แปลก!!เต่าแฝด 2หัว6ขาจัดแสดงที่ยูเครน

 

เอเอฟพี/อาร์ไอเอ โนวอตติ - เต่า2 หัว 6 ขาถูกนำมาจัดแสดงโชว์ ณ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ธรรมชาติในกรุงเคียฟ ประเทศยูเครน เป็นเวลา 2 เดือน เริ่มตั้งแต่วันศุกร์นี้(24) เป็นต้นไป เพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสว่าเต่าที่มีลักษณะแปลกประหลาดตัวนี้ดำรงชีวิตอยู่อย่างไร
       
       "พูดตรงๆคือมันไม่ใช่เต่า 2 หัว แต่มันเป็นเต่าแฝด" ยูริ ยูราฟลิออฟ นักสัตววิทยาบอกกับเอเอฟพี "เต่าตัวเมียตัวนี้มี 2 หัว หัวใจ 2 อัน มีขาหน้า 4 ขา แต่มีขาหลังแค่ 2 นอกจากนี้มันยังใช้ลำไส้ร่วมกันด้วย" เขาอธิบาย
       
       ผู้สื่อข่าวเอเอฟพีรายงานด้วยว่ากระดองเต่าตัวนี้มีรูปร่างคล้ายกับหัวใจและมีความกว้างราว 12 เซนติเมตร ขณะที่หัวของมันมีความต่างกันโดยสิ้นเชิง แม้ว่าจะกินอาหารได้ทั้งคู่ก็ตาม
       
       ยูราฟลิออฟบอกว่าหัวข้างซ้ายของมันดูเด่น เคลื่อนไหวได้คล่องกว่าและชอบกินอาหารสีเขียว ส่วนอีกข้างชอบอาหารที่มีสีสันสดใส ไม่ว่าจะเป็นแครอทหรือดอกแดนดิไลออน
       
       เต่าตัวนี้เกิดจากการเพาะพันธุ์ของนักเพาะพันธุ์สัตว์ชาวยูเครนรายหนึ่ง และเป็นเรื่องที่พบเห็นไม่บ่อยครั้งนักที่เต่าซึ่งมีความผิดปกติหลายๆอย่างแบบนี้จะมีชีวิตรอด
       
       ด้าน ดมิทรี ทคาเยฟ ผู้จัดงานเผยว่าด้วยหัวของเต่าที่ผิดธรรมชาติตัวนี้ไม่สามารถมองเห็นกันได้และแต่ละหัวก็ยังมีบุคลิกที่แตกต่างกันอีก บ่อยครั้งจึงเห็นมันพยายามคลานไปคนละทาง
       
       อนึ่งเต่าสอง 2 หัวตัวนี้จะถูกจัดแสดง ณ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ธรรมชาติในกรุงเคียฟ ไปจนถึง 20 เมษายน






 

แหล่งที่มา

หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

26 ก.พ. 55 เวลา 05:49 2,329
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...