แอพเครื่องคิดเลขที่จิ้มง่ายไวกว่า 200%

 

 

 

แอพเครื่องคิดเลขที่จิ้มง่ายไวกว่า 200%

 

 

เชื่อว่า แม้จะมีแอพเครื่องคิดเลข (calculator) อยู่ใน iPhone ทุกเครื่อง แต่หลายคนอาจรู้สึกว่า มันไม่ได้สะดวกกว่าเครื่องคิดเลขแบบปุ่มกดทั่วไป แบบที่ผู้ใช้บางท่านรู้สึกกับคีย์บอร์ดเสมือนบนจอสัมผัส (Onscreen Keyboard) ที่จิ้มไม่มันส์เท่ากับปุ่มคีย์บอร์ดจริงๆ ที่สำคัญแอพฯ เครื่องคิดเลขแทบจะไม่ได้ใช้ประโยชน์จากหน้าจอสัมผัสเท่าที่ควร บางทีคุณอาจจะอยากได้ Rechner Calculator แอพเครื่องคิดเลขที่เปลี่ยนจากการสัมผัสปุ่มบนหน้าจอเป็นการใช้นิ้วลากไปมา (multitouch gestures) แทน ซึ่งทางผู้พัฒนาอ้างว่า มันสะดวกกว่าการแตะปุ่มบหน้าจอ แถมยังยังเร็วกว่าถึง 200%

เพราะเป้าหมายของเทคโนโลยีจอสัมผัสคือ การทำให้ซอฟต์แวร์สามารถโต้ตอบการทำงานได้อย่างรวดเร็วกว่าการกดปุ่ม และให้การสัมผัสในการใช้งานที่เป็นธรรมชาติมากกว่า Rechner Calculator แอพฯเครื่องคิดเลข ที่ไม่น่าเชื่อว่า จะมีคนคิดทำมันขึ้นมาสู้กับแอพฟรีที่มากับ iPhone ซึ่งแน่นอนว่า มนต้องไม่ใช้งานแบบธรรมดาแน่ๆ โดยวิธีใช้งาน แทนที่คุณผู้อ่าน จะใช้นิ้วแตะปุ่มฟังก์ชันคำนวณแบบที่เคย เพียงแค่คุณลากนิ้วไปทางซ้าย นั่นหมายถึง คุณกำลังเลือกฟังก์ชัน - ส่วนการลากนิ้วผ่านหน้าจอไปทางขวาหมายถึง + ในขณะที่การลากนิ้วขึ้นหมายถึง = และการใช้สองนิ้วลากลงหมายถึงการ clear หน้าจอคำนวณทั้งหมด

จะว่าไปไอเดียการใช้งาน Rechner Calculator ไม่เลวเลยทีเดียวนะครับ เพราะมันโต้ตอบการใช้งานได้อย่างง่ายดาย อย่างไรก็ตาม มันไม่สามารถใช้การลากนิ้วสำหรับฟังก์ชัน "คูณ" และ "หาร" แต่คุณสามารถใช้ฟังก์ชันเหล่านีได้ด้วยการลากนิ้วเหนือชุดปุ่มตัวเลข เพื่อเปิดลิ้นชัก "ฟังก์ชันการคำนวณ" อีกมากมาย การซ่อนฟังก์ชันคำนวณไว้ทั้งหมดทำให้ Rechner Calculator มีปุ่มตัวเลขที่ใหญ่กว่าปกติทำให้จิ้มสะดวกกว่าเดิม ถ้าคุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip คิดว่า อยากใช้แอพเครื่องคิดเลขที่ดีกว่าที่มากับ iOS ก็เพียงแค่เข้าไปใน App Store เพื่อโหลดมันมาไว้ใน iPhone แลกกับเงิน 1 เหรียญฯ (ประมาณ 30 บาท) ครับ

 

จะว่าไปไอเดียการใช้งาน Rechner Calculator ไม่เลวเลยทีเดียวนะครับ เพราะมันโต้ตอบการใช้งานได้อย่างง่ายดาย อย่างไรก็ตาม มันไม่สามารถใช้การลากนิ้วสำหรับฟังก์ชัน "คูณ" และ "หาร" แต่คุณสามารถใช้ฟังก์ชันเหล่านีได้ด้วยการลากนิ้วเหนือชุดปุ่มตัวเลข เพื่อเปิดลิ้นชัก "ฟังก์ชันการคำนวณ" อีกมากมาย การซ่อนฟังก์ชันคำนวณไว้ทั้งหมดทำให้ Rechner Calculator มีปุ่มตัวเลขที่ใหญ่กว่าปกติทำให้จิ้มสะดวกกว่าเดิม ถ้าคุณผู้อ่าน คิดว่า อยากใช้แอพเครื่องคิดเลขที่ดีกว่าที่มากับ iOS ก็เพียงแค่เข้าไปใน App Store เพื่อโหลดมันมาไว้ใน iPhone แลกกับเงิน 1 เหรียญฯ (ประมาณ 30 บาท) ครับ

17 มี.ค. 55 เวลา 14:42 2,001 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...