ฮือฮา!พิธีฝังลูกนิมิตวัดดัง ถ่ายภาพมีดเหล็กน้ำพี้ โปร่งแสงราวเป็นมีดแก้ว

ตะลึง ! พิธีฝั่งลูกนิมิตวัดปทีปพลี ชาวบ้านถ่ายภาพมีดเหล็กน้ำพี้สีดำสนิท กลายสภาพเป็นมีดแก้วใสโปร่งแสง เชื่อเป็นอิทธิฤทธิ์พระครูพิพิธพัฒนโสภณ อดีตเจ้าอาวาสรูปแรก และผู้อุปถัมภ์วัดแสดงให้เห็นเป็นขวัญตา ด้านช่างภาพมืออาชีพยันใช้เทคนิคทำได้ไม่ใช่เรื่องแปลก

เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบภาพถ่ายชวนฉงน ที่วัดปทีปพลีผล ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ หลังได้รับแจ้งว้ามีผู้บันทึกภาพมีดตัดหวายเหล็กน้ำพี้สีดำ กลายสภาพเป็นมีดแก้วใสขณะผู้ถือกำลังจะทำพิธีตัดหวายปล่อยลูกนิมิตลงหลุม พบพระครูประทีป ธรรมารักษ์ เจ้าอาวาสวัด เปิดเผยว่า เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 ม.ค. ที่ผ่านมา ทางวัดได้จัดพิธีตัดหวายฝั่งลูกนิมิต โดยได้เชิญนายปรีดา ประทีปพลีผล เจ้าของโรงงานบรรจุก๊าซแห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม ซึ่งเป็นทายาทของหมอทองดี นางทองอินทร์ และพระครูพิพิธพัฒนโสภณ อดีตเจ้าอาวาสองค์แรก ที่เป็นลูกชายของหมอทองดี ผู้ถวายที่ดินและสร้างวัดมาเป็นประธาน แต่ระหว่างที่นายปรีดาถือมีดเหล็กน้ำพี้เตรียมจะฟันหวายให้ขาด ผู้ที่เข้ามาร่วมงานได้ใช้กล้องดิจิตอลบันทึกภาพเห็นมีดสีดำกลายเป็นมีดแก้วใสโปร่งแสงมองทะลุได้ จนเหตุการณ์ครั้งนั้นร่ำลือกันไปทั่ว

พระครูประทีป กล่าวว่า นอกจากนี้ยังได้เกิดเหตุการณ์ประหลาดอีก เมื่อมีกลุ่มชาวบ้านที่มาร่วมพิธีได้พบเห็นชายสูงวัยคนหนึ่ง แต่งกายดีประดับเครื่องราชฯ มายืนคอยต้อนรับด้วยสีหน้ายิ้มแย้มอยู่หน้าอุโบสถ แต่เมื่อพบเห็นว่าเป็นบุคคลเดียวกับภาพถ่ายที่ทางวัดติดไว้เพื่อเป็นเกียรติภายในอุโบสถแล้ว ต่างก็พากันตกตะลึง เมื่อทราบว่าชายสูงวัยคนดังกล่าวได้เสียชีวิตไปนานแล้ว จึงเชื่อว่าหมอทองดี นางทองอินทร์ และพระครูพิพิธพัฒนโสภณ ได้มาร่วมพิธีครั้งนี้ด้วยตามที่ได้เคยบอกลูกหลานเอาไว้ก่อนจะเสียชีวิต

ขณะที่นายภมร มานะพรชัย ช่างภาพส่วนกลางหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ กล่าวว่า ภาพที่เกิดขึ้นหากไม่ใช่เป็นปาฏิหาริย์จริง ในทางเทคนิคการถ่ายภาพแล้วก็สามารถจะทำให้เป็นเช่นนั้นได้ โดยใช้วิธีปรับความเร็วชัตเตอร์ให้ช้าลง พร้อมกับเปิดแฟลชในการถ่ายควบคู่กันไป ภาพที่ได้จะเป็นการหยุดการเคลื่อนไหวของวัตถุ ขณะเดียวกันส่วนอื่นๆจะดูเหมือนยังเคลื่อนไหวเป็นภาพเบลอ แต่วัตถุที่อยู่ในบริเวณโฟกัสจะดูคล้ายโปร่งแสงเช่นเดียวกับมีดในภาพถ่ายดังกล่าว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...