันที่เราถูกรุมเร้าด้วยปัญหาสารพัน โดยหนึ่งในพาหนะที่เขาภูมิใจที่สุดคือ "แม็กซิมัส" รถถังเซ็นจูเรียนขนาดใหญ่ที่ผลิตขึ้นในอังกฤษ ขนาด 52 ตัน ซึ่งขับเคลื่อนโดยใช้เครื่องยนต์โรลส์รอยซ์ วี-12 ที่กองทัพออสเตรเลียเคยนำไปร่วมรบในสงครามที่เวียดนามในช่วงต้นยุค 1970  หรือรถถัง ที-55 สมัยสหภาพโซเวียต ที่ซื้อมาจากพ่อค้าอาวุธในฮังการีอย่างง่ายดายและต้องจ่ายเงินให้ปลดอาวุธ ประจำรถถังออก

 

 

 

เขาเผยว่ารถหลายคัน เป็นรถที่เคยผ่านสมรภูมิจริง ทั้งในอิรักและอัฟกานิสถาน ขณะที่ดีลเลอร์ที่เขาติดต่อซื้อมีรถดังกล่าวนับร้อยคัน ซึ่งล้วนแต่สามารถใช้งานได้จริงทุกประการ เพียงแต่ต้องนำปืนที่ติดตั้งอยู่ออกไปเท่านั้น

 

เจ้าของบริษัทซึ่งคลั่งไคล้รถถังตั้งแต่วัยเด็กช่วงพำนักอยู่ในอังกฤษ โฆษณาว่า กลุ่มลูกค้าของเขามีตั้งแต่เด็กวัยรุ่น ไล่เป็นถึงผู้ใหญ่วัย 80 ปี บริษัทจะคิดค่าบริการ 450 ดอลลาร์นิวซีแลนด์ (ประมาณ 11,250 บาท) ต่อการขับรถถัง 15 นาที แต่หากต้องการบดขยี้รถสักคันจะคิดเพิ่ม 395 ดอลลาร์นิวซีแลนด์ (ราว 9,875 บาท)

 

เขาเผยด้วยว่า การนำรถถังเข้าประเทศยุ่งยากกว่าสั่งซื้อเสียอีก เขาต้องทำเอกสารกองโตเพื่อขอใบอนุญาตอาวุธปืนแม้ว่าปลดอาวุธออกไปแล้ว เนื่องจากเจ้าหน้าที่ศุลกากรไม่ทราบว่าจะจัดการกับมันอย่างไร

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...