ด่วน !! ระเบิด บึ้มสนั่น สุขุมวิท 71

 

ข่าวระเบิด


ขอบคุณภาพจาก Twitter @motorcyrubjang

อัพเดต ข่าวระเบิด

16.41 น. คนขับแท็กซี่ นายสัญชัย บุญสูงเนินที่ถูกคนร้ายชาวต่างชาติโยนระเบิดใส่ ยืนยันว่า คนร้ายไม่ได้เรียกรถแต่อย่างใด (สถานีข่าวระวังภัย)

16.28 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านนายแซยิด โมราบิ  ผู้ต้องสงสัยชาวอิหร่าน ตำรวจพบบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านชั้นเดียว สีขาว ในซอยปรีดีพนมยงค์31 (ซอยเจริญใจ) โดยตำรวจพบร่องรอยการเกิดระเบิดในบ้าน และคาดว่ามีระเบิดอยู่ในบ้านอยู่อีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนั้นยังพบรถแท็กซี่ซึ่งโดนระเบิดพังยับทั้งคัน อยู่บริเวณหน้าบ้าน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังกันไม่ให้เข้าพื้นที่บริเวณดังกล่าว (springnewstv)

16.20 น. Mthai News : พล.ต.ต.พิสิษฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ชายชาวต่างชาติที่ได้รับบาดเจ็บขาขาดทั้ง 2 ข้าง เป็นคนร้ายก่อเหตุดังกล่าว แต่ยังไม่สามารถระบุสัญชาติได้

จากรายงานทราบว่า คนร้ายได้เช่าห้องพักอยู่ในซอยเอกมัย 12 ก่อนเกิดเหตุได้เดินออกจากห้องพัก เพื่อเรียกรถแท็กซี่แต่ปรากฏว่า โชเฟอร์ไม่ยอมรับผู้โดยสารจึงเกิดความโกรธ จึงได้ควักเอาระเบิดแบบขว้างที่พกมาในกระเป๋าเป้ขว้างไปที่รถแท็กซี่ ส่งผลให้โชเฟอร์ และประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุได้รับบาดเจ็บ

ขณะเดียวกัน หลังก่อเหตุได้พยายามวิ่งหนี และพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.คลองตันที่กำลังผ่านมาพอดี จึงตั้งใจว่าจะปาระเบิดใส่อีก แต่เกิดหลุดมือ ทำให้ระเบิดใส่ตัวเองจนได้รับบาดเจ็บขาขาด

16.17 น. เจ้าของระเบิดที่ขาขาด ชื่อ ซาเยส โอรานี่ ชาวอิหร่าน (@Pat_ThaiPBS)

16.10 น. ชื่อผู้บาดเจ็บ 4 คน ที่ร.พ.กล้วยน้ำไท 1.นายสัญชัย บุญสูงเนิน 2.นายกังวาล หอปราสาททอง 3.นายอภิชาติ คำลือ 4.นางสุธาทิพย์ สัจจะดำรง

16.07 น. พ.ต.อ.สิทธิภาพ ใบประเสริฐ ผกก.สน.คลองตัน เปิดเผยกับช่องระวังภัยว่า จากการตรวจสอบมีระเบิด 3 จุด โดยจุดแรกเป็นที่บ้านของคนร้าย ส่วนจุดที่ 2 ที่บริเวณซอยปรีดี31 และจุดที่3 คือบริเวณถนนสุขุมวิท 71 ซึ่งทั้ง 3 จุดนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่ามีวัตถุระเบิดหลงเหลืออยู่หรือไม่ ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุนั้น จากการตรวจสอบพบว่า เป็นชายชาวต่างชาติ และขณะก่อเหตุก็ได้รับบาดเจ็บจนขาขาดทั้ง 2 ข้าง

15.51 น. คนขับแท็กซี่บอกว่า หลังระเบิดได้ตะโกนให้คนช่วยจับคนร้าย เขาพยายามหนี และควักวัตถุบางอย่างออกมา แต่เกิดระเบิดขึ้นก่อนทำให้คนร้ายขาขาด (@NationChannel24 )

15.00 น. เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น ที่หน้าโรงเรียนเกษมพิทยา ซ.สุขุมวิท 71 เบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บเป็นชายนอนจมกองเลือดอยู่ข้างตู้โทรศัพท์ ถูกแรงระเบิดจนขาขาดทั้ง 2 ข้าง

และมีผู้บาดเจ็บอยู่บริเวณใกล้เคียงอีก 2 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังรุดตรวจสอบ และได้สั่งปิดการจราจรในบริเวณดังกล่าวแล้ว

ด้านทวิตเตอร์ของ จส100 ได้รายงานว่า แรงระเบิดได้ทำให้แท็กซี่เสียหายไปด้วย 1 คัน

…………………………………………………

ทั้งนี้นักข่าวอาสา ผู้ใช้ชื่อว่า motorcyrubjang เล่าเหตุการณ์ในบล็อค (http://www.oknation.net/blog/motorcyrubjang/2012/02/14/entry-1) ว่า

เกิดเหตุระเบิดหน้า โรงเรียนเกษมพิทยา เข้าใจว่าระเบิดเกิดเอง
ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าฝรั่งคนนี้ หรือแขกขาวไม่แน่ใจเพราะร่างกายเละ
วิ่งลงมาจากแท๊กซี่ สะพายกระเป๋าแบบเป้ หลายใบ ลงแท๊กซี่หน้า รร.เกษมพิทยา
แล้วเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น พร้อมกับร่างกายเละทันที
ผู้เห็นเหตุการณ์ท่านหนึ่งตั้งข้อสังเกตุว่า เขากำลังจะไปวางระเบิดที่ไหนสักแห่ง
แล้วเกิดระเบิดขึ้นก่อน อันนี้เป็นความคิดของลุงคนหนึ่งที่มุงดูเหตุการณ์ข้างๆผม
เท่านั้นนะครับ จะจริงหรือไม่อันนี้ ไม่ทราบได้ครับ
แต่เหตุการณ์ก็เศร้าในวันวาเลนไทน์นะครับทุกท่าน

 

 

 

ภาพเหตุการณ์ ระเบิด สุขุมวิท 71


ขอบคุณภาพจาก @TiTleThanapong


ขอบคุณภาพ : ระเบิด สุขุมวิท 71 จาก Twitter @motorcyrubjang

14 ก.พ. 55 เวลา 16:58 2,292 4 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...