เด็กอินโดฯ สิงห์อมควันวัย 8 ขวบ ติดบุหรี่ 20 มวน ต่อวัน

 

เด็กอินโดฯ สิงห์อมควันวัย 8 ขวบ ติดบุหรี่ 20 มวน ต่อวัน

Mthainews: สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เด็กชายอัลดี อิลฮัม วัย 8 ปี จากเมืองซูคาบูมี (Sukabumi)ประเทศอินโดนีเซีย เริ่มสูบบุหรี่ตั้งแต่อายุเพียง 4 ขวบ ซึ่งปัจจุบันเด็กชายรายนี้กำลังสูบบุหรี่ถึงขั้นเสพติดอย่างหนัก 20 มวน ต่อวัน

แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่น่าตกใจสำหรับชาวต่างชาติ แต่สำหรับชาวอินโดนีเซียแล้ว เป็นเรื่องที่ค่อนข้างเห็นบ่อยครั้ง และกำลังเป็นปัญหาระดับชาติ ที่ปรากฎว่าพบด็กอายุต่ำกว่า 16 ปี 1 ประมาณ 1ล้านคนสูบบุหรี่ ซึ่งหนึ่งในสามของเด็กที่สูบบุหรี่เริ่มต้นลองสูบตั้งแต่พวกเขามีอายุต่ำกว่า 10 ปี

อัลดี อิลฮัม กำลังได้รับความช่วยเหลือเพื่อทำการบำบัด แต่ก็พบว่าร่างกายของเขาได้รับผลกระทบของการสูบบุหรี่เป็นประจำ  ทำให้มีการเจริญเติบโตช้า ใบหน้าแก่ก่อนวัย และแน่นอนว่าส่งผลกระทบต่อปอดโดยตรง

นี่ไม่ใช่รายแรกที่พบว่าเด็กชายรายนี้ติดสูบบุหรี่จนเรื้อรัง แต่ไม่กี่ปีที่ผ่านมายังพบว่าเด็กชายอาร์ดิ ริซัล วัย 2 ขวบชาวอินโดนีเซียติดบุหรี่อย่างหนัก วันหนึ่งต้องสูบบุหรี่ถึง 40 มวน จนกระทั่งร่างกายมีรูปร่างอ้วน หากวันไหนเด็กชายอาร์ดิ ริซัลไม่ได้สูบ จะเกิดอารมณ์โมโหรุนแรง กรีดร้อง และเอาหัวโขกกำแพง จนกระทั่งภาครัฐต้องเร่งช่วยเหลือ หาวิธีบำบัด

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...