เผยภาพคนร้าย ที่ยังหลบหนี เหตุระเบิด 3 จุด สุขุมวิท 71

 

เหตุคนร้ายชาวอิหร่านก่อเหตุระเบิด 3 จุด ในซอยสุขุมวิท 71 ทำให้มีประชาชนได้รับบาดเจ็บ 4 คน ส่วนคนร้าย 1 คนถูกระเบิดตัวเองบาดเจ็บสาหัส โดยฝ่ายความมั่นคงยังไม่ยืนยันว่าเป็นกลุ่มก่อการร้ายที่ใช้ไทยเป็นฐานการ ผลิตระเบิดหรือไม่

เหตุระเบิด 3 จุด เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. โดยจุดแรกเกิดขึ้นในบ้านเช่าเลขที่ 66 แยก 6 ซอยปรีดีพนมยงค์ 31 ซึ่งเป็นบ้านที่นายซาเอ็บ โมเรบิ ชาวอิหร่านเช่าพักอาศัย สภาพบ้านกระจกแตก และได้รับความเสียหายจำนวนมาก จุดนี้มีประชาชนที่พักอาศัยในบ้านใกล้เคียงได้รับบาดเจ็บ 2 คน

หลังเกิดระเบิดขึ้นคนร้ายได้เดินออกมาบริเวณปากซอยเพื่อเรียกรถแท็กซี่ แต่รถแท็กซี่ไม่จอดรับ ทำให้นายซาเอ็บบันดาลโทสะ ขว้างระเบิดใส่รถแท็กซี่ มีผู้โดยสารบาดเจ็บอีก 2 ราย

จากนั้นจุดที่ 3 เป็นจุดที่หน้าโรงเรียนเกษมพิทยา ถนนปรีดีพนมยงค์ ซอยสุขุมวิท 71 โดยระหว่างที่ตำรวจขอเข้าตรวจค้น นายซาเอ็บได้โยนระเบิดลงพื้น แรงระเบิดส่งผลให้นายซาเอ็บขาขาดทั้ง 2 ข้าง อาการสาหัส ตู้โทรศัพท์ และรถสายตรวจ สน.คลองตัน รวมถึงรถชาวบ้านได้รับความเสียหาย โดยคนร้ายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 4 คน นำตัวรักษาที่โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าตรวจสอบบ้านเช่าของผู้ต้องหา พบระเบิดชนิดซีโฟร์เก็บอยู่จำนวนมาก มีทั้งที่ต่อแผงวงจรพร้อมใช้งาน และที่ยังไม่ต่อแผงวงจร

ภาพวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ บันทึกคนร้ายเป็นชาย 3 คน รูปพรรณสัณฐานเป็นต่างชาติ ชาวตะวันออกกลาง ซึ่งตรงกับที่ตำรวจจับกุมตัวได้ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยภาพที่บันทึกได้ คนร้ายกำลังเตรียมระเบิดไปก่อเหตุ โดยผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีไปได้ เป็นชายสวมเสื้อยืดสีฟ้า แว่นตาดำ หากใครพบเห็นขอให้แจ้งเบาะแสได้ที่ตำรวจ 191 ทันที

สำหรับผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับกุมได้เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา คือ นายโมฮัมหมัด คาเซอิ สัญชาติอิหร่าน ขณะเตรียมเดินทางออกนอกประเทศไปมาเลเซีย เบื้องต้นพบรอยแผลสดบริเวณเอ็นร้อยหวายเท้าขวา คล้ายถูกสะเก็ดระเบิด แต่ผู้ต้องหายังไม่ให้การใด ๆ พบประวัติเคยเข้าประเทศไทยมาแล้ว 2 ครั้ง ขณะนี้ถูกสอบสวนอยู่ที่สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสุวรรณภูมิ รวมทั้งตรวจหาสารประกอบวัตถุระเบิดตามร่างกาย

ด้าน พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่าคนร้ายใช้ระเบิดชนิดซีโฟร์ ประกอบสมบูรณ์ในรูปแบบวิทยุไฟฉาย น้ำหนัก 2-3 ปอนด์จุดชนวนด้วยการดึงสลัก

อาการบาดเจ็บล่าสุดของผู้ต้องหาชาวอิหร่านที่ถูกระเบิดจนขาขาด พบว่าตามร่างกายมีบาดแผลสะเก็ดระเบิด ขาทั้ง 2 ข้างเสียเลือดมาก ทำให้โอกาสรอดชีวิตมีเพียงร้อยละ 40 นอกจากนี้ แรงระเบิดยังส่งผลให้มีบาดแผลตามช่องท้องด้วย โดยผู้ต้องหายังไม่รู้สึกตัว และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา

และเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของประชาชนที่ถูกลูกหลงจากการก่อเหตุดังกล่าวที่โรง พยาบาลกล้วยน้ำไทและโรงพยาบาลนวมินทร์ย่านมีนบุรี โดยนายอภิชาต คำลือ 1 ใน 4 ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ระหว่างขับรถจักรยานยนต์มาบริเวณกลางซอย เห็นคนร้ายที่เป็นชาวต่างชาติวิ่งออกมาจากซอยปรีดีพนมยงค์ 30 และทำสิ่งของหล่น ตนกำลังเข้าไปบอก แต่เกิดระเบิดขึ้นก่อน ส่วนตัวมองว่าเป็นอุบัติเหตุ และเชื่อว่าลักษณะคนร้ายจะนำระเบิดไปวางตามจุดเป้าหมาย

ความเห็นของผู้เกี่ยวข้องหลังเกิดเหตุระเบิด ตำรวจยืนยันไม่มีการแจ้งเตือนเหตุก่อการร้ายในประเทศไทย แต่ยอมรับมีเบาะแสชาวอิหร่านเตรียมใช้ประเทศไทยเป็นฐานผลิตวัตถุระเบิด แต่เป้าหมายการก่อเหตุมุ่งสังหารตัวบุคคล ส่วนนายกรัฐมนตรีขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงาน ก่อนสรุปว่าเกี่ยวข้องกับเหตุก่อการร้ายหรือไม่ ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศขอตรวจสอบข้อมูลก่อนชี้แจงสถานทูต

สำนักข่าวไทย

 

ภาพ 3 ผู้ต้องสงสัย ระเบิด สุขุมวิท 71

ขอบคุณภาพจาก มติชนออนไลน์

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...